tiger pattern
FASHION

เจาะลึก ‘แฟชั่นลายเสือ’ แท้จริงแล้วได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสือสายพันธุ์ใด

พร้อมล้วงลึกเทรนด์ ‘ลายเสือ’ ที่ได้รับความนิยมในแวดวงแฟชั่นมานานหลายศักราช แท้จริงแล้วได้รับแรงบันดาลใจและยึดเอาต้นแบบมาจากเสือสายพันธุ์ใดบ้าง

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “แฟชั่นลายเสือ” นั้นได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบอย่างแพร่หลายมานานจนถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ขึ้นหิ้ง ซึ่งหากมองเพียงผิวเผินเราอาจเข้าใจได้ทันทีว่าลวดลายนี้ได้ต้นแบบมาจากเสือ แต่หากมองให้ลึกกว่านั้นจะพบว่าแท้จริงแล้วลวดลายเสือบนเสื้อผ้าที่เห็นมีความแตกต่าง อีกทั้งยังให้อารมณ์ความรู้สึกน่าเกรงขามที่ไม่เหมือนกัน นั่นเป็นเพราะลวดลายของเสือที่ถูกหยิบยกมาเป็นต้นแบบอาจมาจากเสือที่ต่างสายพันธุ์กัน โว้กจึงอยากจะพาทุกคนมาร่วมเจาะลึกแฟชั่นลายเสือที่เราคุ้นเคยว่าแท้จริงแล้วลวดลายในลักษณะต่างๆ มาจากเสือชนิดใดและร่วมปลุกวิญญาณเสือสายพันธุ์นั้นๆ ไปด้วยกัน

 

tiger

ภาพ: Pinterest

เสือโคร่ง

     เสือโคร่งหรือเสือลายพาดกลอนถือเป็นลายเสือที่ดูออกได้ง่ายกว่าบรรดาเสือสายพันธุ์อื่น เพราะจุดสังเกตอยู่ที่ลายดำพาดขวางตลอดตัว แม้จะถูกนำไปสร้างสรรค์ด้วยสีสันหลากหลายโทนก็ยังสามารถดูออกได้ สำหรับลวดลายของเสือโคร่งนับเป็นลวดลายที่ทรงพลังมาก อาจเพราะตามลักษณะเด่นของเสือสายพันธุ์นี้เป็นเสือที่มีขนาดใหญ่และได้รับการขนานนามว่าสุดยอดนักล่า รวมถึงยังเป็นสัญลักษณ์ของสภาพผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดูน่าเกรงขาม มีความเซ็กซี่และดุดันในเวลาเดียวกัน

 

tiger

ภาพ: Net A Porter

เสือดาว

     เสือดาวเป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่รองลงมาจากเสือโคร่ง มักได้รับการหยิบยกลวดลายไปใช้ในการออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หรือจะเรียกได้ว่าเป็นลายเสือที่เราคุ้นเคยมากเป็นอันดับต้นๆ มีลักษณะเด่นของลวดลายคือจุดแต้มเกือบกลมตามตัว มีเสียงร้องคำรามที่ดูน่าเกรงขาม สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความสุขุม ปราดเปรียวและชาญฉลาดได้อย่างโดดเด่น แต่เมื่อนำลายเสือดาวไปวางบนสีสันพาสเทลก็สามารถถ่ายทอดความน่ารักออกมาได้ดีเช่นกัน 

 



WATCH




clouded

ภาพ: Pinterest

เสือลายเมฆ

     ชื่อสายพันธุ์เสือลายเมฆได้มาจากลักษณะเด่นของลวดลายบนตัวที่คล้ายก้อนเมฆ หรือสังเกตได้จากลวดลายที่มีขนาดใหญ่เป็นทรงใกล้เคียงสี่เหลี่ยมและแต้มเกือบกลม ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักล่าชั้นเยี่ยมเช่นกัน เสือลายเมฆเป็นสายพันธุ์ที่เพิ่งถูกค้นพบใหม่ เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่มีความแข็งแรง ส่วนของเขี้ยวยาว มีความคล่องแคล่วปราดเปรียวและมีความสามารถในการปีนป่ายต้นไม้เป็นอย่างมาก ขนาดตัวใหญ่รองลงมาจากเสือดาว เมื่อนำมาสไตลิ่งลุคจึงเกิดเป็นคาแร็กเตอร์ที่ไม่ซ้ำใคร ผสมผสานทั้งความสนุกสนานและคล่องแคล่วอย่างลงตัว 

 

leoprd

ภาพ: Vogue Runway

แมวดาว

    แมวดาวเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ของเสือสกุล Prionailurus มีลวดลายเป็นจุดเกือบกลมคล้ายเสือดาวมากทีเดียว แต่เพราะขนาดตัวที่ใกล้เคียงกับแมวบ้านจึงถูกเรียกว่าแมวดาวหรือแมวป่า เพียงมองด้วยตาเปล่าก็รู้สึกได้ถึงความน่ารักอย่างเป็นธรรมชาติของเสือสายพันธุ์นี้ และเมื่อพิจารณาลวดลายให้ละเอียดยิ่งขึ้นจะพบว่านอกจากลายจุดบนตัว ยังมีลายพาดระยะสั้นแซมอยู่ด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งลวดลายที่มีเสน่ห์และมีความน่าสนใจชวนมองไม่น้อย

 

pattern outfits

ภาพ: Vogue Runway

แมวลายหินอ่อน

     แมวลายหินอ่อนเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ของเสือสกุล Pardofelis มีลวดลายคล้ายเสือลายเมฆเป็นอย่างมาก แต่จะมีจุดดำตามตัวที่สังเกตได้มากกว่า ขนาดตัวเล็กจึงถูกเรียกว่าแมวลายหินอ่อน อาศัยอยู่บนต้นไม้ มีความปราดเปรียวและร่างกายที่ยืดหยุ่น ถูกยกให้เป็นนักล่าที่ยอดเยี่ยมอีกหนึ่งชนิดแม้จะมีขนาดตัวที่กะทัดรัด ลวดลายบนตัวสวยงามโดดเด่น ถ่ายทอดความเป็นเสือสไตล์น่ารัก ผสมผสานกับสัญชาตญาณนักล่าได้อย่างละมุนละม่อม

 

     ลายเสือถือเป็นลวดลายที่มีความพิเศษเพราะมีพลังในตัวเองค่อนข้างมาก เมื่อถูกนำมาร่วมดีไซน์ของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายจึงถ่ายทอดความเป็นตัวตนของบุคคลนั้นๆ ได้ดียิ่งขึ้น โว้กหวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณสามารถเลือกสไตลิ่ง “แฟชั่นลายเสือ” ได้ง่ายและตรงกับความเป็นตัวตนของคุณมากขึ้น หากใครมีแฟชั่นไอเท็มลายเสืออยู่ในกรุอยู่แล้วก็ลองหยิบมาปลุกวิญญาณเป็นเสือสาวกันอีกสักครั้ง หรือใครอยากสวมวิญญาณเสือสายพันธุ์ไหนก็สามารถเลือกลวดลายของแฟชั่นไอเท็มได้ตามที่เราต้องการ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TigerPatternOutfits