FASHION

ออสการ์ออกกฎใหม่! ให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ร่วมโหวต 'ภาพยนตร์ชื่นชอบแห่งปี' ได้

ภาพยนตร์ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์จะถูกประกาศชื่อบนเวทีรางวัลออสการ์ปีนี้ด้วยเช่นกัน

     หลังจากที่ภาพยนตร์น้ำดีและนักแสดงความสามารถโดดเด่นหลายคนหลุดโผเข้าชิงออสการ์ ประจำปี 2022 ไปอย่างน่าเสียดาย จนเสี่ยงทำให้เหล่าแฟนคลับเบือนหน้าหนี และอาจส่งผลต่อเรตติ้งรายการประกาศรางวัลที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักอยู่แล้ว ล่าสุดทางเวทีประกาศรางวัลออสการ์ก็ได้ออกกฎใหม่ หวังโกยกระแสนิยมจากเหล่าคอหนังกลับมาอีกครั้ง ให้เหล่าผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถโหวต 'ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบที่สุดแห่งปี' ได้ด้วยการพิมพ์ชื่อภาพยนตร์เรื่องโปรดของพวกเขาในปี 2021 แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นจะไม่ได้เข้าชิงออสการ์ก็ตาม พร้อมติดแฮชแท็ก #OscarsFanFavorite และ #Sweepstakes ซึ่งรายชื่อผู้ชนะจะถูกประกาศบนเวทีออสการ์ระหว่างถ่ายทอดสดเช่นเดียวกับรางวัลอื่นๆ ด้วย

     กลยุทธ์ดึงดูดความสนใจครั้งใหม่จากเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ประจำปี 2022 กลายเป็นที่พูดถึงทันทีหลังจากที่เปิดให้โหวตกัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดในวันที่ 3 มีนาคม 2022 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากเหล่าคอหนังหลายคนที่เคยเสียใจไปแล้วก่อนหน้านี้ ได้กลับมามีความหวังใหม่อีกครั้งว่า ภาพยนตร์ที่ตัวเองชื่นชอบหรือเก็งเอาไว้ก่อนหน้านี้จะได้ถูกประกาศชื่อบนเวทีออสการ์ปีนี้ แม้จะไม่มีชื่อเข้าชิงในสาขาใดเลยก็ตาม

     อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักยังได้คาดการณ์ถึงภาพยนตร์หลายเรื่องที่หลุดโผไปก่อนหน้านี้อย่าง Spider-Man:No Way Home ที่อาจกลับมาถูกพูดถึงอีกครั้งบนเวทีออสการ์ปีนี้ หรือแม้แต่ภาพยนตร์เรื่อง The House of Gucci ที่น่าจะถูกทวีตถึงไม่น้อยแน่นอน

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars2022 #Oscar