Harry Styles portrait by David Hockney
FASHION

David Hockney วาดภาพ Harry Styles เตรียมนำไปจัดแสดงนิทรรศการ David Hockney: Drawing from Life

นี่คือการโคจรมาพบกันระหว่าง David Hockney ศิลปินระดับตำนาน และป็อปสตาร์แห่งยุคอย่าง Harry Styles ที่ทุกคนไม่ควรพลาด!

     กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลมีเดีย สำหรับภาพวาดพอร์ตเทรตของป็อปสตาร์แห่งยุคอย่าง Harry Styles โดยฝีมือของศิลปินมากความสามารถระดับตำนานอย่าง David Hockney ที่ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่ภาพวาดดังกล่าวจะถูกนำไปจัดแสดงต่อในนิทรรศการศิลปะแห่งปีในชื่อ David Hockney: Drawing from Life ณ พิพิธภัณฑ์ National Portrait Gallery กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงปลายปีนี้

     ย้อนกลับไปในช่วงปี 2020 ก่อนเกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก นิทรรศการภาพวาดพอร์เทรตโดยฝีมือขอเดวิด ฮ็อกนีย์ เคยถูกจัดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง ณ พิพิธภัณฑ์ National Portrait Gallery กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทว่ากลับต้องปิดตัวลงหลังจากผ่านไปเพียง 20 วัน ด้วยเหตุการณ์วิกฤตการณ์ทางโรคระบาดดังกล่าว ทำให้เหล่าสาวกหลายคนต้องเสียโอกาสไม่ได้เข้าชมนิทรรศการศิลปะระดับโลกในรอบที่ผ่านมา ทำให้ทุกคนต่างตั้งตารอที่จะได้ชมนิทรรศการดังกล่าวที่กลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ พร้อมทั้งผลงานสร้างสรรค์ภาพพอร์ตเทรตใหม่มากถึง 33 ชิ้น รวมทั้งภาพของป็อสตาร์แห่งยุคที่จะกลายเป็นไฮไลต์ของงานนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

     ภาพวาดดังกล่าวเป็นภาพของแฮร์รี่ ในอิริยาบถท่านั่งแสนสบาย ในโททัลลุคเสื้อคาร์ดิแกนลายทางสีสด สวมสร้อยมุก ซึ่งแฮร์รี่ได้ให้สัมภาษณ์กับโว้กอเมริกาเอาไว้ด้วยว่า “เดวิด ฮ็อกนีย์ เปลี่ยนมุมมองการมองโลกของเรามาตลอดหลาย 10 ปี มันจึงเป็นเรื่องที่พิเศษมากที่เขาวาดรูปของผม” ซึ่งทุกคนจะได้รับชมภาพวาดผลงานของเดวิด ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2023 ไปจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2024 ที่จะถึงนี้

ข้อมูล : Vogue Us

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HarryStyles #DavidHockney