FASHION

10 ไฮไลต์สำคัญ! ที่คุณควรรู้ไว้ก่อนการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 นี้จะมาถึง!

นี่คือไฮไลตืที่โว้กรวบรวมมาให้แล้วว่าคุณต้องรู้ไว้ก่อน

ภาพปก : MissUniverseOrganization

 

     คล้ายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว สำหรับเหล่าสาวกแฟนคลับนางงามที่จะต้องรอนับถอยหลังส่งท้ายปีไปพร้อมกับการประกวดระดับจักรวาล กับเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส และในปีนี้ก็คงจะเป็นอีกปีที่การประกวดนั้นจะคึกคักมากพอสมควร เพราะกองประกวดมิสยูนิเวิร์สภายใต้การดูแลของ Paula Shugart นั้นได้ลัดฟ้าจากอีกฝั่งโลก มาจัดการประกวดที่ประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมหอบเอาปรากฏการณ์มากมายที่กำลังจะเกิดในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 7 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทยมาด้วย

     ดังนั้นโว้กจึงไม่พลาดที่จะรวบรวม 10 ปรากฏการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น และสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนที่จะได้ดูการประกวดจริง มาไว้ให้ทุกคนได้ร่วมลุ้นไปพร้อมกับเราแล้ว!

 

ชุดว่ายน้ำจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI

ภาพ : SIRIVANNAVARI_SHOP

 

     สำหรับเวทีนางงามแล้ว ชุดว่ายน้ำก็ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่ขาดไม่ได้ และสำหรับในปีนี้ ก็นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้ทรงตอบรับคำทูลเชิญของ พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์สคนปัจจุบัน ในการร่วมออกแบบชุดว่ายน้ำให้กับเหล่าสาวงามทั้ง 95 ประเทศได้สวมใส่ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปีนี้ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “SIRIVANNAVARI” ที่เราต่างคุ้นเคยกันดี

 

งาน Thai Night

ภาพ : SIRIVANNAVARI_SHOP

 

     จากตารางกิจกรรมของสาวๆ ตัวแทนทั้ง 95 ประเทศ ในคืนวัน 5 ธันวาคม 2561 ที่จะถึงนี้ จะมีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับสาวงามผู้มาเยือนในชื่อ Thai Night ซึ่งความพิเศษของงานในครั้งนี้ยังอยู่ที่ นางงามทั้ง 95 คน จะได้สวมใส่ชุดราตรีผ้าไทยที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยฝีมือของดีไซเนอร์ชาวไทยทั้ง 19 คน อีกด้วย

 

การกลับมาของ ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก



WATCH




ภาพ : thailandbeauty.com

 

     นับเป็นครั้งที่ 2 ที่นางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศไทยที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ได้กลับมานั่งแท่นเป็นหนึ่งในคณะกรรมการร่วมตัดสินการประกวดมิสยูนิเวิร์สอีกครั้ง หลังจากที่เคยปฏิบัติหน้าที่นี้ไว้เมื่อปี 2005 ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดเช่นกัน

 

สตรีข้ามเพศจากสเปน และสาวผิวสีคนแรกจากสหราชอาณาจักร

1 / 2

Angaela Ponce ผู้เข้าประกวดจากประเทศสเปน สตรีข้ามเพศคนแรกบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส / ภาพ : MissUniverse


2 / 2

Dee Ann Kentish Rogers ผู้เข้าประกวดผิสีคนแรกในประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร / ภาพ : MissUniverse


     ไม่เพียงแค่จำนวนของผู้เข้าประกวดเท่านั้น ที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้น่าสนใจมากกว่าที่เคย หากตัวนางงามที่ถูกส่งเข้าประกวดเองก็นับเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้งสตรีข้ามเพศคนแรกบนหน้าประวัติศาสตร์เวทีมิสยูนิเวิร์ส จากประเทศสเปน นามว่า Angela Ponce ในวัย 25 ปี ซึ่งนับเป็นการสนับสนุนสิทธิความเท่าเทียม และยังรวมไปถึงสาวผิวสีคนแรกอย่าง Dee Ann Kentish Rogers ในประวัติศาตร์ของการส่งเข้าประกวดจากสหราชอาณาจักรอีกด้วย นั่นยิ่งทำให้เวทีประกวดในปีนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัว

 

Empowering Women

ภาพ : Frazer Harrison

 

     ในยุคปัจจุบันนี้ ผู้หญิงที่จะได้ชื่อว่าสวยที่สุดในจักวาลนั้น คงจะไม่ได้มาพร้อมกับความงามของใบหน้า หรือรูปร่างเพียงเท่านั้น หากยังต้องมีทัศนคติดี และความสามารถที่น่าสนใจอีกด้วย ในปีนี้เวทีมิสยูนิเวิร์สจึงขอเลือกใช้ประเด็น Empowering Women เพื่อให้สาวๆ ผู้เข้าประกวดทุกคนได้แสดงศักยภาพในการเป็นผู้หญิงที่ไม่อ่อนแอ ให้เหล่าคณะกรรมการ และคนทั่วโลกได้เห็นกัน

 

เลข 3, 13 และ 30

ภาพ : geocities

 

     เลขทั้งสามตัวนี้มีความสำคัญกับการประกวดในครั้งนี้อย่างมาก เริ่มจากเลข 3 ที่หมายถึง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ต่อด้วยเลข 13 ที่หมายถึงช่วงปีที่ห่างกันอย่างเท่ากันของการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สโดยประเทศไทย จากปี 1992 สู่ปี 2005 และล่าสุดในปี 2018 สุดท้ายกับเลข 30 ที่หมายถึงระยะเวลาแห่งการรอคอยมงกุฎที่ 3 ของคนไทยทั้งประเทศ

 

นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์

ภาพ : MissUniverse

 

     ตัวแทนสาวไทยบนเวทีจักรวาลในปีนี้คือ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์  อดีตผู้จัดการวาณิชธนกิจของธนาคารทหารไทย จำกัด มหาชน ในวัยเพียง 23 ปี  สำเร็จการศึกษาจาก คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยความสามารถ และทัศนคติของเธอ ก็ทำให้เธอกลายเป็นนางงามอีกหนึ่งคนในหลายๆ โพลที่มีสิทธิ์ได้ครองมงกุฎในปีนี้เช่นกัน

 

เวทีประกวดรูปแบบใหม่ และการถ่ายทอดสดที่แตกต่าง

ภาพ : AFP

 

     ประกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีการประกวดในปีนี้ ที่จะถูกสร้างให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ในรูปแบบโครงสร้างกากบาท ที่ทำให้ผู้เข้าชมนั้นสามารถใกล้ชิดกับนางงามได้มากกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดในรูปแบบใหม่ที่จะถ่ายทอดสดบรรยากาศบนเวที ไปพร้อมกันกับบรรยากาศของหลังเวที ซึ่งทุกท่านจะได้เห็นการเตรียมตัว และทุกอริยาบถของเหล่าสาวงาม อีกทั้งผู้ชมยังสามารถมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย

 

มงกุฎ Mikimoto

ภาพ : Paul Buck

 

     หากไม่มีอะไรผิดพลาด การส่งต่อตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สในครั้งนี้ จะถูกส่งมอบผ่านมงกุฎมิกิโมโตะอีกครั้งหนึ่งจากมิสยูนิเวิร์สคนปัจจุบัน Demi-Leigh Nel-Peters  ซึ่งเป็น 1 ใน 10 มงกุฎของเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้ ที่เหล่าสาวงามทุกคนใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งมงกุฎมิกิโมโตะนี้ได้รับการออกแบบโดย โทโมฮิโระ ยามาจิ ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นจากแบรนด์ไข่มุกชื่อดัง Mikimoto อันได้รับแรงบันดาลใจมาจากขนนกฟินิกซ์ ตัวมงกุฏทำด้วยทองคำขาวบริสุทธิ์ประดับเพชรทั้งหมด 800 เม็ด รวม 18 กะรัต และไข่มุกอีก 120 เม็ด เพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 50 ปีของเวทีมิสยูนิเวิร์ส

 

จำนวนผู้เข้าประกวดสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

ภาพ : MissUniverseOrganization

 

     เป็นอีกปีที่ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สจะต้องคึกคัก และสนุกสนานกว่าที่เคย ด้วยจำนวนสาวงามผู้เข้าร่วมประกวดที่มีมากที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ที่เคยมีการประกวดมิสยูนิเวิร์สมา โดยมีตัวแทนที่ตอบรับเข้าการประกวดในครั้งนี้ถึง 95 ประเทศ พร้อมกับประเทศน้องใหม่ทั้งหมด 3 ประเทศที่ตอบรับส่งเข้าประกวดเป็นปีแรก อันได้แก่ อาร์เมเนีย คีร์กีซสถาน และ มองโกเลีย

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MissUniverse2018 #10Hilights0fMissUniverse2018 #MU2018