Oscars 2023 rating
FASHION

งาน Oscars 2023 เรียกกระแสสำเร็จ! มียอดผู้ชมพุ่งสูงกว่าปีก่อนถึง 12 เปอร์เซ็นต์

ยอดคนดูที่เพิ่มมากขึ้นนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นลิสต์รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล ไปจนถึงการแสดงบนเวที Oscars 2023

     ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกปี สำหรับงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2023 ที่จัดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 13 มีนาคม 2023 ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งล่าสุดมีการรายงานจากสื่อบันเทิง Variety ว่า งานออสการ์ประจำปีนี้ได้สร้างสถิติครั้งใหม่ให้กับเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ด้วยสถิติผู้ชมทั่วโลกกว่า 17.8 ล้านผู้ชมในสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้มากถึง 12 เปอร์เซ็นต์ อันเป็นผลงานจากปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อของเหล่านักแสดงที่เข้าชิงในแต่ละสาขาที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น เรื่อยไปจนถึงการแสดงบนเวทีออสการ์ที่หลายคนรอคอยอย่างโชว์ของนักร้องสาว Rihanna หรือกระทั่งเซอร์ไพรส์ขึ้นโชว์ในนาทีสุดท้ายของ Lady Gaga ที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้อยู่หมัด

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับงานประกาศรางวัล Oscars 2023 เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/oscars-2023-analysis)

     สำหรับค่ำคืนที่ผ่านมา ภาพยนตร์ที่สามารถทำผลงานได้ดีที่สุดคงต้องยกให้ 'Everything Everywhere All at Once' ที่เข้าชิงมากที่สุดถึง 11 รางวัล และสามารถคว้ารางวัลออสการ์ปีล่าสุดไปได้ทั้งหมด 7 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ สาขารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากฝีมือการแสดงของ Ke Huy Quan, รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม โดยฝีมือการแสดงของ Jamie Lee Curtis, รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, รางวัลผู้กำกับยอดยี่ยม, รางวัลตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยมโดย Paul Rogers และรางวัลใหญ่ที่สุดแห่งค่ำคืนอย่าง รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ส่งให้ Everything Everywhere All at Once มีสถิติเป็นรองแค่ภาพยนตร์เรื่อง Slumdog Millionaire ในปี 2009 ที่เคยชนะไปได้มากถึง 8 รางวัลในค่ำคืนเดียว

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Osacrs2023