FASHION

ประกาศศิลปินแห่งชาติสาขาแฟชั่นคนที่ 2 ของเมืองไทย ธีระพันธ์ วรรณรัตน์

     หลังจากที่เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติมีมติยกย่องบุคลากรคนสำคัญของวงการแฟชั่นไทยอย่าง สมชาย แก้วทอง หรือที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีในนามของ Kai Boutique ในสาขาทัศนศิลป์ การออกแบบแฟชั่น ซึ่งนับเป็นสาขาที่ถูกบัญญัติใหม่ เพื่อกรุยทางให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย และในปีนี้ก็นับเป็นอีกครั้งที่วงการแฟชั่นไทยจะได้ร่วมแสดงความยินดี และสดุดีความสามารถของดีไซเนอร์ชาวไทยระดับตำนานอีกหนึ่งคนอย่าง ธีระพันธ์ วรรณรัตน์ ดีไซเนอร์เจ้าของห้องเสื้อ TIRAPAN ที่เพิ่งจะจัดแฟชั่นโชว์ ครบรอบ 40 ปีของห้องเสื้อไปเมื่อปีที่ผ่านมา กระทั่งในวันนี้ที่คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้มีแถลงออกมาอย่างเป็นทางการเพื่อยกย่อง ธีระพันธ์ วรรณรัตน์ ในฐานะของศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ การออกแบบแฟชั่น ประจำปี 2562 ซึ่งนับเป็นบุคลากรของวงการแฟชั่นลำดับที่ 2 ที่ได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติในสาขานี้

     และแน่นอนว่าการยกย่อง และให้เกียรติแก่บุคลากรสายแฟชั่นให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วทั้งวงการ ย่อมจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมแฟชั่นโดยรวมของประเทศไทย และทำให้แวดวงแห่งสไตล์ของเมืองไทย มีพื้นที่หยัดยืนอย่างสง่างาม และสมเกียรติ เทียบเคียงสาขาอื่นๆ อีกทั้งยังจะช่วยสะท้อนภาพการเจริญเติบโตของภาคธุรกิจนี้ในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย

     ครั้งนี้โว้กประเทศไทยจึงถือโอกาสนำบทสัมภาษณ์ เปิดประวัติ ธีระพันธ์ วรรณรัตน์ ดีไซเนอร์ที่ทำฉลองพระองค์ชุดไทยให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ กลับมาให้ผู้อ่านได้ร่วมชื่นชมเส้นทางสู่การเป็นดีไซเนอร์ไทยในตำนานแห่งห้องเสื้อ TIRAPAN ผู้มีฝีมือฉกาจคนนี้อีกครั้ง...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TIRAPAN #ThaiDesigner