FASHION

Kristen Stewart กำลังจะบอกอะไรกับโลกใบนี้ เมื่อเธอสวมกางเกงยีนส์ตัวเดียวซ้ำเป็นอาทิตย์

     การใส่เสื้อผ้าซ้ำแล้วซ้ำอีกอาจเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับใครหลายคน แต่ถ้าในระยะเพียงไม่กี่วันและผู้สวมใส่คือดาราระดับฮอลลีวู้ดหลายคนอาจจะขมวดคิ้วและตั้งข้อสังเกต งานนี้กลายเป็นที่จับตามองเสียอย่างนั้นสำหรับ Kristen Stewart นักแสดงสาวผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Twilight’ งานนี้เธอฉีกกฎเกณฑ์แฟชั่นเหล่าเซเลบริตี้กับคำว่า “ไม่ซ้ำ” เธอไม่ได้ฉีกด้วยการใส่โททัลลุคซ้ำๆ แต่เธอเลือกจะสวมกางเกงยีนส์ขาดตัวเดิมเพียงแต่เปลี่ยนการสไตลิ่งและแมตช์กับไอเท็มต่างชิ้นไป จุดประกายเรียบง่ายแค่นี้กลับสร้างพื้นที่สื่ออันยิ่งใหญ่

ลุคสาวเท่ในแบบฉบับ Kristen Stewart กับกางเกงตัวเดิม

     งานนี้สื่อแวดวงบันเทิงโดยเฉพาะฝั่งอเมริกาเริ่มจับตามองพฤติกรรมของคริสเตนกันยกใหญ่ ไม่ใช่ว่าเธอทำอะไรผิดแต่ด้วยความเป็นแพตเทิร์นในการสวมกางเกงยีนส์ตัวนี้ประกอบกับจุดยืนในการรณรงค์การแก้ปัญหาโลกร้อนในปัจจุบันทำให้หลายฝ่ายตีความว่า นี่คือการนิยามคำว่า “Reuse” ให้ดูเป็นตัวอย่างโดยที่ให้ตระหนักว่าเธอใส่ใจโลกแค่ไหน นอกจากนี้เธอยังเป็นตัวอย่างของการมิกซ์แอนด์แมตช์อีกเพราะสไตล์ของเธอสามารถบิดเปลี่ยนไปได้แม้จะสวมกางเกงตัวเดียว สะท้อนให้เห็นว่าเราไม่จำเป็นต้องมีไอเท็มหลายชิ้นถึงจะดูเป็นคนแต่งตัวเก่ง เพียงแค่จับนู่นนิดผสมนี่หน่อยก็ออกมาลงตัวในแบบของตัวเอง

Keanu Reeves กับกางเกงยีนส์ตัวเก่ง / ภาพ: @keanuposting

     ก่อนหน้านี้เราจะเห็นคนพูดถึงแฟชั่นลักษณะนี้กับฝั่งผู้ชายมากกว่า โดยเรามี Keanu Reeves เป็นต้นแบบเลยก็ว่าได้ หนุ่มใหญ่ผู้คงความฮอตถึงทุกวันนี้ได้รับการยกย่องเรื่องความเรียบง่าย เพราะฉะนั้นแฟชั่นของคีอานู รีฟส์ก็ออกมาในรูปแบบตามคาแรกเตอร์ ยีนส์ตัวเก่า เบลเซอร์ตัวเดิมแล้วก็เสื้อยืดต่างๆ ทั้งหมดถูกมิกซ์แอนด์แมตช์เปลี่ยนไปมา แต่ด้วยแอตติจูดความมั่นใจและรักความเรียบของเขาทำให้แฟชั่นมันดูส่งออกมาได้อย่างน่าสนใจ ไม่ใช่เพียงแค่เขารักตัวเองและทรัพย์สินเงินทอง แต่หมายถึงการใส่ใจธรรมชาติ เพราะเขาเองก็เคยตระหนักรู้ถึงขั้นมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เหล่าดาราฮอลลีวู้ดเริ่มแล้ว พวกคุณล่ะเริ่มหรือยัง?



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KristenStewart