FASHION

แนะนำ 5 กระเป๋าแบรนด์ไทยจากอินสตาแกรม ดีไซน์สวย ราคาน่าคบ

ใครไม่พร้อมซื้อ High Brand ราคาเป็นหมื่น มาดูตัวเลือกเก๋ๆ จากโลกโซเชียลกัน

     ช่วงนี้ข้าวของมีราคาแพงสวนทางกับความต้องการเป็นอย่างมาก แบรนด์เนมหลายแบรนด์ต่างพากันทยอยปรับราคาขึ้นกันเป็นว่าเล่น จากที่เก็บเงินไว้จะซื้อกระเป๋าใบโปรดก็ต้องมาเสียเวลาเก็บเพิ่มอีกหลายเดือน สำหรับบทความในวันนี้เราจะพาสาวๆ ไปดูทางเลือกอื่นกันบ้าง สำหรับใครที่ไม่พร้อมจะซื้อแบรนด์ดังระดับโลกราคาเป็นหมื่นหรือเหยียบแสน งั้นมาดูตัวเลือกเก๋ๆ จากโลกโซเชียลมีเดียกัน งานนี้บอกเลยเป็นแบรนด์ไทยที่ราคาจับต้องได้ จ่ายไหวไม่ต้องคิดมาก แถมดีไซน์สวยงานตัดเย็บก็เริ่ด

 

ภาพจากซ้ายไปขวา: กระเป๋ารุ่น Thyia, กระเป๋ารุ่น Hellen

Pyrrha Studio 

     แบรนด์ Pyrrha Studio เรียกว่ามาแรงสุดๆ ในช่วงเวลานี้ งานฝีมือการออกแบบและตัดเย็บโดยคนไทยด้วยกันมาพร้อมคอนเซปต์ที่ว่า “มินิมัลแต่คลาสสิกเหนือกาลเวลา” กระเป๋าที่สามารถหยิบใช้ได้ในทุกวันกับความพิเศษในการรังสรรค์ที่คำนึงเรื่องของน้ำหนัก สไตล์ และความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดต้องยกให้ ‘Thyia’ กระเป๋าหนังสะพายไหล่ทรงโฮโบขนาดกะทัดรัดที่สามารถหยิบใช้ได้บ่อยครั้งตั้งแต่ทำงานไปจนถึงงานกลางคืน และอีกหนึ่งใบ ‘Hellen’ กระเป๋าถือทรงเหลี่ยมที่มีกิมมิกบริเวณฝาพับกระเป๋าและสายสะพาย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,690 บาท โดยขึ้นอยู่กับรุ่น สี และขนาดของกระเป๋า

 

ภาพ: กระเป๋ารุ่น Vacay Tote

Buffollow

     แบรนด์ Buffollow เกิดขึ้นจากความชื่นชอบในการทำงานแพตช์เวิร์กของเพื่อนสนิทอย่าง ‘แพรว’ และ ‘แยม’ พวกเธอต่อยอดงานติดปะบนเสื้อสู่การเอาเศษผ้ามาทำรองเท้าแตะน่ารักๆ ในชื่อ ‘Stap-On’ ที่มีทั้งแบบส้นเตี้ยและส้นสูงในราคาเริ่มต้นเพียง 890 บาท เรื่อยมาจนถึงชิ้นล่าสุดที่ไม่ควรพลาดอย่างกระเป๋าผ้าใบเก๋รุ่น ‘Vacay Tote’ ทำจากผ้าเนื้อดีคล้ายกับผ้าที่ใช้ทำเสื้อสเวตเตอร์ มีให้เลือกด้วยกันหลากหลายสีและหลากหลายลายมาในราคาเพียง 590 บาทเท่านั้น ถือเป็นกระเป๋าที่เหมาะกับวันหยุดว่างๆ ไปชิวที่ทะเล หรือสาวคนไหนชอบไปนั่งคาเฟ่ก็เรียกว่าเหมาะมากไม่ต่างกัน 

 



WATCH




ภาพจากซ้ายไปขวา: กระเป๋ารุ่น HYTHE, กระเป๋ารุ่น TYLTE 

Mynte

     อีกหนึ่งแบรนด์่น่าลงทุนต้องยกให้กับ Mynte แบรนด์กระเป๋าที่มีดีไซน์เอกลักษณ์และออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่โดยเฉพาะ โดดเด่นด้านงานดีไซน์และการเลือกใช้สี แต่ละรุ่นสามารถหยิบใช้งานได้ในชีวิตประจำวันไปจนถึงวันชิลๆ กับเพื่อนสาว และออกงานเลี้ยงกับแฟนหนุ่ม รุ่นที่ฮอตมากที่สุดต้องยกให้ ‘HYTHE’ รูปทรงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากยุค 90 โดดเด่นด้วยการใช้หลายวัสดุมาผสมผสานทั้งหนัง แคนวาส และหนังกลับ อีกหนึ่งรุ่นใหม่มาแรงที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง ‘TYLTE’ กระเป๋าทรงอสมมาตรที่มาในคอนเซปต์ไร้ขอบเขตและยูนิเซ็กซ์ ราคาเริ่มต้นที่ 3,350 บาท โดยขึ้นอยู่กับรุ่น สี และขนาดของกระเป๋าเช่นกัน

 

ภาพจากซ้ายไปขวา: กระเป๋ารุ่น Layer, กระเป๋ารุ่น Party

A Treasure Box 

     กระเป๋าที่โด่งดังนำแบรนด์อื่นๆ ในโลกโซเชียลต้องยกให้กับ A Treasure Box ภายใต้การออกแบบของ ‘ไอซ์-ไอริณ’ กระเป๋าที่เรียกว่าจองเต็มทุกออเดอร์มาพร้อมคอนเซปต์ที่ว่าทุกใบรังสรรค์ขึ้นเพื่อคนที่รัก ทุกองค์ประกอบจึงมีการใส่ใจอย่างละเอียดทั้งฝีมือการตัดเย็บ และตัวล็อกที่ดีที่สุดเพราะถูกใช้งานตลอดเวลา โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,400 บาทแล้วแต่รุ่น ในตอนนี้แบรนด์มีกระเป๋าหลายแบบมาก แต่สำหรับรุ่นที่เป็นเสมือนหัวใจของแบรนด์ต้อง ‘Layer’ สไตล์สวยหวานที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในทุกวัน โดยมีเอกลักษณ์ที่ฮาร์ดแวร์ด้านหน้า อีกรุ่นคือ ‘Party’ เป็นทรงเหลี่ยมจุของได้เยอะและให้สไตล์ที่เท่มากขึ้น 

 

ภาพจากซ้ายไปขวา: กระเป๋ารุ่น Doctor Mo, กระเป๋ารุ่น Full Moon

Mo Story 

     ใครมีงบมากขึ้นมาหน่อยแนะนำเป็น Mo Story งานคุณภาพหนังนุ่มเนียนมือต้องยกให้แบรนด์นี้จริงๆ ‘รสลิน จรรยาศักดิ์’ เจ้าของแบรนด์เขาออกตัวว่าเป็นกระเป๋าที่ไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อความแฟชั่น แต่เน้นที่ความมินิมัล ฟังก์ชั่น และแก้ไขปัญหาของผู้หญิงจริงๆ ใส่ใจทุกรายละเอียดการออกแบบตั้งแต่จังหวะการหยิบข้าวของ หรือองศาการแกว่งมือ เพื่อให้กระเป๋าออกมาตอบโจทย์ได้มากที่สุด โดยมีรุ่นฮิตคือ ‘Doctor Mo.’ กับรูปทรงกระเป๋าที่คล้ายกับกระเป๋าของคุณหมอ และอีกรุ่นคือ ‘Full Moon’ กระเป๋าทรงกลมจุของที่สามารถหิ้วออกงานกลางคืนได้ ซึ่งกระเป๋าของแบรนด์นี้มีราคากลางอยู่ที่ประมาณ 6,900 บาท

 

WATCH