PSWL คืออะไร? ทำไมแฟชั่นนิสต้าทั่วโลกถึงฮือฮากันนัก

หลายคนคงได้เห็นการเปิดตัวของคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง “PSWL” หรือ “Proenza Schouler’s White Label” คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ Jack McCollough และ Lazaro Hernandez สองดีไซเนอร์แห่ง Proenza Schouler หยิบเอาเสื้อผ้าจากหลากหลายคอลเล็กชั่นที่เคยทำในอดีตมาค้นคว้าและพัฒนาในเชิงลึก โดยเน้นไปที่เสื้อผ้าชิ้นคลาสสิกที่สามารถสวมได้ในทุกๆ วัน และแมตช์กับอะไรก็ได้ไม่จำกัด ไปจนถึงเป็นคอลเล็กชั่นที่รวบรวมเอาแรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นก่อนๆ ไล่ตั้งแต่ผลงานภาพกราฟิกของ Guy de Cointet ผลงานวิดีโอของ Powell Perolta เรื่อยไปจนถึงภาพยนตร์เรื่อง Kids ที่เขียนบทโดย Harmony Korine และผลงานของ Dan Colen เพื่อนคนสนิทของแฟชั่นเฮาส์มาตีความใหม่ด้วย

 

แคมเปญโฆษณาคอลเล็กชั่น PSWL หรือ Proenza Schouler’s White Label ที่ได้นักแสดงสาว Chloë Sevigny มานำเสนอ โดยมีแฟนหนุ่มอย่าง Ricky Saiz มาลั่นชัตเตอร์ / ภาพ: The Courtesy of Proenza Schouler

 

สองดีไซเนอร์ผู้ริเริ่มคอลเล็กชั่นใหม่นี้เล่าถึงแรงบันดาลใจของคอลเล็กชั่นนี้ว่า “พวกเราอยากทำคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าคลาสสิกมานานแล้ว โดยเฉพาะการผสมผสานระหว่างเสื้อผ้าชิ้นไฮเอนด์เข้ากับเสื้อผ้าลำลอง เพราะเราอยากให้สาวๆ สามารถหยิบไปมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ตลอด ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว” อันจะเห็นได้จากกระแสนิยม “ความมินิมัลแบบสุดโต่ง” ที่แม้แต่วัยรุ่นญี่ปุ่นซึ่งเคยเป็นชาติที่แต่งตัวเยอะที่สุดในโลกหลายคนยังยอมโยนเสื้อผ้าที่มีในตู้ทิ้งหมดแล้วเหลือชิ้นเบสิกไว้เพียงไม่กี่ชิ้นเพื่อตั้งตนเป็นมนุษย์มินิมัล และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งในคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ชื่นชอบการ “ช็อปน้อยชิ้น” แต่สวมได้อีกนาน

 

แคมเปญโฆษณาคอลเล็กชั่น PSWL หรือ Proenza Schouler’s White Label ที่ได้นักแสดงสาว Chloë Sevigny มานำเสนอ โดยมีแฟนหนุ่มอย่าง Ricky Saiz มาลั่นชัตเตอร์ / ภาพ: The Courtesy of Proenza Schouler

 

คำถามคือนอกจากกลุ่มคนทั่วไปที่ชื่นชอบชิ้นคลาสสิกแล้ว แม้แต่แฟชั่นนิสต้าที่นิยมช็อปของชิ้นสเตทเมนต์เองก็ยังให้ความสนใจกับคอลเล็กชั่น PSWL เป็นพิเศษ ถ้าไม่รวมรายละเอียดของเสื้อผ้าที่แฝงความสตรีตอันเป็นเทรนด์หลักมาหลายซีซั่นไว้ในเกือบทุกชิ้นแล้ว หนึ่งในเหตุผลที่คอลเล็กชั่นนี้เรียกความสนใจจากคนทั่วโลกได้เห็นจะเป็นแคมเปญโฆษณาที่ได้นักแสดงสาวผู้มีแอตติจูดเปรี้ยวซ่าปนเซ็กซี่อย่าง Chloë Sevigny มานำเสนอ แถมยังถ่ายทอดแคมเปญผ่านการลั่นชัตเตอร์ของแฟนหนุ่มอย่าง Ricky Saiz เล่ามุมมองสะท้อนชีวิตจริงของผู้หญิงในยุคปัจจุบันแบบไม่มีการปรุงแต่งใดๆ ทั้งสิ้น

 

แคมเปญโฆษณาคอลเล็กชั่น PSWL หรือ Proenza Schouler’s White Label ที่ได้นักแสดงสาว Chloë Sevigny มานำเสนอ โดยมีแฟนหนุ่มอย่าง Ricky Saiz มาลั่นชัตเตอร์ / ภาพ: The Courtesy of Proenza Schouler

 

ความพิเศษของเสื้อผ้าจากคอลเล็กชั่น PSWL ที่แตกต่างจากคอลเล็กชั่นอื่นๆ ของ Proenza  Schouler  อย่างเห็นได้ชัดคือป้ายชื่อแบรนด์ผ้าฝ้ายสีขาวพิมพ์โลโก้แบรนด์สีดำ ตรงข้ามกับคอลเล็กชั่นปกติที่จะใช้ป้ายชื่อผ้าซาตินสีดำแล้วพิมพ์โลโก้แจ็กการ์ดสีน้ำเงิน ข่าวดีคือสาวๆ สามารถไปชมคอลเล็กชั่นนี้ด้วยตนเองได้แล้วที่ร้านบูติกของ Proenza  Schouler  ในประเทศไทย สาขาดิเอ็มควอเทียร์ 

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: The Courtesy of Proenza Schouler

 

อ่านเพิ่มเติม:

  1. โชว์จบแล้ว ใครปังสุด? นี่คือทุกลุคจากโชว์ Victoria's Secret ครั้งล่าสุดในเซี่ยงไฮ้!
  2. Kendall Jenner ครองตำแหน่งนางแบบที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2017!
  3. เหล่านางแบบ Victoria's Secret ในประวัติศาสตร์ปกโว้กประเทศไทย!
ร่วมแสดงความคิดเห็น
 

Sign Up for Our Newsletter
สมัครรับข่าววสารทางอีเมล