FASHION

รู้จักกับแบรนด์ ‘KAPALIKKO’ กระเป๋าที่ผสมผสานศาสตร์แห่งความเชื่อเข้ากับโลกแฟชั่นได้อย่างลงตัว

นอกจากความสวยงามเเละความน่าสนใจของการออกแบบจะเป็นกุญเเจหลักที่ทำให้ใครหลายคนต่างเลือกช็อปไอเท็มสักชิ้นเเล้ว คอนเซปต์ของการออกแบบต่างก็สำคัญไม่แพ้กัน เช่นเดียวกับ KAPALIKKO ที่หยิบนำเอาศาสตร์ของความเชื่อมาเป็นเเรงบันดาลใจหลักในการออกเเบบกระเป๋าที่ผสมผสานไปด้วยกลิ่นอายเเละตัวตนของเเบรนด์ได้อย่างชัดเจน

     ช่วงปีที่ผ่านมานี้นับได้ว่าเป็นปีทองของศาสตร์แห่งความเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นการดูดวง การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลอดจนการหยิบเอาความเชื่อในเรื่องต่างๆ มาผนวกเข้ากับชีวิตประจำวัน ไม่เพียงเท่านั้นศาสตร์แห่งความเชื่อยังกลายมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการหยิบเอาสัณลักษณ์ต่างๆ มาใช้ในการออกแบบภาพกราฟิก หรือแม้กระทั่งการออกแบบเสื้อผ้า และแอ็กเซสเซอรี่ที่ผสมผสานไปด้วยกลิ่นอายของศาสตร์เเห่งความเชื่ออีกด้วย

ยันต์ Kapalikko (ภาพจาก @mirekulous on Tumblr)

 

     เช่นเดียวกับแบรนด์ “KAPALIKKO” แบรนด์ที่เป็นดั่งตัวแทนสะท้อนภาพของการเชื่อมโยงโลกแห่งความเชื่อและโลกแฟชั่นเข้าไว้ด้วยกัน โดยที่มาของแบรนด์คาปาลิกโก้นั้นเริ่มต้นมาจากสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่ใช้ชื่อเดียวกันนี้ เป็นสัญลักษณ์ของมหายันต์ที่นำพาซึ่งความโชคดีมาให้กับผู้ครอบครอง โดยสัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์แห่งความเชื่อที่สืบทอดกันมาในแถบยุโรปตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังแผ่ขยายไปยังประเทศต่างๆ จนมีชื่อเรียกขานอย่างเป็นทางการตามแต่ละประเทศไม่ว่าจะเป็น ยันต์ “St John’s Arms” หรือยันต์ “Hannunvaakuna” นอกจากนี้ยันต์คาปาลิกโก้ยังปรากฏอยู่บนปุ่ม Command บนคีย์บอร์ดของ Apple อีกด้วย ซึ่งสัญลักษณ์นี้เป็นเครื่องรางแห่งการเรียกความโชคดี ทั้งยังช่วยเสริมในเรื่องการเงิน ดึงดูดทรัพย์จากทั้ง 4 ทิศ 8 ทาง เสริมเรื่องการงาน เมตตามหานิยม พร้อมป้องกันจากสิ่งที่เป็นอัปมงคลตามความเชื่อ นับได้ว่าเป็นยันต์ที่เปรียบดั่งแม่เหล็กในการดึงดูดสิ่งมงคลเข้าหาผู้ครอบครอง



WATCH




KAPALIKKO Hagan East West

     เริ่มที่กระเป๋ารุ่นแรกจากแบรนด์ KAPALIKKO รุ่น Hagan East West กระเป๋าที่ผสานเอกลักษณ์ของเมซงผ่านรายละเอียดร่วมสมัย ออกแบบภายใต้ดีไซน์ของกระเป๋าทรง Saddle ตัดเย็บจากวัสดุหนังลูกวัว (Calf Skin) ตกแต่งบริเวณขอบด้วยหนังคาวไฮด์ธรรมชาติ พร้อมด้วยตัวล็อกแบบแม่เหล็กอันเป็นเอกลักษณ์ของคาปาลิกโก้ บริเวณด้านหน้ากระเป๋าประดับด้วยโลโก้ของเมซงกับยันต์คาปาลิกโก้ที่สามารถนำพาความโชคดีมาให้ตามความเชื่อในประเทศแถบยุโรป กระเป๋าใบนี้ยังมาพร้อมกับสายหนังสำหรับการปรับเป็นกระเป๋าโชลเดอร์แบ็กและครอสบอดี้ สามารถปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ

KAPALIKKO Richard

     ถัดมากับกระเป๋าสตางค์ดีไซน์เรียบโก้กับรุ่น Richard กระเป๋าสตางค์มาพร้อมซิปเปิดปิดรอบใบ ออกแบบด้วยทรง Square ตัดเย็บด้วยวัสดุหนังยอดนิยมอย่างหนังลูกวัว (Calf Skin) ตัดแต่งบริเวณขอบหนังคาวไฮด์ธรรมชาติ โดดเด่นด้วยการประดับสัญลักษณ์ยันต์คาปาลิกโก้ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์และดีเอ็นเอของเมซงไว้บริเวณส่วนกลางกระเป๋า มาในหลากหลายเฉดสีให้เลือกซื้อตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาล สีเบจ สีขาว สีดำ และสีแดง

KAPALIKKO Maddox Tote Bag

     กระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันจาก KAPALIKKO  รุ่น Maddox Tote Bag กระเป๋าโท้ตทรงสวย รังสรรค์ด้วยหนังลูกวัว (Calf Skin) โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สามารถจุของใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างครบครัน ทั้งยังมาพร้อมกับสายผูกด้านข้างที่เสริมให้กระเป๋าใบนี้ดูทะมัดทะแมงมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับใบอื่นๆ ที่มาพร้อมกับสัญลักษณ์ของมหายันต์แห่งความโชคดีอันเป็นดั่งภาพจำของเมซงที่ชวนให้เราเข้าไปสัมผัส ไม่เพียงเท่านั้นสัญลักษณ์นี้ยังสามารถช่วยดึงดูดทรัพย์จากทั้ง 4 ทิศ 8 ด้าน เสริมในเรื่องของการงาน การเงิน ตลอดจนสามารถช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคลได้ตามความเชื่อในประเทศแถบยุโรป

KAPALIKKO Celia

     กระเป๋าอีกหนึ่งดีไซน์ที่น่าสนใจจากเมซงกับกระเป๋ารุ่น Celia ที่ถูกออกแบบมาในรูปแบบสุดคลาสสิก ประดับด้วยฮาร์ดแวร์รูปทรงของยันต์คาปาลิกโก้ในโทนสีทอง ทำจากวัสดุแบรสส์ (Barss) ที่ได้จากการผสมของทองแดงและซิงก์ ทั้งยังมาพร้อมรูปทรงของกระเป๋าที่น่าประทับใจไม่ว่าจะเป็นการเย็บหนังสองชั้น พร้อมเสริมรายละเอียดด้วยการเย็บควิลต์ (Quilt) บริเวณด้านนอก ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้สามารถเผยรูปทรงของกระเป๋าและลวดลายจากการตัดเย็บให้เราได้เห็นอย่างชัดเจน มาพร้อมกับสายโซ่ถักสลับกับวัสดุหนังสามารถปรับระดับความยาวได้ตามความต้องการในแต่ละวัน

 KAPALIKKO Janette

     ถัดมากับอีกหนึ่งรุ่นกระเป๋าของเมซงกับกระเป๋ารุ่น Janette กระเป๋าแฮนด์แบ็กดีไซน์คลาสสิก ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากกลิ่นอายของยุคกรีกโรมัน ผสานไปกับความงดงามของศิลปะที่ไม่อาจจางหาย ประดับด้วยวัสดุแบรสส์ในลวดลายของยันต์คาปาลิกโก้ที่สื่อถึงการนำพาความโชคดีมาให้กับผู้ครอบครอง มาคู่กับสายโซ่เกลียวในโทนสีเดียวกัน เสริมความโดดเด่นด้วยเทคนิคการตัดเย็บแบบพิเศษอย่างการเย็บหนังสองชั้น และเย็บด้านนอกด้วยการเย็บควิลต์ (Quilt) เผยให้เราได้เห็นถึงความประณีตในการออกแบบและตัดเย็บของเมซงได้อย่างเด่นชัด

KAPALIKKO Leather Cover K Closure Shearling Pillow Tabby 8

     ไม่เพียงแต่ KAPALIKKO จะโดดเด่นในเรื่องของวัสดุหนังที่นำมาตัดเย็บเท่านั้น กระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นอย่าง Leather Cover K Closure Shearling Pillow Tabby 8 จากคอลเล็กชั่น EL-AHRAIRAH กระเป๋าดีไซน์สะดุดตาที่ห่อหุ้มขนเฟอร์ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์หลากหลายรูปแบบ โดยดีไซน์ของกระเป๋าในคอลเล็กชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายเรื่อง “Watership Down” นวนิยายแนวผจญภัยของนักประพันธ์ชาวอังกฤษ “Richard Adams” ที่ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1972 นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของกระต่าย EL-AHRAIRAH ที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ถึงแม้กระเป๋าใบนี้จะนำเสนอในอีกหนึ่งรูปแบบแต่เมซงยังคงฝังดีเอ็นเอของตัวเองผ่านอะไหล่ฮาร์ดแวร์สีทองรูปสัญลักษณ์ยันต์คาปาลิกโก้ที่พบเห็นในกระเป๋าทุกรุ่น

KAPALIKKO Lucky Rabbit Series

     อย่างที่โว้กได้จั่วหัวไปว่าแบรนด์ KAPALIKKO นั้นเป็นภาพสะท้อนของการรวมศาสตร์ความเชื่อเข้ากับโลกแฟชั่น และแน่นอนว่ากระเป๋ารุ่น Lucky Rabbit Series ก็สะท้อนตัวตนของแบรนด์ออกมาได้อย่างเด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นการหยิบยกเอาศาลเจ้าฮิงาชิ เทนโน โอคาซากิ หรือเป็นศาลเจ้าที่เรารู้จักกันในชื่อ “ศาลเจ้ากระต่ายญี่ปุ่น” มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ เพราะศาลเจ้าดังกล่าวนั้นโดดเด่นในเรื่องความเชื่อที่มีต่อกระต่าย “มาเนกิ อุซางิ” ที่เป็นดั่งกระต่ายสวรรค์ สามารถส่งสารไปยังพระเจ้า ตลอดจนยังเป็นกระต่ายที่สามารถช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภและเงินทองอีกด้วย โดยกระเป๋าใบนี้มาในรูปทรงกระต่าย ด้านนอกปกคลุมด้วยขนเฟอร์ ทั้งยังประดับด้วยอะไหล่โลหะยันต์คาปาลิกโก้ที่ช่วยเสริมความโชคดีอีกด้วย

     นับได้ว่า KAPALIKKO เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคอนเซปต์ในการออกแบบที่แฝงไปด้วยศาสตร์แห่งความเชื่อซึ่งกำลังเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยม ตลอดจนงานดีไซน์ที่มีความน่าสนใจ แปลกใหม่ แต่ยังคงกลิ่นอายของความคลาสสิกและความประณีตได้เป็นอย่างดี

 

     ติดตามคอลเล็กชั่นเเละไอเท็มชิ้นใหม่ๆ จากแบรนด์ "Kapalikko" ได้ที่ Instagram: @amass.me และ Facebook Page: AMASS ME

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Kapalikko