FASHION

เจาะลวดลายใหม่และ 5 รายละเอียดสำคัญในคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2021 ของ Versace

กลับมาพร้อมความเปรี้ยวจี๊ดและลวดลายใหม่ที่ขบถกว่าเดิม

สำหรับโชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2021 ของแบรนด์ Versace ที่ผ่านมานับว่าเป็นครั้งแรกที่แบรนด์เลือกโชว์ในรูปแบบของดิจิทัล ซึ่งถึงแม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกของแม่ทัพหญิงอย่าง Donatella Versace ในการจัดงานผ่านแพลตฟอร์มนี้ก็ตาม หากก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังคงสร้างความน่าตื่นเต้นและอลังการแบบไม่ลดราวาศอกเช่นเคย ครั้งนี้เองแบรนด์พาสาวกเวอร์ซาเช่ไปผจญภัยใน ‘La Greca’ อาณาจักรเขาวงกตทรงลูกบาศก์ขนาดยักษ์ที่ยังนับเป็นลวดลายใหม่ของแบรนด์ภายใต้คอลเล็กชั่นครั้งนี้อีกด้วย

ผลงานการออกแบบในคอลเล็กชั่นนี้ยังคงเอกลักษณ์เปรี้ยวเข็ดฟัน ไม่ต่างจากเหล่านางแบบและนายแบบที่ถ่ายทอดอารมณ์และท่าทางผ่านเสื้อผ้าได้อย่างเข้ากัน ซึ่งนี่ถือเป็นโจทย์ที่ดอนนาเทลลาเองได้วางเอาไว้สำหรับการนำเสนอเสื้อผ้าของเธอ เธอเล่าถึงเรื่องราวในโชว์โน๊ตครั้งนี้ว่า “ในระหว่างการถ่ายทำโชว์ครั้งนี้ ฉันเห็นว่าการที่โมเดลต้องมีความ ‘รู้สึก’ กับเสื้อผ้าที่สวมใส่บนรันเวย์นั้นสำคัญเพียงใด แม้จะอยู่ในยุคดิจิทัลที่เร่งรีบ แต่การที่จะได้ใช้เวลาไปกับการซึมซับเสื้อผ้าก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญ และนี่คือสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นปัจจุบันและอนาคตสำหรับฉันด้วย” เพื่อฉลองให้กับคอลเล็กชั่นสุดจี๊ดนี้ โว้กหยิบเอาลวดลายใหม่และ 5 รายละเอียดสำคัญที่ดอนนาเทลลาได้บอกเล่าผ่านคอลเล็กชั่นครั้งนี้มาฝากให้กับใครที่พลาดไป

กลับมาพร้อมลวดลายใหม่ ‘La Greca’

ตื่นตาตื่นใจและโดดเด่นที่สุดในรายละเอียดคอลเล็กชั่นนี้คือลวดลายใหม่ ‘La Greca’ ที่มาจากการหยิบเอาลวดลาย Greca อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสร้างสรรค์ใหม่ในรูปแบบเขาวงกต 3 มิติ เพื่อสร้างลวดลายให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น และยังประกอบด้วยลายเส้นสไตล์กรีกที่เชื่อมเกี่ยวกันด้วยโลโก้ในขนาดและสีต่างๆ ที่นำเสนอด้วยรูปทรงเลขาคณิตที่มีเหลี่ยมมุมคมชัดแบบยุค 1960s สะท้อนถึงพลังและความมั่นใจตามแบบฉบับของเวอร์ซาเช่ได้เหมือนเคย



WATCH




การปรับลดโครงสร้างเสื้อผ้า

ด้วยความต้องการให้ลวดลายใหม่อย่าง ‘La Greca’ นี้เด่นชัดบนคอลเล็กชั่น งานเสื้อผ้าจึงมีการปรับลดโครงสร้างให้เล็กและเพรียวลง เส้นสายและซิลูเอตนั้นคมชัดแต่สะอ้านมากขึ้นเพื่อให้ลวดลายได้เป็นจุดนำสายตาแทน ความเข้ารูปและช่วงไหล่ที่บีบให้มนกลม ไปจนถึงการจับเข้าช่วงเอวให้คอดรับกับรูปร่างมากขึ้น ทั้งกระโปรงทรงเอไลน์ แจกเก็ตไหล่มน เหล่ามินิเดรสหลากสีสุดแสบ และเหล่าเอาท์เตอร์แวร์ ทั้งสเวตเตอร์ และแจกเก็ตเองก็มาในลวดลาย La Greca อันโดดเด่น

Menswear ที่เย้ายวนมากขึ้น

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปเสื้อผ้าของบุรุษเองก็มีการปรับลดบทบาทความเข้มแข็งและแข็งแกร่งให้ลดลงมากขึ้น โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีโครงร่างหลวมโพรกเสมอไป เพราะคอลเล็กชั่นนี้ดอนนาเทลลาปรับลดเส้นสายขนาดกว้างของเสื้อผ้าผู้ชายให้เพรียวกระชับโอบรับไปกับสรีระมากขึ้น มอบกลิ่นอายและเสน่ห์อันเย้ายวนของผู้ชายที่ยังคงเท่ สมาร์ต และแฟชั่นจ๋าตามฉบับเวอร์ซาเช่ ทั้งชุดสูทผ้าแจ็กการ์ด หรือชุดที่ผสมด้วยเส้นใยผ้าลูเร็กซ์ก็ตาม

เมดูซ่าหน้ายิ้ม

อีกหนึ่งลวดลายแสนเก๋ในคอลเล็กชั่นนี้ที่ต้องหยิบมาพูดถึงคือลวดลายเมดูซ่ายิ้ม (Medusa Smiley) ที่สะท้อนอารมณ์ขันและความขบถของแบรนด์ว่าไม่จำเป็นต้องซีเรียสกับแฟชั่นมากจนเกินไปนัก ซึ่งลวดลายนี้เองยังเป็นดั่งสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองอิสรภาพ และการรวมกันของกลุ่มนักเต้นที่แบรนด์ต้องการจะเชิดชูอีกด้วย โดยลายเมดูซ่ายิ้มที่ตัดขอบด้วยลวดลาย La Greca นี้จะปรากฏอยู่บนเสื้อเชิ้ตลายฟูลาร์ดสำหรับทั้งสำหรับบุรุษและสตรี

สะท้อนตัวตนผ่านแอ็กเซสเซอรี่

คอลเล็กชั่นนี้ยังเพิ่มความสนุกสนานไว้ที่กระเป๋าไอคอนิกอีกหลากชิ้น โดยมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์โลโก้แบรนด์ที่สามารถปรับแต่งด้วยอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อสร้างเอกลักษณ์และสะท้อนตัวตนของเจ้าของได้เป็นอย่างดี ทั้งคลิปออนขนาดจิ๋ว และกระเป๋าเสริมใบเล็กเพื่อสร้างลุคให้ดูสนุกสนานและมีกิมมิคมากขึ้น มาพร้อมเฉดสีสดอันโดนเด่น ซึ่งนอกจากนี้ลวดลาย La Greca แบบสามมิติยังถูกนำไปใช้ในการทำเครื่องประดับต่างๆ ทั้งต่างหูขนาดโอเวอร์ไซส์ หมุดปักผม เครื่องประดับ และหัวเข็มขัดอีกด้วย

 

ถือเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นสุดสนุกในการเล่นลวดลายและลีสันเปรี้ยวจี๊ดตามสไตล์ของแบรนด์ พูดได้ว่าดอนนาเทลลาฉลาดมากพอที่จะเลือกใช้คอลเล็กชั่นนี้เป็นเครื่องมือสะท้อนถึงพลังบวก และช่วงเวลาแห่งความสุขที่ตอนนี้ใครหลายคนกำลังต้องการมากที่สุดนั่นเอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: Versace Fall-Winter2021 La Greca Donatella Versace