FASHION

ดีไซเนอร์ไฟแรงจับนายแบบห่มผ้าเช็ดตัวขนาดจิ๋วนำเสนอคอลเล็กชั่นสุดเซ็กซี่กลางปารีส

     ช่วงแฟชั่นวีกทีไรมีลุคให้เราต้องอ้าปากค้างกับความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าดีไซเนอร์กันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่ที่มีผู้กุมบังเหียนเป็นดีไซเนอร์ชื่อดัง หรือจะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ต่างแข่งขันกันยืนบนพื้นที่ของแฟชั่นโลกแห่งนี้ ช่วงสัปดาห์แฟชั่นของฝั่งหนุ่มๆ ก็มีหลายต่อหลายลุคที่ช่างเตะตาจนเราต้องพูดถึง ‘ปารีส’ แหล่งรวมหัวกะทิที่พร้อมจะสรรสร้างงานศิลปะเครื่องแต่งกายให้ออกมาเป็นภาพจำของเหล่าสาวกแฟชั่น ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เราจะพาชมลุคสุดฉงนที่อาจจะพาเรางงไปตามๆ กัน

Ludovic de Saint Sernin คอลเล็กชั่น Menswear Spring/Summer 2020 / ภาพ: Vogue Runway

     Ludovic de Saint Sernin ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสวัย 28 ย่างเข้า 29 ปี ผู้สั่งสมประสบการณ์มาจากแฟชั่นเฮาส์ชั้นนำอย่าง Balmain ทำให้ทั้งความประณีตถูกผสมผสานกับความสร้างสรรค์ และที่สำคัญที่สุดคือคอนเซปต์ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในชื่อเดียวกับดีไซเนอร์คือเรื่องของ 'ชุดชั้นใน' กางเกงในของผู้ชายถูกออกแบบมาให้แปลกและแตกต่างกว่าไอเท็มกุมของลับธรรมดาทั่วไป ฉะนั้นเมื่อรากฐานของแบรนด์ถูกเล่าผ่านเรื่องของชุดชั้นในและเสื้อผ้าใส่สบายมันจึงออกมาเป็นความเรียบง่ายที่บอกเล่าผ่านโทนสีและซิลูเอต แต่สร้างความพิเศษและตื่นเต้นด้วยความกล้าที่จะเอาไอเท็มในที่ลับออกมานำเสนอแบบมีนัยยะในที่แจ้ง

ลุคผ้าเช็ดตัวที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้ในลุคที่ 7 ของโชว์ / ภาพ: Vogue Runway

     ล่าสุดคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษที่กรุงปารีส ลูโดวิช นำเสนอชุดจากผ้าเช็ดตัวที่ตอนนี้กลายเป็นกระแสแรงไปทั่วทั้งโลกโซเชียล โดยลุคที่กล่าวถึงปรากฏโฉมขึ้นลำดับที่ 7 ในโชว์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 โดยรันเวย์ถูกจัดเซตติ้ง ณ สระน้ำบนบาร์รูฟท็อปของศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมปงปิดู พอลุคนี้เริ่มเดินออกมาก็เรียกฮือฮาจากผู้ชมได้ไม่น้อย เพราะนายแบบห่มเพียงแค่ผ้าเช็ดตัวผืนจิ๋วปกปิดแค่ส่วนลับเท่านั้น เรียกได้ว่าปะทะหน้าเหล่าแขกฟรอนต์โรว์และต้องลุ้นกันไปตามๆ กัน  ต้องบอกเลยว่าความฮือฮาในโชว์ของลูโดวิชครั้งนี้ยึดหน้าหาดของปารีสแฟชั่นวีกของฝั่งผู้ชายไว้ได้ไม่น้อย



WATCH




ลุคต่างๆ จากโชว์ Ludovic de Saint Sernin คอลเล็กชั่น  Menswear Spring/Summer 2020 / ภาพ: Vogue Runway

     ส่วนลุคอื่นๆ ก็จะประกอบไปด้วยผ้าคลุม เสื้อ กางเกงและอื่นๆ โปร่งแสงโชว์ความเซ็กซี่และอวดโฉมอันเดอร์แวร์ตัวจิ๋วซิกเนเจอร์ของแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีกางเกงตัวจิ๋วราวกับกางเกงว่ายน้ำ ผ้าที่สไตลิ่งด้วยการพันรอบตัว และโทนสีเองก็เน้นโทนสีเบจ รวมถึงสีเบสิกอย่างกรมท่าและดำ ตัดด้วยสีสันสดใสของบางลุคในช่วงครึ่งหลังของโชว์ ความโป๊นิด วาบหวิวหน่อย เหมือนกับการแสดงงานศิลปะด้วยเสื้อผ้าประกอบกับเรือนร่างผ้าสวมใส่ ถึงมันจะดูแปลกตาและเสียวๆ ไปบ้างแต่ต้องยอมรับว่าความกล้าและความคิดสร้างสรรค์ของลูโดวิชไม่ธรรรมดาจริงๆ

Ludovic de Saint Sernin ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ / ภาพ: Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MenswearSS20