Balenciaga, Balenciaga Le Cagole, Balenciaga Le Cagole Tote, Balenciaga Le Cagole Tote XL
FASHION

ดื่มน้ำกระเป๋ากัน! Balenciaga ปล่อยวิิดีโอนำกระเป๋ารุ่นเด่นลงเครื่องปั่นจนกลายเป็นไวรัล

กระเป๋า Le Cagole Tote XL สีเขียวสะท้อนแสงถูกจับใส่ลงเครื่องปั่น และมันก็กลายเป็นน้ำสีเขียวสะท้อนแสงที่ทุกคนพากันรู้สึกฉงน

     Balenciaga พูดถึงชื่อนี้เมื่อไหร่ก็ต้องนึกถึงวิถีความขบถจัดจ้านและการนำเสนอคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนใคร โชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ณ เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถดึงดูดความสนใจจากคนในโลกแฟชั่นอย่างท่วมท้น ไล่ตั้งแต่วิธีการจัดโชว์ โมเมนต์สำคัญตั้งแต่ Cardi B เดินเซอร์ไพรส์ในลุคที่ 71 เรื่อยไปจนถึงองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้คนสนใจอีกอย่างคือขวดน้ำดื่มสีดำจาก EREWHON ที่ทำให้หลายคนตื่นเต้นและอยากทราบถึงรสชาติน้ำออร์แกนิกจากแบรนด์ที่บาเลนเซียกาจับมือรังสรรค์ความสนุกสุดขีดร่วมกัน


     แต่น้ำปั่น/คั้นออร์แกนิกจากบาเลนเซียกาไม่ได้หยุดความพิเศษไว้เพียงน้ำสีดำในขวดบรรจุภัณฑ์แสนเรียบง่ายแปะป้ายชื่อแบรนด์ร่วมกับร้านขายของออร์แกนิกเท่านั้น เพราะแบรนด์กำลังนำเสนอไอเดียการโปรโมตกระเป๋าใบใหม่ส่งตรงจากรันเวย์ด้วยวิดีโอชวนฉงน โดยบาเลนเซียกานำเสนอกระเป๋ารุ่น Le Cagole Tote XL ด้วยวิดีโอปั่นกระเป๋า อ่านไม่ผิดแน่นอน! บาเลนเซียกายังคงสร้างความประหลาดใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้ถูกนำมาเข้าเครื่องปั่นและวิดีโอก็ตัดต่อสู่ผลลัพธ์ที่เป็นน้ำสีเขียวสะท้อนแสงสีเดียวกับกระเป๋า เรียกว่าเป็นแคมเปญชวนงงที่บ่งบอกรูปแบบความสร้างสรรค์ซ่อนความขบถของบาเลนเซียกาโดยแท้



WATCH





     ต้องบอกว่าทุกคนทราบกันดีว่านี่คือเทคนิคการตัดต่อและสลับของ แบรนด์เองก็ไม่ได้เอากระเป๋าหนังสีเขียวสะท้อนแสงพร้อมหมุดโลหะไปปั่นจริง แต่สิ่งที่ทำให้คนตื่นเต้นคือวิธีการนำเสนอกึ่งทำลายข้าวของที่แทบไม่มีแบรนด์แฟชั่นไหนทำหรือคิดจะทำ แต่สำหรับบาเลนเซียกานั้นต่างออกไป เพราะเทคนิคการโปรโมตด้วยความน่าตื่นเต้นแบบนี้ยิ่งขับอารมณ์ความน่าสนใจจากผู้ชมได้อย่างล้นหลาม วิดีโอทำยอดผู้ชมสูงทะลุ 2.5 ล้านครั้งในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง และทำให้เกิดคอมเมนต์ร่วมสนุกกับวิดีโอปั่นป่วนนี้มากมายทั้ง “ดีใจเลยกระเป๋าเดี๋ยวนี้สามารถรับประทานได้ อัจฉริยะจริงๆ” “นี่คือสิ่งที่ฉันต้องการในยามเช้า” “มันทำให้เกิดเป็น EreWHY!?” (เชื่อมโยงกับน้ำดื่มออร์แกนิกสีดำแบรนด์ที่กล่าวถึงก่อนหน้า) และ “คุณหาวัตถุดิบอะไรมาทำให้น้ำมันเป็นสีเขียวแบบกระเป๋าได้ขนาดนี้” เป็นต้น นับเป็นอีกหนึ่งวิดีโอจากบาเลนเซียกาที่กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga