AVAVAV Fall/Winter 2024
FASHION

รันเวย์ขยะ! แบรนด์ AVAVAV จำลองเหตุการณ์ปาขยะใส่นางแบบ เหมือนคอมเมนต์บูลลี่บนโลกออนไลน์

การแสดงโชว์ครั้งนี้ของ AVAVAV ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของคอมเมนต์แย่ๆ บนโลกออนไลน์ แต่ยังถูกวิจารณ์ว่าการทำแบบนี้คืิอการลดทอนความเป็นคนของเหล่านางแบบหรือไม่

     ยังคงเป็นที่พูดถึงทุกซีซั่นสำหรับแบรนด์แฟชั่นสุดกวนอย่าง AVAVAV หลังจากประสบความสำเร็จจากการนำเสนอโชว์สุดรีบไปเมื่อซีซั่นก่อน ล่าสุดในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 แบรนด์ AVAVAV ก็ได้สร้างไวรัลครั้งใหม่ด้วยการนำเสนอโชว์รันเวย์ขยะ ให้เหล่าแขกฟรอนต์โรว์ขว้างปาขยะใส่นางแบบบนรันเวย์ได้ตามใจชอบ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริงของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์อย่าง Beate Karlsson ที่ต้องพบเจอกับคอมเมนต์แย่ๆ บนโลกโซเชียลมีเดีย เธอจึงจำลองสถานการณ์โชว์ให้ทุกคนมีส่วนร่วม เพื่อสะท้อนภาพความเน่าเฟะของเหล่านักเลงคีย์บอร์ด และคอมเมนต์ด้านลบบนสังคมออนไลน์

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Vogue Thailand (@voguethailand)

     

     แม้ว่าผู้ชมฟรอนต์โรว์และคนแฟชั่นหลายต่อหลายคนจะซื้อไอเดียเบื้องหลังโชว์ดังกล่าว ทว่าในอีกฝั่งหนึ่งบนโลกออนไลน์ก็มีคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ตั้งคำถามว่า การขว้างปาขยะใส่นางแบบที่เดินอยู่บนรันเวย์นั้น เป็นหนึ่งในการลดทอนความเป็นมนุษย์หรือไม่ แม้ว่าจะเป็นการแสดงก็ตาม แต่การส่งต่อแรงบันดาลใจสู่การแสดงโชว์แบบนี้นั้นดูโจ่งแจ้งและเถรตรงเกินไปหรือไม่

     อีกทั้งการสร้างสรรค์โชว์คอลเล็กชั่นที่มีความหวือหวาเกินกว่าเสื้อผ้าที่ออกแบบและถูกสวมใส่โดยนางแบบนั้น เป็นเรื่องที่ควรจะเป็นในการจัดแสดงเสื้อผ้าหรือรันเวย์คอเล็กชั่นแล้วหรือไม่ เพราะท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่คนจะพูดถึงต่อจากนั้น ไม่ใช่การวิจารณืงานดีไซน์เสื้อผ้า แต่คนทั่วโลกออนไลน์จะรุมวิจารณ์แค่งานแสดงโชว์อันหวือหวาและฉาบฉวยเป็นหลักเท่านั้น

     (สามารถตามกลับไปชมคอลเล็กชั่นอื่นๆ ของแบรนด์ AVAVAV ได้ที่ ไม่มีเวลาแล้ว! ธีมสุดเร่งรีบจากโชว์ AVAVAV ที่ทำให้สาวกแฟชั่นตื่นเต้นอีกครั้ง (vogue.co.th)

ข้อมูล : Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AVAVAV #MilanFashionWeek