FASHION

เสียงในหัวอันเงียบงันสู่ความดังบนรันเวย์ เมื่อ Sunnei ใช้เสียงจากความคิดนางแบบมาประกอบโชว์

ความเงียบงันที่เคยปิดกั้นและไม่ถูกเผยให้ใครได้ยิน ตอนนี้เสียงของนางแบบ-นายแบบ พร้อมความคิดของพวกเขาถูกนำมาสะท้อนความปกติของมนุษย์

     มิติแห่งแฟชั่นนำเสนอได้หลากหลายรูปแบบ เมื่อโลกยุคปัจจุบันแฟชั่นโชว์มีสถานะเป็นดั่งงานศิลปะที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของมนุษย์ ตอบสนองอารมณ์ความรู้สึก เจาะประเด็นสังคม หรือแม้แต่สร้างสรรค์จินตนาการเพื่อสื่อสารในสิ่งที่มากกว่าเสื้อผ้าและเครื่องประดับ Sunnei ถือเป็นเจ้าแห่งการนำเสนอโชว์ที่หนักแน่นด้วยคอนเซปต์ไอเดีย อีกทั้งยังสามารถเล่าเรื่องราวไปพร้อมกับความสวยงามด้านแฟชั่น สำหรับคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ก็เป็นผลงานอีกชิ้นที่สอดแทรกประเด็นสำคัญและนำเสนอมันออกมาอย่างน่าตื่นเต้น


     คอนเซปต์ของโชว์นี้ตั้งอยู่บนรากฐานของ ‘การอ่านใจความคิด’ ซึ่งแบรนด์ใช้คำว่า ‘Mind-Reading Vending Machine’ หรือเครื่องจำหน่ายการอ่านใจ อธิบายเพิ่มเติมคือโชว์นี้จะไม่มีเสียงเพลงประกอบใดๆ เสียงทั้งหมดจะเป็นเสียงของเหล่านางแบบ-นายแบบที่เดินอวดโฉมแต่ละลุคบนรันเวย์ โดย 1 เสียง 1 ตัวตน 1 ความคิด และ 1 คาแร็กเตอร์ เพราะฉะนั้นผู้ชมจะได้รับฟังและสัมผัสถึงความจริง เพราะข้อความจากเสียงดังกล่าวไม่ใช่วลีสวยหรูหรือคำพูดที่ถูกตัดแต่งออกแบบจนประดิษฐ์เกินไป แต่เป็นดั่งความในใจของเหล่านางแบบ-นายแบบที่เดินเผยโฉมบนรันเวย์อย่างมั่นใจด้วยตัวตนที่ไม่ใช่ตัวเอง



WATCH





     นางแบบ-นายแบบ คือกลุ่มคนที่สร้างคาแร็กเตอร์หรือภาพลักษณ์บนรันเวย์เพื่อตอบสนองกับแนวทางเชิงศิลป์ของแต่ละแบรนด์อยู่เสมอ ดังนั้นพวกเขาแทบไม่เคยปริปากหรือเผยความคิดในหัวสมองท่ามกลางบรรยากาศของแฟชั่นโชว์ เสียงของพวกเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญและเป็นดั่งบทจำลองที่มาจากเครื่องจักรอ่านใจของตามไอเดียของโชว์นี้ บางคนอาจกำลังอกหักจนเต็มไปด้วยชุดความคิดที่บาดลึกถึงห้วงอารมณ์ บางคนอาจกำลังร้องเพลงคลอในหัวเพื่อกลบความประหม่า ความจริงเหล่านี้ถูกนำเสนอผ่านแฟชั่นโชว์ ซึ่งเป็นประสบการณ์อันแปลกใหม่ แบรนด์ตั้งใจทำสิ่งนี้เพื่อสร้างความประทับใจใหม่ๆ และสังเกตปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นจนสร้างบรรยากาศสดใหม่และไม่คาดคิด ซึ่งมันไม่สามารถผลิตซ้ำได้อีกแน่นอน นับเป็นอีกหนึ่งโชว์ที่แบรนด์นำเสนอด้วยกิมมิกได้อย่างน่าสนใจ พร้อมสะท้อนประเด็นในสิ่งที่หลายคนไม่เคยคิดถึงมาก่อน อีกทั้งยังสะท้อนสังคมว่าแท้จริงแล้วนางแบบ-นายแบบที่อยู่บนรันเวย์ก็อาจเหมือนมนุษย์ปุถุชนในสังคมทั่วไป หลายครั้งต้องปรับทุกอย่างและเก็บนำความรู้สึกซ่อนไว้ภายใน ทว่าเมื่อเครื่องจักรอ่านใจทำงานเราอาจจะเห็นอีกแง่มุมที่ไม่เคยเห็น และอาจเข้าใจคนในสังคมด้วยกันมากขึ้นก็เป็นได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SunneiFW24 #Sunnei #MilanFashionWeek