FASHION

ลาก่อนเจ้า Boo... สุนัขที่ได้ชื่อว่าน่ารักที่สุดในโลกจากโลกนี้ไปแล้วในวัย 12 ขวบ

     ถ้าเราพูดถึงเซเลบริตี้มนุษย์ดัง ๆ สักคนชื่อที่อยู่ในใจของแต่ละคนแตกต่างหลากหลายแน่นอน แต่ถ้าหากพูดถึงเซเลบริตี้ที่เป็นสัตว์โลกแสนน่ารัก ชื่อ Boo น่าจะเป็นชื่อแรก ๆ ที่คนนึกถึง อย่างน้อยก็ผ่านตาจากความน่ารักทะลุจอของมัน นับว่าเป็นสุนัขเซเลบริตี้ตัวแรก ๆ ที่เปรี้ยงปร้างขึ้นมาในโซเชียลมีเดียอย่างจริงจัง แถมยังยืนหยัดอยู่ในโลกออนไลน์ได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่องชนิดที่ว่าเป็นดาวค้างฟ้า ถ้าเป็นดาราชายคงเป็น Harrison Ford หรือ George Clooney แบบนั้นเลยทีเดียว!

Irene Ahn โพสต์ภาพอาลัยเจ้า Boo / ภาพ: @buddyboowaggytails

     "ชีวิตเกิดมาย่อมมีดับไป" บูเจ้าสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนวัย 12 ปีได้จากโลกนี้ไปแล้วด้วยปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ โดยก่อนหน้านี้เจ้าบัดดี้เพื่อนคู่ใจของบูได้จากโลกนี้ไปก่อนเมื่อปีที่แล้ว นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้บูค่อย ๆ มีอาการแย่ลงประกอบกันอายุที่มากขึ้นของสุนัขตัวน้อย และยิ่งเป็นเจ้าแห่งการเดินทางด้วยยิ่งทำให้บูจากโลกนี้ไปตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกมากนักสำหรับสุนัขอายุ 12 ปีถ้าเทียบกับมนุษย์ก็อายุเกือบ 70 ปีแล้ว ถือว่าบูจากไปตามอายุไขเมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

เจ้า Boo ขณะออกเที่ยว San Francisco โดยมีฉากหลังเป็นสะพาน Golden Gate / ภาพ: allthingsds.com

     เมื่อหวนรำลึกถึงบูความน่ารักของมันฉายแววมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ที่โดดเด่นสุดขีดเห็นจะเป็นการที่ Irene Ahn เจ้าของผู้เป็นพนักงานสาวของเฟสบุ๊ก เปิดหน้าเพจของลูกน้อยตัวนี้ในปี 2009 หลังจากนั้นความน่ารักของปอมตัวนี้ก็หยุดไม่อยู่เพราะ Ke$ha หรือว่าจะเป็น Khloé Kardashian จับจองและแสดงความเป็นเจ้าของหนูน้อยตัวนี้กันใหญ่ จนบูสามารถเคลมตัวเองได้ว่าเป็น "น้องหมาที่น่ารักที่สุดในโลก"



WATCH




ภาพคู่กันของ Buddy และ Boo ก่อนที่พวกเขาจะไปเจอกันอีกครั้งบนสวรรค์ 

     ผลงานความน่ารักยังไม่หยุดง่าย ๆ เพราะปอมเมอเรเนียนตัวนี้เซ็นสัญญากับ Virgin America ในฐานะสัตว์เลี้ยงประจำสายการบิน รวมถึงมีการจดลิขสิทธิ์การทำสินค้า ปฏิทินและอื่น ๆ อีกมากมาย ในตอนนี้มีสัตว์เลี้ยงเซเลบริตี้มากมายในโลกออนไลน์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าบูคือผู้ริเริ่มไลฟ์สไตล์ของสัตว์เซเลบฯ ตอนนี้ความน่ารักนุ่มนิ่มของสุนัขที่มีผู้ติดตามกว่า 500,000 คนได้จากโลกนี้ไปแล้ว ทิ้งไว้เพียงแต่ตำนานและความน่ารักให้เราย้อนกลับไปดูเมื่อนึกถึงอยู่เสมอ บูยังคงสร้างรอยยิ้มให้กับเราได้ เพียงแค่ไม่มีตัวตนบนใบโลกนี้แล้ว เราคงมีความเห็นตรงกับไอรีนเจ้าของว่า "ถึงเวลาของเขาแล้ว มันคงเป็นโมเมนต์ที่น่ายินดีของเขาและบัดดี้แน่ที่จะได้เจอกันอีกครั้งบนสวรรค์" ขอให้บูไปสู่สุขคติและพบกับบัดดี้ ภาพจำของสุนัขตัวน้อยนุ่มนิ่มตัวนี้จะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BOO