Gigi Hadid, Gigi Hadid fashion, Gigi Hadid Met Gala, Gigi Hadid Met Gala 2024, Gigi Hadid Thom Browne, Thom Browne, Met Gala, Met Gala 2024
FASHION

ใช้เวลา 13,500 ชั่วโมง! เผยรายละเอียดชุด Thom Browne ของ Gigi Hadid ใน Met Gala 2024

Gigi Hadid ปรากฏโฉมอย่างโดดเด่นในงาน Met Gala 2024 พร้อมกับชุดออกแบบและตัดเย็บพิเศษจาก Thom Browne ที่ต้องใช้ทีมช่างฝีมือจำนวน 70 คน

     ชุดสำหรับงานยิ่งใหญ่อย่าง Met Gala มักมีรายละเอียดน่าสนใจอยู่เสมอ ซึ่ง Gigi Hadid เป็นคนดังระดับโลกที่นำเสนอลุคบนพรมแดงสอดคล้องกับธีม “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” และเดรสโค้ด “The Garden of Time” อย่างโดดเด่นตั้งแต่ช่วงต้นของพรมแดงงานยักษ์ใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งเธอสวมชุดจากแบรนด์ Thom Browne แต่นี่ไม่ใช่ชุดเดรสทั่วไป เพราะเป็นผลงานออกแบบและตัดเย็บพิเศษที่เต็มไปด้วยรายละเอียด และเบื้องหลังการถ่ายทอดเสน่ห์ของธีมงานครั้งนี้ด้วยความเนี้ยบประณีตขั้นสูงสุดจากแบรนด์ที่ตั้งฐาน ณ มหานครนิวยอร์ก

     ชุดเดรสชุดนี้โดดเด่นด้วยรายละเอียดคอร์เซ็ตที่ให้กลิ่นอายความดั้งเดิมและพาทุกคนย้อนกลับสู่แฟชั่นในอดีตอันเป็นอมตะบนหน้าประวัติศาสตร์ โดยชุดนี้มีการออกแบบส่วนบนเป็นคอร์เซ็ตแบบดั้งเดิม เติมแต่งด้วยรายละเอียดการเสริมสะโพกให้จีจี้มีส่วนเว้าโค้งมากกว่าเดิม ซึ่งเป็นนิยามความงามตามมาตรฐานของฟากตะวันตกยุคสมัยก่อน นอกจากรายละเอียดคอร์เซ็ตด้านบนแล้ว องค์ประกอบด้านล่างก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะรายละเอียดส่วนนี้ทำจากวัสดุผ้าไหมมัวเร่ เสริมรายละเอียดการจับระบายและตัดขอบด้วยผ้าซาตินสีดำ นอกจากนี้ยังมีการประดับดอกกุหลาบ 3 มิติ เพิ่มมิติความน่าสนใจของลุคนี้ให้มากขึ้นอีกระดับ



WATCH




     ชิ้นงานดังกล่าวเต็มไปด้วยรายละเอียดความเนี้ยบประณีตและเบื้องหลังการทำงานอันยาวนาน โดยชุดนี้ต้องใช้ฝีมือทีมงานตัดเย็บกว่า 70 คน ใช้เวลารังสรรค์ร่วม 13,500 ชั่วโมง เพียงกระโปรงโวลุ่มหนาหลายเลเยอร์ก็ใช้ทีมตัดเย็บ 40 คน และใช้เวลากว่า 8,500 ชั่วโมง และส่วนของคอร์เซ็ตก็มีทีมช่าง 20 คนดูแลเฉพาะ ใช้เวลาร่วม 5,000 ชั่วโมงเพื่อปักรายละเอียดลูกปัดด้วยมือกว่า 2,800,000 เม็ด นับเป็นสุดยอดชุดประจำปีนี้ที่เปี่ยมด้วยเรื่องราวอันสอดประสานกับธีมหลัก อีกทั้งยังแสดงถึงงานฝีมืออันเนี้ยบประณีตและเวลาในการรังสรรค์อันยาวนาน ถือเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่จะต้องถูกจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ในอนาคตอย่างแน่นอน

 

ข้อมูลและภาพ: Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala2024 #MetGala #GigiHadid #ThomBrowne