Balenciaga
FASHION

Balenciaga เตรียมฟ้องบริษัทโปรดักชั่น มูลค่าเกือบ 900 ล้านบาท หลังผลิตแคมเปญส่อถึงการล่วงละเมิดเด็ก

นับเป็นเรื่องที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดของโลกแฟชั่นว่า ความจริงของเบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดคืออะไร

     กลายเป็นเรื่องใหญ่ในวงการแฟชั่นโชว์ไปแล้วเรียบร้อยสำหรับกรณีของแบรนด์ Balenciaga กับแคมเปญ Teddy Bear ที่ส่อถึงการล่วงละเมิดและอนาจารเด็กเจ้าปัญหา ที่ทำให้ Demna ต้องชวดรางวัล BoF VOICES ประจำปี 2022 ไปอย่างน่าเสียดาย

     ล่าสุดแบรนด์ Balenciaga ก็ได้ออกมาขอโทษผ่านแถลงการณ์แล้วอย่างเป็นทางการ พร้อมอัปเดตเรื่องราวบางส่วนว่า ตอนนี้ทางแบรนด์กำลังยื่นฟ้อง North Six Inc. โปรดักชั่นเฮาส์ ที่อยู่เบื้องหลังแคมเปญดังกล่าว ที่ทำให้แบรนด์ถูกวิพากษ์วิจารณ์และคว่ำบาตร เป็นจำนวนเงินอย่างน้อย 890 ล้านบาท

Balenciaga teddy bear controversial issue

     กระนั้นทางแฟชั่นเฮาส์ดังกล่าวก็ได้ยื่นข้อโต้แย้งกลับมาว่า เนื้อหาในโฆษณาตัวนั้นได้ผ่านการอนุมัติจากแบรนด์บาเลนเซียก้าโดยตรงแล้ว

     นอกจากนี้ ทีมงานของ Balenciaga ก็ยังอยู่ในวันถ่ายทำอีกด้วย สร้างกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์อีกครั้ง พลิกกลับมาโจมตีแบรนด์อีกรอบว่าแก้ตัวน้ำขุ่นๆ

     สำหรับแคมเปญโฆษณาเจ้าปัญหานั้น เป็นแคมเปญประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2023 โดยโฆษณาดังกล่าวได้นำเสนอภาพของเด็กกำลังถือตุ๊กตาหมีสวมชุดตาข่าย และสายรัดหนัง ที่มีเนื้อหาส่อไปทาง BDSM หรือเกี่ยวข้องกับรสนิยมทางเพศ ที่เป็นการสวมบทบาทว่า ถูกลงโทษ, ถูกมัด, ซาดิสม์ หรือการเป็นทาส ที่ต้องมาตามดูกันต่อไปว่าเรื่องราวดราม่านี้จะจบลงอย่างไร

ข้อมูล : CNN

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga #DemnaGvasalia