นายแบบ, นายแบบเอเชีย, นายแบบอินเดีย
FASHION

เปิดชีวิต Naman Narnolia จากหนุ่มอินเดียธรรมดาสู่การเป็นนายแบบบนรันเวย์ระดับโลก

Naman Narnolia เมื่อปี 2019 ยังทำงานเกี่ยวข้องกับด้านวิศวกรรม ตอนนี้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงด้วยสถานะนายแบบคนดังผู้มีผลงานบนรันเวย์แบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่

     “ความฝัน” สิ่งนี้คือแรงขับเคลื่อนชีวิตมนุษย์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ตลอดระยะเวลาช่วงชีวิตหนึ่งบางคนอาจไล่ตามความฝันและไม่เคยสัมผัสมัน บางคนอาจสัมผัสมันได้ตอนที่เสพสมกับมันได้ไม่นานนัก และบางคนเปลี่ยนชีวิตด้วยความฝันจนก้าวสู่พื้นที่และช่วงเวลาที่พึงปรารถนา อาชีพนางแบบ-นายแบบถือเป็นความฝันของใครหลายคนทั่วโลก แน่นอนว่าเส้นทางสายอาชีพนี้อาจดูหวือหวาและมีแต่ความสวยงาม ทว่าเบื้องหลังนั้นการจะก้าวสู่นายแบบธรรมดาสู่นายแบบระดับแถวหน้าไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ทุกคน วันนี้โว้กจะพาไปรู้จักนายแบบสายเลือดเอเชียคนหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตจากชายหนุ่มธรรมดาๆ สู่นายแบบแบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก

นายแบบ, นายแบบเอเชีย, นายแบบอินเดีย

ผลงานการถ่ายแบบของ Naman Narnolia ณ เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย / ภาพ: @namannarnolia

     Naman Narnolia คือบุคคลต้นเรื่องในบทความนี้ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้รู้จักชื่อเสียงเรียงนามเขาเท่าไหร่นัก แม้บางคนจะคลุกคลีในอุตสาหกรรมแฟชั่นก็ตาม นามานเป็นนายแบบอินเดียที่เติบโตมาอย่างก้าวกระโดด ถ้าย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2017 เราจะเห็นว่าในอินสตาแกรมเขาโพสต์วิดีโอการเต้นตามพื้นที่สาธารณะ เป็นนักแสดงโชว์อิสระ ถ้าพูดว่าชายหนุ่มผอมแห้งคนนั้นจะกลายเป็นนายแบบระดับโลกคงไม่มีใครเชื่อ ซึ่งแน่นอนว่าเขาเองก็ไม่ได้เชื่ออย่างนั้นเช่นเดียวกันตั้งแต่แรก




WATCH




     ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี 2019 นามานยังเป็นชายหนุ่มทำงานในแวดวงวิศวกรรมอยู่เลย ณ ตอนนั้นเขาก็เป็นเพียงชายหนุ่มธรรมดาที่ไม่ได้หน้าตาหรือรูปร่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งสภาพร่างกายยังไม่ได้ดูเป็นหนุ่มผอมแห้ง เขาโพสต์วิดีโอเปรียบเทียบนี้เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2023 พาทุกคนย้อนกลับไปชมช่วงเวลาที่ส่งแคสติ้งด้วยลักษณะทางกายภาพที่และคาแร็กเตอร์ที่ยังไม่เด่นชัด ปฏิเสธไม่ได้ว่ายากเหลือเกินที่ทำให้เขาสามารถก้าวมาเป็นนายแบบระดับโลก ความฝันเบื้องต้นกับการเป็นนายแบบอาจสัมผัสถึง แต่การจะก้าวสู่เวทีระดับมหึมา ณ ช่วงแฟชั่นวีกดูแทบจะเป็นไปไม่ได้

นายแบบ, นายแบบเอเชีย, นายแบบอินเดีย

Naman Narnolia ในโชว์ Emporio Armani คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 / ภาพ: models.com

     แต่แล้วความพยายามก็เห็นผล นามานดูแลตัวเองทั้งเรื่องรูปร่างและผิวพรรณ อีกทั้งยังขยันขันแข็งในการตระเวนถ่ายแบบและแคสติ้งอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขากลายเริ่มกลายเป็นที่รู้จักจากวงแคบๆ จนกระทั่งไปแสวงหาโอกาส ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี และกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมืองแห่งโอกาสทางแฟชั่นโอบรับชายหนุ่มคนนี้ไว้ในอ้อมกอด ระยะเวลาเพียง 2 ปีหลังจากที่เขายังเป็นชายหนุ่มในแวดวงวิศวกรรม ปี 2021 เขากลายเป็นนายแบบที่ได้รับการจับตามองและมีส่วนร่วมกับแบรนด์ระดับใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ

นายแบบ, นายแบบเอเชีย, นายแบบอินเดีย

Naman Narnolia ในโชว์ Valentino คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 / ภาพ: models.com

     เมื่อเข้าปี 2023 ดูเหมือนว่าถ้าสรุปผลงานของนามานจะได้หน้าพอร์ตโฟลิโอจำนวนนับไม่ถ้วน เพราะเขาเดินแบบบนรันเวย์ให้ทั้ง Hermès, Emporio Armani, Valentino, Tod’s, Issey Miyake, Wales Bonner และอีกหลากหลายแบรนด์ชั้นนำจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเคยขึ้นแคมเปญของ Polo Ralph Lauren พร้อมทั้งถ่ายแบบลงนิตยสารหลายเล่มในแถบยุโรป ชี้ชัดเลยว่านามานคือนายแบบที่มีดีกรีติดตัวพอสมควร แม้จะยังไม่ใช่โคตรซูเปอร์โมเดลประจำวงการ แต่แน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในนายแบบที่กำลังถูกจับตามองไม่น้อยทีเดียว

นายแบบ, นายแบบเอเชีย, นายแบบอินเดีย

Naman Narnolia ในแคมเปญของแบรนด์ Polo Ralph Lauren / ภาพ: @namannarnolia

     กระแสต่อต้านความสำเร็จของนามาน...ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อใครสักคนอยู่ท่ามกลางแสงสปอตไลต์จะหลีกหนีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ลำบากยากเข็ญ เขามักพรีวิวและรีวิวการทำงานเป็นนายแบบในบรรยากาศของหัวเมืองแฟชั่น และเคยเปรียบเทียบตัวเองในเวอร์ชั่นอดีตชายหนุ่มอินเดียธรรมดาคนหนึ่งกับเวอร์ชั่นนายแบบที่แสดงความภูมิใจในความสำเร็จ ซึ่งวิดีโอนั้นเองที่เขาถูกถากถางจากคนบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น “จากผู้ชายสู่เกย์” หรือจะเป็น “เขาสูญเสียความแมสคิวลีนไปหมดแล้ว” ทว่าอีกฟากหนึ่งก็มีคนมาปกป้องตัวตนและเชิดชูความสำเร็จนี้ไปพร้อมกับเขา เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าทัศนคติของคนบางกลุ่มช่างคับแคบ และมีมายาคติเกี่ยวกับผู้ชายในโลกแฟชั่นที่ผิดเพี้ยน อีกทั้งยังริษยาความสำเร็จของผู้อื่น ตอนนี้นามานเซ็นสัญญาอยู่กับเอเจนซี่ชื่อดังในหลากหลายเมืองทั่วโลก เขากำลังเดินไปได้อย่างงดงามบนเส้นทางนายแบบ ต่อไปถ้าเห็นชายหนุ่มอินเดียผู้โดดเด่นสักคนบนรันเวย์ รับรองเลยว่าทุกคนจะจดจำเขาว่าชื่อ “นามาน” ได้อย่างแน่นอน

WATCH