Balenciaga, Balenciaga Alexis Stone, Cruella Balenciaga, Alexis Stone
FASHION

Cruella ยุค 2023 เจาะลึกเบื้องหลังการแปลงโฉมเพื่อชมโชว์ Balenciaga ของ Alexis Stone

Demna ออกแบบชุดพิเศษสำหรับ Alexis Stone เพื่อนำเสนอการตีความตัวละครในตำนานแบบฉบับยุคใหม่โดยเฉพาะ

     Cruella DeVil ในเวอร์ชั่นปี 2023 จะเป็นอย่างไร... คำถามที่ Alexis Stone เมกอัพอาร์ติสต์ชื่อดังที่นำเสนอแฟชั่นสุดเก๋มีสไตล์มาโดยตลอด เขามาร่วมในปารีสแฟชั่นวีกในฐานะแขกของแบรนด์ Balenciaga วันนั้นแทบทุกสายตาต้องจับจ้องไปที่ชุดลายขาวแต่งแต้มดีเทลสีดำ มาพร้อมซิลูเอตการเดรปผ้าสไตล์บาเลนเซียกา ทรงผมสลับสีและเมกอัพจัดจ้าน รวมถึงเครื่องประดับระยิบระยับดึงดูดทุกสายอย่างแท้จริง อเล็กซิสถือเป็นหนึ่งในผู้ที่แต่งตัวจัดจ้านและได้รับแสงสปอตไลต์เยอะที่สุดคนหนึ่งหากไม่นับซูเปอร์สตาร์จากวงการบันเทิงระดับโลกและเซเลบริตี้จากแดนมังกรและแดนโสมที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมากมารอรับอย่างเนืองแน่น


     ชุดดังกล่าวเป็นชุดสั่งตัดพิเศษและถูกแต่งแต้มสีสันเพิ่มเติมโดย Samuel Harrison ศิลปินจากลอนดอนผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเนรมิตงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยชุดดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากชุดเวอร์ชั่นออริจินัลจาก 101 Dalmatians นอกจากนี้ Demna ยังรังสรรค์ชุดสั่งตัดพิเศษการแปลงโฉมในชีวิตจริงของอเล็กซิสสมบูรณ์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังหยิบยกแรงบันดาลใจของ Anthony Powell ผู้สรรสร้างลุคฉบับออริจินัลมานิยามและสร้างสรรค์ผลงานครั้งใหม่ด้วย นับว่าเป็นคอนเซปต์การแปลงโฉมที่ผนวกเอาโลกแฟชั่นเข้ากับศิลปะการแต่งกายในภาพยนตร์เข้าไว้ด้วยกัน



WATCH




     เกร็ดอีกอย่างที่น่าสนใจคือซามูเอลระบุว่าอเล็กซิสสวมวิกที่เคยใช้จริงในภาพยนตร์เมื่อปี 1996 ด้วย ซึ่งวิกดังกล่าวรังสรรค์ขึ้นโดย Claudia Stolze นักทำวิกสำหรับวงการบันเทิงระดับตำนาน เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้การแปลงโฉมสู่ตัวละครในตำนานเข้มข้นขึ้นอีกระดับ ซามูเอลเก็บความประทับใจด้วยลายเส้นแห่งศิลป์อันเป็นเอกลักษณ์ โดยดึงเอางานศิลป์ของภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อ 27 ปีที่แล้วมาใช้เช่นกัน ทั้งหมดทำให้ลุคครูเอลล่าของอเล็กซิสสำหรับชมโชว์บาเลนเซียกาพิเศษเหนือระดับ และกลายเป็นดาวเด่นที่ทุกสายตาจับจ้อง นี่คือการหลอมรวมศิลปะด้านแฟชั่น งานเขียนภาพ รวมถึงการหยิบยกประวัติศาสตร์มาเล่าใหม่อย่างมีสไตล์ คำถามที่ว่าครูเอลล่าจะแต่งตัวอย่างในปี 2023 ก็ถูกตอบโดยอเล็กซิสด้วยลุคสุดพิเศษนี้แล้วเรียบร้อย


 

ภาพ: @thealexisstone

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga #Cruella