Barbie Down Syndrome
FASHION

บริษัทผลิต Barbie เผยโฉม 'บาร์บี้ดาวน์ซินโดรม' สะท้อนความหลากหลายให้ชัดขึ้นไปอีกขั้น!

ล่าสุด Barbie ได้เล็งเห็นถึงความหลากหลายอีกมิติ พร้อมผลิตบาร์บี้ที่เป็นตัวแทนของกลุ่มผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมแล้วอย่างเป็นทางการ!

    หลังจากที่อุตสาหกรรมบาร์บี้ต้องปรับตัวอย่างหนักให้หมุนไปพร้อมกับแนวคิดโลกสมัยใหม่ ด้วยการผลิตสร้างความหลากหลายให้กับตุ๊กตาบาร์บี้ ให้มีมากกว่าแค่รูปลักษณ์ของผู้หญิงขาวผมบลอนด์ เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจขับเคลื่อนแนวคิดความหลากหลายให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นลูกค้าสำคัญของอุตสาหกรรมบาร์บี้

     ล่าสุดทาง Mattel บริษัทผู้ถือลิขสิทธิ์ตุ๊กตาบาร์บี้ก็ได้สร้างสรรค์ตุ๊กตาบาร์บี้ดาวน์ซินโดรม ในไลน์คอลเล็กชั่น Barbie Fashionistas เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นตัวแทนของกลุ่มผู้ป่วยอาการดาวน์ซินโดรม พร้อมตอกย้ำความหลากหลายของบรรทัดฐานความงามที่ไปไกลถึงการลุกขึ้นต่อสู้กับนิยามความงามของคนในสังคมที่มีต่อกลุ่มผู้พิการ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับโลกโซเชียลมีเดียอย่างมาก

     สำหรับตุ๊กตาบาร์บี้ในไลน์คอลเล็กชั่นดังกล่าวทางบริษัท Mattel ยังได้ร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมดาวน์ซินโดรมแห่งชาติ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับรูปร่าง ลักษณะเด่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ และบรรจุภัณฑ์ของตุ๊กตาอย่างจริงจัง และระมัดระวังที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าตุ๊กตาดังกล่าวจะสามารถเป็นตัวแทนของบุคคลที่เป็นโรคดาวน์ซินโดรม  หรือผู้ที่มีภาวะทางพันธุกรรมส่งผลต่อความสามารถในการรับรู้ ทำให้เกิดการเรียนรู้บกพร่องเล็กน้อยถึงรุนแรงได้จริง 

ข้อมูล : CNN

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbie #Inclusivity