Vogue Thailand

FASHION

Gucci เปิดตัวแคมเปญใหม่สดุดีให้กับโมโนแกรม GG ในตำนานท่ามกลางบรรยากาศเมืองคานส์

ครั้งนี้ได้ ’Emily Ratajkowski’ มาถ่ายทอดในช่วงเวลาอันงดงาม ตั้งแต่ช่วงหยุดพักตามมุมถนนในเมือง ไปจนถึงแสงอาทิตย์ยามเย็นที่ส่องสะท้อนตามทางเดินริมทะเล ผ่านการชักภาพของ Daniel Arnold

โดย Ramita Naungtongnim
06 มิถุนายน 2568

     แสงที่เปลี่ยนแปลงตลอดวันในเมืองคานส์ส่งให้แบรนด์สัญชาติอิตาเลียน Gucci เปิดตัวแคมเปญใหม่ที่อุทิศให้กับลายโมโนแกรม GG โดยได้ ’Emily Ratajkowski’ มาถ่ายทอดในช่วงเวลาอันงดงาม ตั้งแต่ช่วงหยุดพักตามมุมถนนในเมือง ไปจนถึงแสงอาทิตย์ยามเย็นที่ส่องสะท้อนตามทางเดินริมทะเล ผ่านการชักภาพของ Daniel Arnold โดยแคมเปญนี้นำเสนอสมดุลระหว่าง ’การมีตัวตน’ กับ ‘ความผ่อนคลาย’ ระหว่าง ‘การเคลื่อนไหว’ กับ ‘ความนิ่งสงบ’ ขณะที่ตัวละครหลักเคลื่อนผ่านฝูงชนในเมืองสู่ความเงียบสงบของชายหาดได้อย่างเป็นธรรมชาติ สิ่งหนึ่งที่เชื่อมโยงตลอดการเดินทางคือลาย GG Monogram ที่ปรากฏอยู่บนหลากหลายชิ้นงาน ตั้งแต่กระเป๋าถือใหม่ ไปจนถึงรูปทรงกระเป๋าเดินทางที่ได้แรงบันดาลใจจากกรุสมบัติของ Gucci Savoy 

     หัวใจสำคัญของเรื่องราวนี้คือกระเป๋า Gucci Giglio ที่เพิ่งเปิดตัวในแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2026 ที่เมืองฟลอเรนซ์ กระเป๋า Giglio นี้เป็นการคารวะต่อรากเหง้าของแบรนด์ โดยเฉลิมฉลองดอกลิลลี่ (Giglio) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองฟลอเรนซ์มาตั้งแต่ยุคกลาง เปิดตัวครั้งแรกที่ Gucci Archive อันเก่าแก่ กระเป๋าใบนี้สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์ด้านงานฝีมือกว่า 100 ปีของกุชชี่ รวมถึงนวัตกรรมและดีไซน์ที่เปี่ยมด้วยอารมณ์ โดยดึงแรงบันดาลใจจากโค้ดประวัติศาสตร์และเทคนิคดั้งเดิม มาผสานกับความร่วมสมัยของช่างฝีมือยุคใหม่

     นอกจากนี้กุชชี่ยังเปิดตัวบทใหม่ของคอลเล็กชั่น Ophidia ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงกระเป๋าและแอ็กเซสเซอรี่ช่วงปลายยุค 1970s รุ่นใหม่นี้ใช้ผ้าแคนวาสเคลือบลาย GG Monogram ที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มเย็น ซับในผ้าฝ้ายสีเขียว ประดับโลโก้ Double G สีทองอ่อนมันวาว และแถบ Web อันเป็นเอกลักษณ์ที่เน้นเส้นสายของแต่ละใบอย่างโดดเด่น ซึ่งไฮไลต์ของคอลเล็กชั่นนี้คือ กระเป๋ามินิดัฟเฟิล ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ Ophidia วางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยออกแบบให้เป็นเวอร์ชั่นขนาดกะทัดรัดของกระเป๋าดัฟเฟิลรุ่นซิกเนเจอร์ของแบรนด์

     รากฐานของทั้งหมดนี้มาจากผลงานต้นแบบของ Guccio Gucci ในยุคแรกกับการสร้างสรรค์กระเป๋าเดินทาง GG Monogram จึงไม่ได้เป็นแค่ลวดลายดีไซน์ แต่เป็นรหัสแห่งชีวิต ลายเซ็นภาพที่มีการปรับตัว พัฒนา และคงอยู่เหนือกาลเวลา รวมถึงคอลเล็กชั่นต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่แคมเปญ แต่คือการศึกษาเรื่อง ’อัตลักษณ์‘ และความหลงใหลใน GG อย่างแท้จริง

 

ภาพ : Courtesy of Gucci
TAGS : Gucci