FASHION

ไขปริศนา เหตุผลที่ควีนอลิซาเบธที่ 2 ยังคงจะเป็นราชินีต่อไป

เมื่อข่าววงในบอกว่าควีนอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นประมุขต่อไปอีก 10 ปี

     เป็นเรื่องที่หลายๆ คนกำลังสงสัย ว่าเพราะเหตุใดสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 จึงยังคงครองบัลลังก์แห่งราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนานตั้งแต่ช่วงกลางยุค 90s จนถึงตอนนี้ที่แม้ว่าท่านจะมีอายุมากถึง 92 ปีแล้วก็ตาม จนกลายเป็นที่จับตามอง และมุ่งประเด็นไปที่เจ้าชายชาร์ล แต่ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลเจาะลึกที่เปิดเผยว่า แท้จริงแล้วเหตุผลหลักที่สมเด็จพระราชีนีนาถที่ 2 ยังคงจะอยู่ในฐานะของประมุขต่อไปนั้นมาจากหลานสาวสุดน่ารักแห่งราชวงศ์อังกฤษอย่างเจ้าหญิงชาร์ลอตต์นั่นเอง

ภาพ : Andrew Milligan

 

     โดยครั้งนี้ Nick Bullen ผู้ที่รู้เรื่องราวของราชวงศ์เป็นอย่างดีได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Daily Mail ถึงสิ่งที่เขาได้เล็งเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ผมคิดว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 คงได้เห็นแล้วว่าลูกชายของเธอทั้งคู่ และภรรยาของพวกเขากำลังเจอกับอะไรบ้าง ดังนั้นผมจึงสงสัยว่าสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 นั้น จะข้ามเรื่องเหล่านั้นไป แล้วไปให้ความสนใจกับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ หลานสาวของเธอมากกว่า เพราะตอนนี้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็อายุครบ 3 ปีแล้ว และก็อยู่ในช่วงที่กำลังเรียนรู้ในการต้องอยู่ท่ามกลางคนหมู่มาก และดูเหมือนว่าหลานสาวคนนี้ก็ทำได้ดีเสียด้วย และด้วยสิ่งเหล่านี้เองที่ก็ยังเป็นเรื่องอุ่นใจที่ยังทำให้สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 นั้น ไม่ถอดใจง่ายๆ และดำรงตำแหน่งประมุขต่อไป”

ภาพ : Tim Graham     

 

     นอกจากนี้บูลเลนยังให้ข้อมูลที่ดูท่าจะจริงจังต่อไปอีกด้วยว่า “ถึงแม้ว่าตอนนี้เจ้าชายชาร์ลจะมีอายุครบ 70 ปี และเหมาะที่สุดที่จะขึ้นเป็นประมุขแล้วก็ตาม หากผมคิดว่าสิ่งนั้นมันก็น่าจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้แน่นอน เพราะสมเด็จพระราชินีนาถจะยังคงครองบัลลังก์ไปอีกเป็นเวลานาน อย่างน้อยที่สุดก็ประมาณสัก 10 ปีต่อจากนี้ เพราะเธอมั่นใจว่าเธอทำได้ทุกอย่าง และเธอผ่านร้อนหนาวมานับไม่ถ้วน แค่เพียงข่าวซุบซิบนินทา ก็คงจะทำอะไรเธอไม่ได้แน่นอน”

     เรียกได้ว่า อย่างน้อยความน่ารักของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์นั้นก็ยังทำให้สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 นั้น ได้มองข้ามกระแสข่าวมากมายเกี่ยวกับราชวงศ์ในตอนนี้ไปได้



WATCH




WATCH