Kendall Jenner, Kendall Jenner Phoebe Philo, Phoebe Philo Coat
FASHION

Kendall Jenner กับลุคโค้ตเฟอร์ Phoebe Philo ตัวล่าสุดกำลังเป็นประเด็นร้อนระอุในโซเชียล!

แม้เสืิ้อโค้ตเฟอร์ตัวนี้จะเป็นไอเท็มชูโรงราคาสูงลิ่วจาก Phoebe Philo แต่มันก็เหมือนจะตกยุคสมัยเมื่อพูดเกี่ยวกับประเด็นการใช้วัสดุจากสัตว์

     เชื่อว่าทุกคนคงทราบกันดีว่าปัจจุบันมีการรณรงค์ต่อต้านการใช้เฟอร์กันอย่างแพร่หลายในทุกพื้นที่ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการต้องใช้ขนที่ติดกับหนัง ซึ่งเท่ากับการทำร้ายสัตว์ตัดชีวิต ดังนั้นโลกแฟชั่นจึงตื่นตัวและผันเปลี่ยนแนวทางการใช้วัสดุเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีแนวคิดของยุคสมัยใหม่ การปรากฏตัวของ Kendall Jenner ณ เมืองแอสเพน รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงวันหยุดพักผ่อนจึงกลายเป็นประเด็นร้อนที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความเหมาะสมในการนำเสนอความโดดเด่นของลุคเฟอร์ในแบบที่อาจไม่ได้ตระหนักถึงความละเอียดอ่อนในเรื่องนี้อย่างจริงจัง

     เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนถึงช่วงสัปดาห์หยุดยาวเทศกาลคริสต์มาส เคนดัลและกลุ่มเพื่อนพักผ่อน ณ เมืองสกีที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งโลก แน่นอนว่าเธอต้องอวดโฉมลุคเก๋รับบรรยากาศหนาวเหน็บและหิมะอย่างแน่นอน แฟนๆ หลายคนก็ติดตามว่าเซเลบริตี้สาวจะนำเสนอไอเดียเก๋อะไรให้สามารถแต่งตามกันได้บ้าง นั่นทำให้เธอเป็นจุดสนใจตั้งแต่แรก และการสไตลิ่งลุคโค้ตเชียริ่งสีน้ำตาล 3 เฉดเพนต์ด้วยมือจากแบรนด์ Phoebe Philo ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานกลับไม่ได้สร้างความน่าตื่นเต้นเชิงไอเดียด้านแฟชั่น ทว่ามันจุดประเด็นร้อนจนคนจากทั่วทุกสารทิศเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการทำร้ายสัตว์โลกเพื่อความสวยงามด้านแฟชั่น


     เสื้อโค้ตดังกล่าวเป็นไอเท็มชิ้นชูโรงที่มีราคาสูงถึง 27,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 933,000 บาท นับเป็นราคาสูงลิ่วที่มาพร้อมวัสดุเชียริ่ง 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนของไลนิ่งก็ใช้ผ้าวิสโคสทั้งหมด ด้วยราคาระดับนี้ทำให้คนมั่นใจโดยที่ไม่ต้องอ่านคำอธิบายเพิ่มเติมเลยว่านี่คือเสื้อโค้ตเฟอร์จริง ไม่ใช่เฟอร์เทียมแต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนว่ามันจุดประเด็นจนคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในภาพที่เคนดัลโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิและไม่พอใจที่เซเลบริตี้สาวผู้มีชื่อเสียงระดับโลกกำลังสนับสนุนการใช้เฟอร์ทำเสื้อผ้าอันขัดแย้งกับชุดความคิดของคนรุ่นใหม่ที่กำลังรณรงค์ต่อต้านสิ่งนี้

     หลายคนวิพากษ์วิจารณ์มุ่งไปที่การใช้วัสดุที่มาจากการทำร้ายสัตว์ และอีกหลายคนก็เสียดสีด้วยการระบุว่าเคนดัลกำลังสื่อสารเป็นนัยผ่านการแสดงสัญญะสวมเสื้อผ้าจากกระต่ายที่ตายแล้ว โดยต้นเรื่องมาจากข่าวเลิกรากับ Bad Bunny ที่เป็นที่สนใจในช่วงเดือนทีผ่านมา เหตุการณ์นี้ทำให้เห็นกระแสสังคมเกี่ยวกับเรื่องเสื้อผ้าเฟอร์อยู่ไม่น้อย และเสื้อโค้ตนี้เป็นเสื้อโค้ตใหม่ไม่ใช่เสื้อโค้ตเฟอร์วินเทจแต่อย่างใด ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเธอเลือกไอเท็มชิ้นนี้มาหลังการรณรงค์อย่างหนักหน่วงเกิดขึ้น เชื่อเลยว่าปรากฏการณ์ครั้งนี้จะเปลี่ยนแปลงวิถีแฟชั่นของเหล่าคนดังไปไม่มากก็น้อย เพราะกระแสเชิงลบที่ถาโถมเข้ามานั้นก็หนักหน่วงเช่นกัน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KendallJenner #PhoebePhilo