FASHION

Sunnei เปิดคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 บนโลกเสมือนที่แขกรับเชิญแต่งเติมอะไรก็ได้

ความสนุกของโลกแฟชั่นยุคใหม่ถูกนำเสนอบนโลกเสมือนโดยฝีมือของ Sunnei

     อย่างที่ทราบกันดีว่าแฟชั่นโชว์จะไม่เกิดขึ้นแน่นอนในช่วงนี้ เพราะฉะนั้นเหล่าแบรนด์ดังล้วนงัดวิธีนำเสนอคอลเล็กชั่นของตัวเองเมื่อถึงฤดูกาลสำคัญในการปล่อยของเด็ดประจำปี Dior เลือกใช้ภาพยนตร์แฟชั่น Louis Vuitton เลือกการพาชมร้านแบบโลกเสมือน หรือจะเป็น Prada ที่ทำวิดีโอผ่านมุมมองหลายรูปแบบ แต่อีกหนึ่งแบรนด์ใหม่ไฟแรงอย่าง Sunnei ที่เปิดพรีวิวคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจด้วยการนำเสนอเสื้อผ้าผ่านเทคโนโลยีการทำคอมพิวเตอร์กราฟิกที่ให้ผลลัพธ์ที่ออกมาน่าทึ่งไม่น้อย เพราะมันส่งกลิ่นอายความสร้างสรรค์ของแบรนด์ได้อย่างครบถ้วน แถมมีมิติความแปลกใหม่เข้ามาเสริมอีกด้านหนึ่ง

     Loris Messina และ Simone Rizzo ดีไซเนอร์และคู่หูผู้ก่อตั้งแบรนด์ซุนเนย์ต้องสร้างบรรยากาศความร่วมสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโลกแฟชั่นไม่ได้เดินไปได้อย่างปกตินัก การใช้เทคโนโลยีทำกราฟิกบนโลกเสมือนจึงเป็นตัวเลือกที่น่าลองลงมือทำ และแล้วโปรเจกต์นี้ก็เกิดขึ้นเป็นชิ้นเป็นอันบนแพลตฟอร์ม Canvas แพลตฟอร์มโลกเสมือนตัวใหม่ที่กำลังมาแรงเช่นเดียวกัน และความพิเศษสุดๆ คือพวกเขาไม่ได้เปิดให้แค่ชมคอลเล็กชั่นใหม่ แต่สามารถลองปรับแต่งเสื้อผ้าเองได้ด้วย! 30 ร้านตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์จากทั่วโลกจะถูกเชิญผ่านระบบออนไลน์เพื่อเข้าสู่โลกเสมือนนี้ ทุกคนจะพบเจอกับไอเท็มชิ้นเด็ดจากแบรนด์ทั้งคอลเล็กชั่นเก่าและใหม่ในสีขาวล้วน แต่ละคนสามารถลงไอเดียได้เต็มที่ไล่ตั้งแต่เรื่องรูปทรงไปจนถึงสีสันเลยทีเดียว ต้องบอกว่าการนำเสนอคอลเล็กชั่นเช่นนี้ถือเป็นมิติใหม่ของโลกแฟชั่นที่เปิดโอกาสให้ศิลปะเครื่องแต่งกายได้โลดแล่นบนโลกเสมือนในยามที่โลกจริงๆ มีข้อจำกัดมากมาย และนี่ล่ะคือนิยามของคำว่า “ความคิดสร้างสรรค์” อย่างแท้จริง

 

ภาพ: Courtesy of SUNNEI