FASHION

ส่อง 5 แบรนด์แฟชั่นเวียดนาม แฟชั่นสไตล์เอเชียที่สะท้อนความแข็งแกร่งของผู้หญิง

นอกจากจะสร้างสรรค์มาเสริมสร้างบุคลิกของเหล่าสุภาพสตรีให้สง่างามแล้ว ยังเป็นแบรนด์ที่มุ่งมั่นในการสร้างเสริมพลังของหญิงสาวผ่านแฟชั่นอีกด้วย

     ในปี 2023 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในอุตสาหกรรมแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนหัวเรือใหญ่ของแบรนด์ระดับโลกหลากหลายแบรนด์ ไปจนถึงการนำเอาความคลาสสิกมาเป็นกุญแจหลักในการออกแบบเสื้อผ้าในแต่ละคอลเล็กชั่น นอกจากกระแสหลักเหล่านี้แล้ว กระแสรองที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์คงต้องยกให้ “แฟชั่นเวียดนาม” ที่ได้รับความสนใจจากเหล่าคนดังและอินฟลูเอนเซอร์จำนวนมาก ในบทความนี้ผู้เขียนจะพาแฟนๆ แลพเหล่าสาวกแฟชั่นไปทำความรู้จักกับ 5 แบรนด์แฟชั่นส่งตรงจากเวียดนาม แต่ละแบรนด์จะมีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไรบ้าง ติดตามอ่านได้พร้อมๆ กัน

 

 

1. D.CHIC

     เริ่มกันที่แบรนด์แรกกับ D.CHIC ซึ่งใช้ชื่อเต็มว่า Delicate & Chic แบรนด์ที่เชื่อว่าความสง่างามและความซับซ้อนเป็นอีกหนึ่งในมนต์เสน่ห์ของหญิงสาวที่น่าหลงใหล ทำให้ในแต่ละคอลเล็กชั่นที่แบรนด์นี้ได้ออกแบบมาจึงเต็มไปด้วยความงามที่ซ่อนอยู่ในส่วนเว้าและส่วนโค้งของผู้หญิง และพยายามดึงความเย้ายวนเหล่านั้นออกมาให้ผู้คนได้สัมผัส การออกแบบของ D.CHIC เน้นไปที่การผสมผสานระหว่างแฟชั่นและการใช้งานได้จริง ทำให้หญิงสาวทุกคนที่ได้ซื้อชุดจากแบรนด์สามารถสวมใส่ได้หลายโอกาส ในขณะเดียวกันยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความหรูหราของเรือนร่างอันโดดเด่น

 

 

2. WHITEPLAN

     WHITEPLAN คืออีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นเวียดนามสำหรับผู้หญิงที่น่าหลงใหล แบรนด์นี้ก่อตั้งขึ้น ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม สร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ที่ต้องการสร้างพื้นที่ให้แก่เหล่าสุภาพตรี ผู้ต้องการตามหาเส้นทางของตนเอง ทำให้เสื้อผ้าแต่ละชิ้นของแบรนด์เป็นเสื้อผ้าที่มีซิลูเอตแสนเย้ายวน เสริมบุคลิกของผู้หญิงให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น 

 



WATCH




 

3. ELPIS

     ต่อกันที่แบรนด์ ELPIS แบรนด์แฟชั่นเวียดนามที่ออกแบบด้วยแรงบันดาลใจที่เชื่อมโยงไปกับเสรีภาพ อิสระ ความหรูหรา และความโรแมนติก ไอเท็มแต่ละชิ้นของแบรนด์ถูกนำเสนอผ่านความสง่างามในแบบฉบับของตนเองแต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบร้อยและหรูหรา ดีไซน์ส่วนใหญ่ของแบรนด์ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับผู้หญิงในช่วงวัย 25 - 34 ปี ซึ่งเป็นช่วงวัยที่กำลังมุ่งตามหาความสำเร็จ และพร้อมที่จะนำเสนอความโดดเด่นสง่างาม

 

 

4. Larmes

     ถัดมากับ Larmes แบรนด์แฟชั่นสัญชาติเวียดนาม ที่ต้องการนำเสนอแฟชั่นที่เต็มไปด้วยความสง่างามที่ผสานเข้ากับความหรูหราอันซับซ้อน แต่ละชุดที่ออกแบบมาสามารถสวมใส่ได้ตั้งแต่ตอนทำงานไปจนถึงชุดสำหรับออกไปงานปาร์ตี้ในค่ำคืนที่เต็มไปด้วยแสงสีและความบันเทิงใจ 

 

 

5. Cevonni

     ปิดท้ายด้วย Cevonni แบรนด์แฟชั่นที่เต็มไปด้วยความปรารถนาและความกระตือรือร้นที่จะออกแบบเสื้อผ้าเพื่อให้หญิงสาวที่ได้สวมใส่มีรูปลักษณ์ที่สง่างามและน่าดึงดูดแบบเต็มขั้น มาในดีไซน์ชุดที่สามารถใช้ได้จริง สวมใส่ได้หลายโอกาส นอกจากความพิเศษในด้านการออกแบบแล้ว Cevonni ยังมีความพิถีพิถันและความใส่ใจในผู้หญิงเป็นอย่างมาก วัสดุทุกชิ้นที่นำมาตัดเย็บต้องถูกคัดเลือกมาอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นแแบรนด์นี้ยังออกคอลเล็กชั่นที่อิงไปตามความต้องการที่เปลี่ยนไป ทั้งในเรื่องของสไตล์และขนาด เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนได้เผยความงามของตัวเองในรูปแบบที่ดีที่สุด

 

ภาพ : Courtesy of brands
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VietnameseBrand