FASHION

ชุดเจ้าสาวต้องเป็นสีขาวจริงหรือ... นี่คือคอลเล็กชั่นชุดแต่งงานหลากสีของไวท์ อาซาว่า

WHITE ASAVA ไลน์ชุดแต่งงานจากฝีมือคุณหมู-พลพัฒน์ อัศวประภา

     ถ้าจะนึกถึงแบรนด์ไทยที่ก้าวไกลระดับนานาชาติชื่อของ ASAVA ของดีไซเนอร์ชื่อดังอย่างคุณหมู-พลพัฒน์ อัศวประภา ครั้งนี้ดีไซเนอร์คนเก่งได้ปล่อยไลน์ในชื่อ ‘WHITE ASAVA’ ให้กับว่าที่เจ้าสาวแต่ก็สอดแทรกความเป็นแฟชั่นและซิลูเอตของแบรนด์ไว้อย่างครบถ้วน เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีความมั่นใจและมีสไตล์ ฉะนั้นความคลาสสิกของซิลูเอตจะถูกผสมผสานความหรูหราออกมาเป็นชุดเดรสยาวสีขาวสุดประณีตและชุดเดรสสีสันที่จะเป็นนิยามใหม่ของชุดแต่งงานรวมถึงชุดเพื่อนเจ้าสาว

     ในความพิเศษของชุดเหล่านี้เราจะมาเจาะถึงเรื่องซิลูเอต เพราะจากเดิมเราจะคุ้นภาพชุดราตรีหรือชุดแต่งงานที่มันค่อนข้างเนี้ยบแอบเซ็กซี่ได้เล็กๆ แต่แพตเทิร์นจะแตกต่างกันยากสักหน่อย แต่กับไวต์ อาซาว่าตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายได้โดยมีซิลูเอตทั้งแบบชุดเดรสยาวคลาสสิก ชุดเกาะไหล่ ผ้าคลุมแบบเคปยาว หรือจะเป็นชุดกางเกงกลิ่นอายแมสคิวลีน ฉะนั้นส่วนเว้าส่วนโค้งของผู้หญิงจะถูกเน้นให้สวยงามแต่ก็จะมีลูกเล่นเพิ่มเติมมากขึ้น ทำให้ชุดเจ้าสาวมีมิติใหม่ๆ มากกว่าที่เคย

     ส่วนในเทคนิคด้วยแบรนด์หลักอย่างอาซาว่ามีชื่อเสียงด้านการทำเคปและเดรปผ้าอยู่แล้ว ฉะนั้นจุดเด่นตรงนี้ยังมีให้เห็น เพิ่มเติมด้วยการปักลูกไม้หรือการใช้ลูกเล่นกับผ้าทูล รวมถึงการปรับทรงกางเกงให้มีความเฉียบคมมากขึ้น การจับระบายและอัดพลีตเองก็เป็นอีกจุดที่ไวท์ อาซาว่าทำได้อย่างดีเยี่ยม เทคนิคที่กล่าวไปถูกรังสรรค์บนผ้าไหม ซาตินและผ้าทูลที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ สุดท้ายเรื่องของสีเป็นการเปิดคติใหม่ว่าชุดแต่งงานไม่จำเป็นต้องขาว (หรือแม้แต่ชุดขาวเองก็ไม่จำเป็นต้องใส่แต่งงาน) ทางเลือกชุดสีอื่นเพื่อเพื่อนเจ้าสาวก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เป็นอีกผลงานอันน่าสนใจของคุณหมู อาซาว่า ดีไซเนอร์ผู้มักจะสร้างสิ่งใหม่ให้กับวงการแฟชั่นไทยอยู่เสมอ



WATCH




โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม สวมชุดจาก WHITE ASAVA เข้าร่วมงานนาฏราชครั้งที่ 10 / ภาพ: @yoghurt_nattasha

 

ชมภาพจากคอลเล็กชั่นเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ASAVA