Burberry, Burberry Street, Burberry Street Station, Burberry London, Burberry กระเป๋า, Burberry ราคา
FASHION

Burberry เทกโอเวอร์สถานีรถไฟใต้ดินดังกลางกรุงลอนดอนและเปลี่ยนเป็นสถานี Burberry Street

การเทกโอเวอร์ครั้งนี้ทำให้สถานี Bond Street หายไป ถึงแม้จะน่าตื่นเต้นและเป็นที่จดจำ แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจสร้างความสับสนเป็นวงกว้าง

     Burberry แบรนด์ระดับแถวหน้าจากเกาะอังกฤษมักสร้างเรื่องราวที่ทำให้ผู้คนสนใจลอนดอนแฟชั่นวีกอยู่เสมอ สำหรับการนำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 โดย Daniel Lee ก็เช่นกัน เพราะก่อนโชว์จะเริ่มในวันที่ 18 กันยายน 2023 แบรนด์เทกโอเวอร์สถานีรถไฟสถานีดังอย่าง Bond Street เพื่อเปลี่ยนเป็นสถานี Burberry Street ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวก็เป็นประเด็นที่ทำให้คนทั้งสนใจ ตื่นเต้น หรือบางคนก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมที่เปลี่ยนแปลงสถานีขนส่งมวลชนสาธารณะให้กลายเป็นสัญลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง

Burberry, Burberry Street, Burberry Street Station, Burberry London, Burberry กระเป๋า, Burberry ราคา

     แบรนด์จับมือกับ Transport for London เปลี่ยนแปลงสถานีแบบชั่วคราว ไอเดียเพื่อการโปรโมตโชว์เบอร์เบอรี่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งสถานีถนนบอนด์เป็นสถานีสุดคึกคักที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางสัญจรกันอย่างไม่ขาดสาย หรือแม้แต่คนท้องถิ่นเองก็ใช้บริการรถไฟผ่านหรือลงสถานีกันเป็นประจำ นับว่าเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟใต้ดินกลางกรุงลอนดอนที่พลุกพล่านที่สุดเลยทีเดียว โดยแบรนด์เนรมิตป้ายและชื่อสถานีใหม่ พร้อมทั้งใส่ลงในแผนที่การเดินทาง รายละเอียดการตกแต่งก็ใช้สีน้ำเงิน “Knight Blue” ตามแนวทางสร้างสรรค์ของแดเนียลโดยสมบูรณ์

Burberry, Burberry Street, Burberry Street Station, Burberry London, Burberry กระเป๋า, Burberry ราคา

     สถานีถนนเบอร์เบอรี่จะใช้ชื่อนี้ไปจนถึงวันที่ 19 กันยายน 2023 หรือหลังโชว์จบ 1 วัน ซึ่งทำเอาผู้คนตื่นเต้นกับการเทกโอเวอร์ขนส่งสาธารณะครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะสถานีถนนบอนด์เป็นสถานีที่มีการสัญจรเยอะเป็นลำดับต้นๆ ดังนั้นผู้คนจะได้สัมผัสกับสถานีสุดพิเศษที่จะปรากฏขึ้นในสารบบเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ทว่าก็ปฏิเสธคำวิจารณ์บางส่วนจากคนท้องถิ่นไม่ได้ เพราะคนบางกลุ่มมองว่าการเทกโอเวอร์นั้นอาจดูน่าตื่นเต้นก็จริงแต่ก็อาจสร้างความสับสนให้ผู้ใช้รถไฟใต้ดินด้วยเช่นกัน สถานีถนนบอนด์ถือเป็นสถานีหลักที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก การที่สถานีเปลี่ยนชื่อไปโดยสิ้นเชิงนั้นสามารถสร้างความสับสนได้ไม่น้อย อีกทั้งสถานีนี้ยังเป็นสถานีสำหรับเดินทางไปเปลี่ยนสายรถไฟด้วย นี่จึงเป็นการเทกโอเวอร์ที่สร้างความลำบากแก่ผู้ใช้บริการขนส่งมวลชนทั้งในเชิงท้องถิ่นและการท่องเที่ยว แล้วแฟนโว้กคิดเห็นอย่างไรกับการเทกโอเวอร์สุดไอคอนิกประจำซีซั่นครั้งนี้บ้าง



WATCH





WATCH

คีย์เวิร์ด: #Burberry