Phoebe Philo first drop
FASHION

Phoebe Philo เผยโฉมคอลเล็กชั่นปฐมฤกษ์ พร้อมกลับมาทวงบัลลังก์ 'Quiet Luxury' ตัวแม่!

คอลเล็กชั่นนี้ใช้ชื่อว่า A1 ซึ่งจะกินระยะเวลายาวนานถึงเดือนธันวาคม 2023 และไม่อิงฤดูกาล พร้อมมี LVMH หนุนหลังด้วย #PhoebePhilo

     หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแฟชั่นด้วยการชุบชีวิตให้กับแบรนด์ Céline จนกลายเป็นตำนานอยู่ในยุคหนึ่ง (2008-2017) ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นเทรนด์การแต่งตัวแบบ Old Céline ที่หลายคนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ก่อนจะหายหน้าไปจากวงการยาวนานถึง 6 ปี ล่าสุด Phoebe Philo กลับมาพร้อมแบรนด์แฟชั่นในชื่อของตัวเอง พร้อมทวงคืนฉายาดีไซเนอร์สายมินิมัลชั้นครูอีกครั้ง กับคอลเล็กชั่นปฐมฤกษ์ของแบรนด์ในชื่อ 'A1' ซึ่งจะกินระยะเวลานานถึงเดือนธันวาคม 2023 กับเหล่าเสื้อผ้าคัตติ้งเนี้ยบกริบ ตามอัตลักษณ์การดีไซน์ของฟีบี้แต่ไหนแต่ไร เพิ่มกิมมิกความสนุกของเสื้อผ้าด้วยรายละเอียดงานตัดเย็บ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขนสีขาวโพลน, ชุดกระโปรงขนตัดเย็บขนแบบเข้าคู่กัน เรื่อยไปจนถึงแจ็กเก็ตและโค้ตคัตติ้งเนี้ยบ, ชุดกระโปรงหนังสั้นทรง A Line, เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์ที่แมตช์กับกางเกงตกแต่งดีเทล, กางเกงตกแต่งซิปแหวกหลัง, โค้ตผ้าที่ถูกทำดีเทลให้คล้ายเฟอร์ จนถึงกระเป๋าโอเวอร์ไซซ์ และรองเท้าส้นสูงแมตช์ง่าย หรือสร้อยคอ Mum Necklece ที่สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้จากโลกออนไลน์อย่างมาก

     นอกจากนี้แล้วแคมเปญเพื่อโปรโมตคอลเล็กชั่นนี้ยังได้นางแบบชื่อดังอย่างดาเรีย เวอร์โบวี (Daria Werbowy) ที่ได้เคยร่วมงานสมัยเซลีน โดย ฟีบี้ ฟิโล มาร่วมแคมเปญอีกด้วยสมการรอคอย โดยในครั้งนี้ Sarah Mower บรรณาธิการ Vogue Runway ยังได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานของ Phoebe Philo Studio ด้วยตัวเอง

     โดย Sarah Mower ได้ให้ความเห็นต่อคอลเล็กชั่นนี้เอาไว้ว่า "เมื่อได้ดูครั้งแรก เรารู้สึกได้เลยว่าฟีบี้ได้ส่งมอบสิ่งที่เราคาดหวังไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ภาพและซิลูเอตอันทรงพลังที่จะทำให้คุณตื่นตะลึง ฟีบี้ ฟิโล มีกลิ่นอายของความแปลกประหลาด ความอีโรติก และอารมณ์ขันซึ่งเธอเก็บซ่อนมันเอาไว้ท่ามกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้อย่างลงตัวและชาญฉลาด มุมมองที่น่าตื่นเต้นของฟีบี้นั้น แผ่กระจายออกมาจากภาพถ่ายของเธอด้วยความมั่นใจอย่างแน่วแน่" ก่อนที่เธอจะเล่าต่อไปอีกว่า "ในการนัดหมายที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัท เราได้เล็งเห็นความเข้าใจในสายตาของผู้หญิงของฟีบี้ในเรื่องแฟชั่นอย่างลึกซึ้ง ปรากฏชัดเจนเป็นผลงานที่เรียงรายอยู่ในโชว์รูมด้านหลังอาคารนิรนามในกรุงลอนดอน ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้ชัดเจนว่า แบรนด์ Phoebe Philo นี้ ถือกำเนิดขึ้นไม่ใช่แค่ในฐานะคอลเล็กชั่นที่สมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่ยังเป็นแบรนด์แฟชั่นสุดหรูแห่งใหม่ที่จะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่ความนิยมในอุตสาหกรรมแฟชั่นด้วย 

     ทั้งนี้ ตัวของฟีบี้ได้ระบุไว้ในข้อความของแบรนด์สั้นๆ ว่า “ฉันตื่นเต้นที่ได้กลับมาหากลุ่มคนของฉันและผู้คนอีกครั้ง การได้มีอิสระ บริการ และทดลองในแบบของตัวเองเป็นอะไรที่สำคัญมาก” และหากว่าใครก็ตามอ่านมาจนถึงตอนนี้แล้ว ก็ต้องแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เพราะแฟชั่นไอเท็มบนเว็บไซต์ phoebephilo.com ได้ขายหมดไปหลายชิ้นแล้วเรียบร้อย...

1 / 20



2 / 20



3 / 20



4 / 20



5 / 20



6 / 20



7 / 20



8 / 20



9 / 20



10 / 20



11 / 20



12 / 20



13 / 20



14 / 20



15 / 20



16 / 20



17 / 20



18 / 20



19 / 20



20 / 20



ภาพ : Courtesy of PP Ltd.,

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PhoebePhilo #QuietLuxury