Karl Lagerfeld: A Line of Beauty
FASHION

งาน Met Gala 2023 จัดเต็ม! มาพร้อมนิทรรศการ 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty'

งาน Met Gala ประจำปี 2023 ที่จะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2023 นั้น จะมาพร้อมกับนิทรรศการที่พร้อมคืนชีพผลงานในตำนานของ Karl Lagerfeld วีรบุรุษแห่งโลกแฟชั่นผู้ล่วงลับ #MetGala2023

     ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์สำคัญประจำปีที่หลายคนรอคอย สำหรับงาน Met Gala หลังจากที่เพิ่งกลับมาจัดเต็มรูปแบบและประสบความสำเร็จไปเมื่อช่วงกลางปี 2022 ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อ The Costume Institute ของพิพิธภัณฑ์ The Metropolitan Museum of Art ได้มีการออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า งานเมต กาล่า ประจำปี 2023 ที่จะจัดขึ้นตรงกับเช้าวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2023 ตามเวลาประเทศไทยนั้น จะมาพร้อมกับการเปิดตัวนิทรรศการ 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty' เพื่อเป็นการสดุดีให้กับผลงานความคิดสร้างสรรค์ตลอดช่วงชีวิตของวีรบุรุษแห่งโลกแฟชั่นผู้ล่วงลับ ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าสาวกแฟชั่นทั่วโลกอย่างมาก

     (ตามไปอ่านเรื่องราวชีวิตของ Karl Lagerfeld ต่อได้ที่ ที่สุดรันเวย์ Chanel ในยุค Karl Lagerfeld มากกว่าฉากหลังแต่ถ่ายทอดพลังแห่งแฟชั่น)

Karl Lagerfeld the Met Gala 2023

     ทั้งนี้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นิทรรศการจัดแสดงผลงานบนในหน้าประวัติศาสตร์ของ Karl Lagerfeld นี้ ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังที่คาร์ลเคยร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Fendi, Chloé และ Karl Lagerfeld แบรนด์แฟชั่นที่เขาลงทุนปลุกปั้นขึ้นมากับมือ โดยจะมีการรวบรวมเอาผลงานชิ้นไอคอนิกตั้งแต่ช่วงยุค 1950s จนถึงปี 2019 ก่อนที่คาร์ลจะเสียชีวิตมาจัดแสดงให้ได้ชมกัน ซึ่งรวมไปถึงผลงานชิ้นเอ็กซ์คลูซีฟที่คาร์ลเคยร่วมงานกับ Jean Patou และ Balmain ก็จะถูกนำมาร่วมจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

     อย่างไรก็ตามมีการแง้มว่า งานเมต กาล่า ประจำปี 2023 จะได้ผู้สนับสนุนหลักเป็นแบรนด์ CHANEL และนิทรรศการ 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty' จะเปิดให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคม 2023 เป็นต้นไป

ข้อมูล : metmuseum.org

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala2023 #KarlLagerfeld