FASHION

ลุคของ Timothée Chalamet บนเวทีลูกโลกทองคำกลับมาอีกครั้งในแบบฉบับตุ๊กตาหลอนประสาท

Timothée Chalamet กลับมาเป็นกระแสในโลกออนไลน์อีกครั้งเมื่อมีผู้ทำตุ๊กตาพากย์เสียงหน้าตาหลอนประสาทแต่ก็ยังรักษารายละเอียดของชุดและหน้าตาไว้ได้อย่างครบถ้วน

     Timothée Chalamet ดาราหนุ่มที่ฮอตที่สุดคนหนึ่งในช่วงปีที่ผ่านมากลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อีกครั้งเมื่อมีศิลปินหนุ่มคนหนึ่งสร้างสรรค์ตุ๊กตาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักแสดงนำเรื่อง Call Me By Youre Name ชนิดทำเสมือนมาเลย และตอนนี้ทิโมธีร่างตุ๊กตากลายเป็นไวรัลอีกครั้ง หลังจากนักแสดงวัย 23 ปีกลายเป็นเป้าสายตาบนพรมแดงแทบครั้ง ตอนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องลุคบนพรมแดง กระแสความฮอตลามมาถึงเรื่องงานศิลปะแล้ว

ตุ๊กตา Timothée Chalamet ฝีมือ Chris Aland / ภาพ: @talkingheadstudios

     Chris Alan ศิลปินไอเดียบรรเจิดเจ้าของอินสตาแกรมแอคเคาต์ @talkingheadstudios รังสรรค์ตุ๊กตาร่างเสมือนของทิโมธีขึ้นในลุคเดียวกับเวทีลูกโลกทองคำปีล่าสุด ซึ่งนักแสดงขวัญใจสาวๆ มาในลุคดำล้วนทั้งกางเกง เสื้อเชิ้ต และรองเท้าบู๊ต แต่สิ่งที่ทำให้ลุคนี้ถูกพูดถึงจนกลายมาเป็นตุ๊กตานั้นก็คือ ‘Harness’ หรือบังเหียนปักเลื่อมทั้งหมดจาก Louis Vuitton เรียกเสียงฮือฮาและเปลี่ยนกระแสพรมแดงในปีนี้ไปได้ไม่น้อย ผ่านมาหลายเดือนกระแสเริ่มตกลง วันนี้ลุคนี้ของทิโมธีกลับมาอีกครั้งและมันเกือบทำโลกอินเทอร์เน็ตแทบแตก

โปสเตอร์ตัวละครจากเรื่อง Goosebumps / ภาพ: Kobo

     ตุ๊กตาที่เรากล่าวถึงจะไม่ได้พิเศษอะไรเลยถ้ามันแค่ ‘เหมือน’ แต่มันไม่ได้เหมือนนักแสดงหนุ่มคนนี้เพียงอย่างเดียวเพราะมันดันไปละม้ายคล้ายคลึงกับตัวละครจากเรื่อง ‘Goosebumps’ แบบเต็มๆ นี่เป็นสิ่งแรงที่กลายเป็นกระแสจนทำให้ผู้เล่นทวิตเตอร์หลอนไปตามๆ กัน บ้างก็ว่า “มันทำให้ฉันนอนไม่หลับเหมือนทิโมธีกำลังสาปฉัน” หรือจะเป็น “ฉันเอาภาพตุ๊กตาเหล่านี้ออกจากหัวไม่ได้!” กระแสที่ 2 คือบังเหียนของลุควันนั้นถูกทำเหมือนด้วยแพตเทิร์นเสื้อเด็กและค่อยๆ บรรจงใส่รายละเอียดลงในชิ้นงาน และกระแสสุดท้ายคือมันมีราคาปล่อยในอีเบย์สูงถึง 122,795 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,800,000 บาท! 3 ปัจจัยรวมกันทำให้ลุคพรมแดงช่วงต้นปีของดาราหนุ่มไฟแรงคนนี้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง โดยคริสเจ้าของผลงานระบุว่า “มันไม่ใช่การทำเสมือนแต่มันคือการล้อเลียน นั่นหมายความว่ามันควรจะออกมาดูสนุก” ทั้งนี้เงินรายได้จำนวน 20%จากตุ๊กตาพากย์เสียงล้อเลียนราคาสูงลิ่วนี้ คริสจะมอบให้กับ The Trevor Project โครงการเกี่ยวกับการหยุดยั้งการฆ่าตัวตายของกลุ่มเพศทางเลือกและเยาวชน นับว่ากระแสครั้งนี้เป็นเรื่องไวรัลที่มีนัยยะทางการกุศลซ่อนอยู่ และดูเหมือนว่าคริสจะทำงานนี้สำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบ!



WATCH




1 / 5

Timothée Chalamet กับลุคพรมแดนงานลูกโลกทองคำที่โดดเด่นด้วยบังเหียนจาก Louis Vuitton / ภาพ: Axelle/Bauer-Griffin


2 / 5

รายละเอียดตุ๊กตา Timothée Chalamet ฝีมือ Chris Alan / ภาพ: @talkingheadstudios


3 / 5

รายละเอียดตุ๊กตา Timothée Chalamet ฝีมือ Chris Alan / ภาพ: @talkingheadstudios


4 / 5

รายละเอียดตุ๊กตา Timothée Chalamet ฝีมือ Chris Alan / ภาพ: @talkingheadstudios


5 / 5

รายละเอียดตุ๊กตา Timothée Chalamet ฝีมือ Chris Alan / ภาพ: @talkingheadstudios


WATCH

คีย์เวิร์ด: #Timothée Chalamet