FASHION

โว้กยูเครนเปิดตัวงานจัดแสดงผลงานจากเหล่าดีไซเนอร์ยูเครนที่นำมาเฉิดฉายครั้งแรกในกรุงปารีส

โว้กยูเครนได้จัดแสดงผลงานแฟชั่นที่โดดเด่นจากเหล่าดีไซเนอร์มากฝีมือทั้ง 17 คนให้แก่กลุ่มเหล่าบรรณาธิการ ผู้บริหาร และผู้ค้าปลีกในระดับนานาชาติได้รับชม

     ในวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา โว้กยูเครนได้เป็นเจ้าภาพการจัดงานเพื่อเฉลิมฉลองและสนับสนุนเหล่าคนแฟชั่นมากฝีมือและความสามารถจากยูเครน ด้วยการเชิญจาก Federation de la Haute Couture et de la Mode (องค์กรปกครองสำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่นของฝรั่งเศส) พาร์ตเนอร์ชิปร่วมกันกับ SOLO For Diamonds นำมาสู่งานสุดพิเศษที่ทีมโว้กประเทศยูเครนได้ทำการเปิดตัวการจัดแสดงผลงานของเหล่าดีไซเนอร์ชาวยูเครนขึ้นเป็นครั้งแรก โดยงานแสดงดังกล่าวถูกจัดแสดงขึ้นที่แฟชั่นแลนด์มาร์กของปารีสที่ Leclaireur ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของย่าน Marais ในกรุงปารีส โว้กยูเครนได้จัดแสดงผลงานแฟชั่นที่โดดเด่นจากเหล่าดีไซเนอร์มากฝีมือทั้ง 17 คนให้แก่กลุ่มเหล่าบรรณาธิการ ผู้บริหาร และผู้ค้าปลีกในระดับนานาชาติได้รับชม อาทิเช่น Julie Pelipas ได้ทำการนำเสนอหลากหลายซีรี่ส์ของการทำสิ่งทออัจฉริยะที่นำกลับมาทำซ้ำด้วยการใช้อัลกอริทึมขั้นสูงด้วยระบบอัปไซเคิล ‘Better’ ของเธอ, TG Botanical ได้นำเสนอความยั่งยืนที่หลากหลายของชุดโบฮีเมียนในผ้าวูลและกัญชงออร์แกนิกย้อมแบบวีแกน, Vita Kin ได้นำเสนอชุดเดรสผ้าลินินถักทอปักมือหลากหลายสีสันซึ่งได้กลายเป็นชุดสำหรับการพักผ่อนที่ไม่เป็นทางการมาอย่างช้านานด้วยชุดแต่งกายที่ดีที่สุดในโลกด้วย

 

1 / 2

แฟชั่นแลนด์มาร์กของเมืองปารีสที่ Leclaireur ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของย่าน Marais ในกรุงปารีส



2 / 2

Julie Pelipas หนึ่งในดีไซเนอร์ชาวยูเครนที่ร่วมนำเสนอผลงานในงานจัดแสดงในครั้งนี้



     “งานในครั้งนี้ได้หยิบยื่นโอกาสพิเศษให้แก่เหล่าดีไซน์เนอร์ชาวยูเครนในการได้พบกับเหล่าคนในและผู้นำของวงการ ทำให้พวกเขาได้มีโอกาสนำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่ๆ และผลงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับสาธารณะชนได้เห็นด้วยครับ” Philipp Vlaslov บรรณาธิการของโว้กยูเครนกล่าว ทั้งนี้ในการจัดแสดงผลงานของเหล่าดีไซเนอร์ชาวยูเครนที่ถูกจัดเป็นครั้งแรกนี้มีไฮไลต์และเน้นการนำเสนอผลงานอันโดดเด่นของเหล่าดีไซเนอร์มากฝีมือทั้ง 17 คนที่ครอบคลุมตั้งแต่เครื่องแต่งกายของสุภาพสตรี เครื่องแต่งกายของสุภาพบุรุษ ไปจนถึงเครื่องประดับโดยเป็นผลงานจากฝีมือของ Anna October, Anton Belinskiy, Bevza, Better, Bobkova, Frolov, Gudu, Ienki Ienki, Kseniaschnaider, Litkovskaya, Masha Popova, Olenich, Paskal, Poustovit, Ruslan Baginskiy, TG Botanical และ Vita Kin ซึ่งผู้ที่ได้สัมผัสกับคอลเล็กชั่นและพบปะกับเหล่าดีไซเนอร์เจ้าของผลงานเป็นคนแรกคือ Anna Wintour บรรณาธิการของ Conde Nast และบรรณาธิการนิตยสารโว้กสหรัฐอเมริกา



WATCH




1 / 5

ผลงานของ Frolov



2 / 5

ผลงานของ Olenich



3 / 5

ผลงานคอลเล็กชั่นของ Paskal และ Anton Belinskiy 



4 / 5

ผลงานของ Poustovit, Litkovskaya และ Bobkova



5 / 5

ผลงานของ Vita Kin



     “วันนี้โลกกำลังจับจ้องพวกเราอยู่ ความกล้าและความยืดหยุ่นของคนยูเครนนั้นช่างน่าประทับใจและสร้างแรงบันดาลใจได้ดีมากจริงๆ และแม้มันจะเป็นไปได้ยากแต่มันค่อนข้างน่าทึ่งที่บรรดาคอลเล็กชั่นมากมายที่เรานำเสนอในงานจัดแสดงครั้งนี้นั้นถูกดีไซน์และทำขึ้นในประเทศยูเครนค่ะ” Venya Brykalin บรรณาธิการแฟชั่นของโว้กยูเครนเอ่ย “สำหรับเราแล้วนี่คือสิ่งที่เป็นการพิสูจน์ความสามารถ แง่มุมการมองโลกในด้านบวก และความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าดีไซเนอร์ค่ะ เราในฐานะประชาคมโลกก็ยินดีอย่างยิ่งที่จะเฉลิมฉลองสิ่งเหล่านั้นค่ะ” โปรเจกต์บางชิ้นได้ถูกนำเสนอระหว่างงานจัดแสดงนี้และหนึ่งในนั้นคือผลงานคอแลบอเรชั่นของ Lilia Litkovska และแบรนด์เครื่องเพชรที่ล้ำสมัยอย่าง SOLO For Diamonds พวกเขาได้นำเสนอผลงาน NFT ในรูปแบบของอัญมณีที่ละเอียดซับซ้อนเปรียบเป็นสัญลักษณ์ของนกฟินิกซ์ โดยเป็นพลาสตรอนขนาดใหญ่ที่ประดับด้วยอัญมณีล้ำค่า โดดเด่นด้วยเพชรบาเก็ตขนาด 20 กะรัตสุดพิเศษที่ถูกรังสรรค์ขึ้นในห้องปฏิบัติการของ SOLO For Diamonds “นี่เป็นสถิติโลกที่ตั้งขึ้นโดยชาวยูเครนเลยค่ะ” Yulia Kusher ผู้ก่อตั้งแบรนด์เอ่ย “ไม่มีใครทำสิ่งนี้มาก่อนและเราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยีนี้บนเวทีระดับโลกค่ะ”

 

1 / 4

นิตยสารเอดิชั่นล่าสุดในชื่อว่า 9½ ปีของโว้กยูเครน (9½ Years of Vogue UA in Ukraine)



2 / 4

นิตยสารเอดิชั่นล่าสุดในชื่อว่า 9½ ปีของโว้กยูเครน (9½ Years of Vogue UA in Ukraine)



3 / 4

นิตยสารเอดิชั่นล่าสุดในชื่อว่า 9½ ปีของโว้กยูเครน (9½ Years of Vogue UA in Ukraine)



4 / 4

นิตยสารเอดิชั่นล่าสุดในชื่อว่า 9½ ปีของโว้กยูเครน (9½ Years of Vogue UA in Ukraine)



     ในระหว่างการจัดแสดงงานดังกล่าว โว้กยูเครนยังได้เปิดตัวนิตยสารเอดิชั่นล่าสุดในชื่อว่า 9½ ปีของโว้กยูเครน (9½ Years of Vogue UA in Ukraine) ซึ่งเอดิชั่นดังกล่าวได้มีการรวบรวมคลังชื่อบทความมากมาย รวมถึงคอลเล็กชั่นเปิดตัวสินค้าของพวกเขาด้วย ซึ่งในโปรเจกต์ใหม่นี้เริ่มจากดีไซน์ออริจินัลทั้ง 5 แบบโดยชาวยูเครนมากฝีมืออย่าง A Belinskiy, Gudu, Kseniaschnaider, Masha Popova และ The Coat By Katya Silchenko ซึ่งซีรี่ส์ชุดเสื้อสเวตเตอร์และเสื้อยืดที่อ่านได้ว่า ‘Today Love is a Luxury’ (ความรักในวันนี้คือสิ่งหรูหรา) (ความคิดเห็นทางการเมืองที่อ่อนโยนโดย Anton Belinskiy), และ ‘You Make me Dizzy’ (คุณทำให้ฉันเวียนหัว) (คำพูดอันเสียดสีถากถางโดย Masha Popova บัณฑิตจาก Central Saint Martins) ซึ่งคอลเล็กชั่นเสื้อยืดและสเวตเตอร์ดังกล่าวถูกผลิตขึ้นโดยความร่วมมือกับแพลตฟอร์มสัญชาติสวิสสุดฮิปอย่าง Labwear Studios ซึ่งจะสามารถจับจองสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ด้วย

 

เสื้อยืดพิมพ์ลาย ‘Today Love is a Luxury’ จาก Anton Belinskiy 

     และเพื่อที่จะสร้างบรรยากาศอันดีและความคิดในแง่บวกให้มากขึ้นไปอีก ในงานแสดงดังกล่าวทีมงานของโว้กยูเครนเองก็ได้ทำการเชิญคอแลบอเรเตอร์ที่โดดเด่นทั้งสองคนมาในงานครั้งนี้ด้วย โดยผู้ดูแลบรรยากาศความบันเทิงบนแท่นดีเจคือนางแบบและดีเจสาวชาวยูเครนอย่าง Cate Underwood ซึ่งเธออยู่ในชุดสูทอัปไซเคิล ‘Better’ พร้อมด้วยนักดนตรีชาวยูเครเนียนชื่อดังอย่าง Yuriy Hustochka รวมถึงภายในงานเครื่องดื่มอย่าง Hennessy คอนยักอันเป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศสและวอดก้าสัญชาติยูเครน (Horilka) อย่าง Distil#9 ก็ถูกเสิร์ฟให้กับบรรดาแขกในงานเช่นกัน โดยที่เครื่องดื่มทั้งสองเปรียบได้เป็นดั่งตัวแทนมรดกการดื่มเฉลิมฉลองของสองประเทศที่ยอดเยี่ยมนี้ด้วย มากไปกว่านั้นยังมีแขกผู้ร่วมงานมากมายที่ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งเพื่อสนับสนุนให้กับบรรดาเหล่าดีไซเนอร์ยูเครนผู้มากฝีมือ อาทิเช่น ผู้ก่อตั้ง Business of Fashion อย่าง Imran Amed, ประธานผู้บริหารของ Balenciaga อย่าง Cedric Charbit, แฟชั่นไดเร็กเตอร์ของโว้กสหรัฐอเมริกาอย่าง Virginia Smith และผู้ร่วมงานชาวอังกฤษของเธอ Sarah Harris และ Laura Ingham, Clara Cornet จากอินสตาแกรม, Julie Gilheart จาก โชว์รูม Tomorrow, ผู้ก่อตั้ง Villa Eugenie อย่าง Etienne Russo, สไตลิสต์อย่าง Alexandra Carl รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์อย่าง Permile Teisbaek และแขกคนอื่นๆ อีกมากมาย

 

1 / 8

Virginia Smith และ Venya Brykalin



2 / 8

Yasmin Kayser



3 / 8

Saskia Diez และ Rose Langenbein



4 / 8

Philipp Vlasov และ Manuel Arnaut 



5 / 8

Julie Pelipas และ Rose Langenbein



6 / 8

Imran Amed



7 / 8

Cedric Charbit, Venya Brykalin และ Philipp Vlasov 



8 / 8

Anna Wintour



แปล : พีรยา พรมภักดี
เรียบเรียง : รมิตา เนื่องทองนิ่ม

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueUkraine