LIFESTYLE

แต่งบ้านด้วย VERSACE HOME กับคอแลบอเรชั่นครั้งใหม่ของเวอร์ซาเช่กับ PS+A สตูดิโอออกแบบชื่อดังของอิตาลี

Versace Home ทำคอลแลบอเรชั่นครั้งสำคัญกับ Ludovica และ Roberto Palomba คู่รักดีไซเนอร์สายมินิมัลชื่อดังแห่งสตูดิโอ PS+A (Palomba Serafini Associati)

สายออกแบบตกแต่งภายในหลายคนคงรู้สึกประหลาดใจเมื่อได้ยินข่าวการโคจรมาพบกันระหว่าง PS+A สตูดิโอออกแบบจากอิตาลีที่มีชื่อเสียงด้านงาน มินิมัล สบายตา อบอุ่น และโฮมี่ กับ Versace Home ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหรูหรา จัดเต็มสไตล์แม็กซิมัลลิสม์ โว้กประเทศไทยได้คุยกับ Donatella Versace หัวเรือใหญ่แห่งเวอร์ซาเช่เกี่ยวกับการเปิดตัวคอลเล็กชั่นเฟอร์นิเจอร์ประจำปี 2021 สุดเก๋และแปลกใหม่ครั้งนี้

Vogue: การทำงานกับนักออกแบบที่มีชื่อเสียง อย่างลูโดวิกาและโรเบอร์โต พาลอมบาเป็นอย่างไร

Donatella Versace: ฉันต้องการทำงานกับคนที่เก่งที่สุดเพื่อคอลเล็กชั่นใหม่ของ Versace Home โรเบอร์โตและลูโดวิกาต่างก็เป็นตัวจริงเรื่องงานออกแบบสไตล์ โมเดิร์น นั่นทำให้ฉันมั่นใจว่าผลงานที่พวกเขาทำออกมาจะแสดงความเคารพแก่นและประวัติศาสตร์อันยาวนานของเวอร์ซาเช่ โดยมีการพัฒนา ตีความใหม่ในมุมของพวกเขา และใส่องค์ความรู้ที่ร่วมสมัยเข้าไป ผลงาน ที่ออกมาดูโดดเด่นและน่าประทับใจมาก ฉันรู้สึกภูมิใจจริงๆ ที่ได้ร่วมงานกับทั้งคู่

V: สมดุลของงานออกแบบแนวแม็กซิมัลลิสม์สไตล์เวอร์ซาเช่กับความมินิมัลของ PS+A อยู่ตรงไหน
DV: มันผสมกันอยู่ โดยหยิบชิ้นไอคอนิกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาเล่าใหม่ผ่านสายตาของคนยุคปัจจุบัน อย่างใน Versace Textiles & Accessories คอลเล็กชั่นล่าสุด ฉันก็นำลายพิมพ์ Greca ในตำนานที่เอามาทำใหม่ใส่ลงไปในชุดคลุมอาบน้ำ สลิปเปอร์ ที่ปิดตาตอนนอน และของแต่งบ้านอื่นๆ



WATCH




V: พื้นที่ในฝันของคุณเป็นแบบไหน
DV: สำหรับฉันบ้านคือสถานที่แห่งความรักที่ครอบครัวใช้เวลาร่วมกัน ฉันชอบที่จะถูกห้อมล้อมด้วยสิ่งของที่มีคุณค่าทางใจ เฟอร์นิเจอร์และงานศิลปะที่อยู่ในบ้านทุกชิ้นล้วนมีเรื่องราว ฉันชอบบรรยากาศที่อบอุ่นหรูหรา ชอบจุดเทียนหอมจาก Rosenthal ชอบดอกไม้และจัดแจกันวางไว้รอบบ้าน ความสบายก็เป็นสิ่งสำคัญ บ้านต้องทำให้เรารู้สึกสบาย ฉันเลยชอบเฟอร์นิเจอร์ที่ทำให้รู้สึกว่าได้ผ่อนคลาย โดยเฉพาะเตียง

V: เฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดจากคอลเล็กชั่นนี้
DV: อาร์มแชร์ Versace Venus และตู้เก็บของจากไลน์ Stiletto ที่ลูโดวิกาและโรเบอร์โตทำตามคำขอของฉันให้ใส่ลายพิมพ์ไอคอนิกของเวอร์ซาเช่ลงไป อย่างลาย Medusa Amplified และลายท้องทะเล Trésor de la Mer

V: อยากฝากอะไรเกี่ยวกับการคอลแลบอเรชั่นครั้งนี้
DV: ยุคใหม่ของ Versace Home เริ่มขึ้นแล้ว เรากำลังทยอยทำคอลแลบอเรชั่นสนุกๆ กับกลุ่มนักออกแบบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยังมีส่วนที่ 2 ที่รอเผยโฉมในปีนี้อีก และขอให้จับตาดูชิ้นที่จะแสดงในงาน Salone del Mobile และ Miami Art Basel ดีๆ

 

เลื่อนชมผลงานเพิ่มเติมจากโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นครั้งนี้ได้เลย

1 / 5

โต๊ะกาแฟ Versace La Medusa


2 / 5

อาร์มแชร์ Versace Venus


3 / 5

โต๊ะกาแฟ Versace Medallion


4 / 5

โคมไฟ Versace Goddess


5 / 5

โคมไฟ Versace Narcissus


WATCH

คีย์เวิร์ด: VERSACE HOME