Haute Couture Fashion Week
FASHION

ดราม่าอื้อฉาวทำพิษ! นับถอยหลังสู่สัปดาห์แฟชั่นโอตกูตูร์ ประจำปี 2023 แบบไร้เงา Balenciaga ในตาราง

หลายคนคาดการณ์ว่า จากเหตุการณ์ฉาวจากแคมเปญโฆษณา ทำให้แบรนด์ Balenciaga หลุดออกจากตารางโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ไปแล้วเรียบร้อย

     นับถอยหลังสู่สัปดาห์แฟชั่นโอตกูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2023 ที่มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 มกราคม 2023 ที่จะถึงนี้ โดยมีไฮไลต์สำคัญน่าจับตามองหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ของแบรนด์ Jean Paul Gaultier ที่ในฤดูกาลนี้จะได้รับการสร้างสรรค์โดย Haider Ackermann ดีไซเนอร์สุดฮอตแห่งปี หรือกระทั่งแบรนด์ Balenciaga ที่ไม่มีชื่ออยู่ในตารางสัปดาห์แฟชั่นวีกดังกล่าว

Haute Couture Fashion Week 2023

    การหลุดออกไปจากตารางโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ของแบรนด์ Balenciaga ในฤดูกาลที่จะถึงนี้นับเป็นเรื่องที่น่าจับตามองไม่น้อย ทว่าก็ไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าคนแฟชั่นมากนัก เนื่องจากหลายคนต่างคาดการณ์กันไปก่อนล่วงหน้าแล้วถึงผลพวงจากดราม่าโฆษณาแคมเปญสุดอื้อฉาวที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา ที่ส่งผลกระทบต่อแบรนด์ในหลายด้าน (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับประเด็นโฆษณาแคมเปญดังกล่าวของแบรนด์ Balenciaga ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/balenciaga-teddy-bear-campaign-issue)

     ย้อนกลับไปในช่วงสัปดาห์แฟชั่นโอตกูตูร์ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2021 นับป็นครั้งแรกในรอบ 53 ปีของแบรนด์บาเลนเซียก้าที่นำเอาวัฒนธรรมการสร้างสรรค์เสื้อผ้าระดับโอตกูตูร์กลับมาสู่ธุรกิจของแบรนด์อีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบ เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าคนแฟชั่นได้อย่างท่วมท้นตั้งแต่คอนเซปต์ เรื่อยไปจนถึงโปรดักชั่นในการจัดแสดงที่เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างความโมเดิร์นและหนทางแห่งอนุรักษ์นิยมของโลกแฟชั่นโอตกูตูร์จนกลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ถูกจับตามองผลงานเสมอมา นับเป็นเวลาแค่ 1 ปีจนถึงตอนนี้ที่แบรนด์บาเลนเซียก้าได้มีโอกาสโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทิศทางของแบรนด์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร

ข้อมูล : CFDA

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga #HauteCoutureFashionWeek