Chanel Métiers d'Art 2022-2023
FASHION

ขุดค้นแรงบันดาลใจของ CHANEL จากคอลเล็กชั่น Métiers d’Art 2022/23 ณ เมืองดาการ์ ประเทศเซเนกัล

สถานที่ที่ CHANEL เลือกบินลัดฟ้าไปจัดโชว์ในครั้งนี้ คือหนึ่งในเมืองสำคัญของประเทศเซเนกัล ที่รวบรวมเอาแรงบันดาลใจทางวัฒนธรรมเอาไว้อย่างหลากหลายที่สุดแห่งหนึ่ง #CHANELMetiersdArt #CHANEL

     ไม่เพียงแค่เสื้อผ้าจากคอลเล็กชั่น Métiers d'Art 2022/2023 CHANEL - DAKAR ณ เมืองดาการ์ ประเทศเซเนกัล เท่านั้น  ี่ได้รับความสนใจจากเหล่าคนแฟชั่น ทว่ารายละเอียดด้านวัฒนธรรมที่ได้รับการสอดแทรกเข้ามาในโชว์ครั้งนี้ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเป็นแบบเฟสติวัลยาวถึง 3 วันเต็ม ประกอบไปด้วยหลากหลายกิจกรรมทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ภาพยนตร์ เต้นรำ หรือการอ่านหนังสือ ซึ่ง CHANEL ก็ได้ชวนชาวเซเนกัลที่คร่ำหวอดในแต่ละภาคส่วนมาร่วมงาน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการร่วมสร้างคอมมูนิตี้อย่างถึงแก่น ไม่ว่าจะเป็น Germaine Acogny นักออกแบบท่าเต้น, Malick Bodian ช่างภาพที่มาถ่ายลุคบุ๊ก และ Ladj Ly ผู้กำกับภาพยนตร์ที่เปิดโรงเรียนสอนทำภาพยนตร์ที่ดาการ์ด้วย โดยตัวงานแฟชั่นโชว์มีแขกมาร่วมชมประมาณ 800 คน ซึ่งถูกจัดขึ้น ณ อาคารเก่าแก่ Palais de Justice ที่ทุกวันนี้ใช้จัดงาน Art Biennial ของประเทศเซเนกัลนั่นเอง

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Vogue Thailand (@voguethailand)

     หนึ่งในวิดีโอขนาดสั้นจากสี่ตอนของภาพยนตร์สารคดีเปิดตัวคอลเล็กชั่น Métiers d’Art 2022/23 ของ CHANEL ซึ่งจัดเป็นคอลเล็กชั่นที่อุทิศให้กับเหล่าโรงช่างฝีมือทุกแห่งของชาเนลนั้น ยังสะท้อนให้เห็นถึงภาพวัฒนธรรมของชาวดาร์กาอันคับคั่งที่ไหลเวียนไม่ขาดสาย ซึ่งในครั้งนี้หัวเรือใหญ่อย่าง Virginie Visrd ยังได้สร้างสรรค์วิดีโอดังกล่าวด้วยการชวนผู้กำกับอย่าง Ladj Ly และ Kourtrajmé มาร่วมสร้างสรรค์ภาพยนตร์ เพื่อนำเสนอความมีชีวิตชีวาของกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล เล่นล้อไปกับคอลเล็กชั่นสวยสะกดในฤดูกาลนี้

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Vogue Thailand (@voguethailand)



WATCH




     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะรอบนี้แบรนด์ชาเนลยังได้ปล่อยวิดีโอความรู้สึกที่มีต่อโชว์ในครั้งนี้ ของหนึ่งในแขกคนสำคัญของแบรนด์อย่าง Pharrell Williams ศิลปินหนุ่มระดับโลก ที่ได้เข้าร่วมชมการเปิดตัวคอลเล็กชั่น Métiers d’Art 2022/23 จากชาเนล ซึ่งจัดเป็นคอลเล็กชั่นที่อุทิศให้กับเหล่าโรงช่างฝีมือทุกแห่งของชาเนล โดยยกโชว์ไปจัดที่กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจด้านงานศิลปะแห่งหนึ่งของโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านแฟชั่น ภาพยนนตร์ การแสดง วรรณกรรม ศิลปะร่วมสมัย ไปจนถึงดนตรี

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CHANELMetiersdArt #CHANEL #VirginieViard