FASHION

พัฒนาการการเติบโตของเจ้าชายจอร์จ ว่าที่กษัตริย์แห่งราชวงศ์อังกฤษตลอด 6 ปี

     เป็นเรื่องประจำทุกปีสำหรับการปล่อยภาพเหล่าสมาชิกราชวงศ์เมื่อครบวันคล้ายวันประสูติแต่ละปี ซึ่งวันที่ 22 กรกฎาคมเป็นวันคล้ายวันประสูติของเจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งเจ้าชายตัวน้อยโอรสพระองค์แรกของเจ้าชายวิลเลียมและเคต มิดเดิลตัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ปีนี้เจ้าชายจอร์จมีพระชันษาอยุครบ 6 ขวบ ทางสำนักพระราชวังก็ไม่ลืมที่จะปล่อยภาพพอร์เทรตออกมาให้คนทั่วโลกได้ชื่นชมความสดใสนี้

     ซึ่งเจ้าชายจอร์จถือเป็นสมาชิกราชวงศ์ที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะด้วยลำดับการสืบราชสันตติวงศ์อยู่ในลำดับที่ 3 ต่อจากเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา และ เจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ในปัจจุบัน วันนี้เนื่องในวันคล้ายวันประสูติของพระเจ้าจอร์จเราจึงรวมภาพพอร์เทรตวันคล้ายวันประสูติแต่ละปีให้แฟนโว้กได้ชมกัน

 

FIRST APPEARANCE

 

1 / 2

ภาพ: Anwar Hussein


2 / 2

ภาพ: The Telegraph


FIRST BIRTHDAY

     วันคล้ายวันประสูติปีแรกของเจ้าชายจอร์จทางสำนักพระราชวังได้ปล่อยภาพในขณะที่เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ ‘Sensational Butterflies’ ณ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ปี 2014



WATCH




1 / 3

ภาพ: WPA


2 / 3

ภาพ: WPA


3 / 3

ภาพ: WPA


SECOND BIRTHDAY

     วันคล้ายวันประสูติปีที่ 2 ของเจ้าชายจอร์จนั้นทางสำนักพระราชวังได้ปล่อยภาพออกมาในรูปแบบไม่เป็นทางการมากนัก เป็นภาพเจ้าชายจอร์จอยู่ในอ้อมกอดของเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา หลังจากภาพนี้ถูกปล่อยมากระแสออกมาเป็นด้านบวกเพราะคนทั่วไปได้เห็นพระอิริยาบถอันเป็นธรรมชาติของเหล่าสมาชิกรางวงศ์อังกฤษที่ยากจะหาชมได้

1 / 1

ภาพ: Kensington Royal


THIRD BIRTHDAY

     พอถึงปีที่ 3 เจ้าชายจอร์จเริ่มเติบโตขึ้น ภาพต่างๆ จึงเป็นการเก็บภาพพระอิริยาบถใหม่ๆ ที่ดูเป็นความเอ็กซ์คลูซีฟในรั้วพระราชวังมากขึ้น อย่างเช่นทรงป้อนไอศกรีมสุนัขหรือจะเป็นช่วงเวลาทรงเล่นชิงช้า ถือเป็นพัฒนาการสำคัญที่ผู้ติดตามข่าวสารราชวงศ์อังกฤษต่างยิ้มไปตามๆ กัน

1 / 4

ภาพ: Kensington Royal


2 / 4

ภาพ: Kensington Royal


3 / 4

ภาพ: Kensington Royal


4 / 4

ภาพ: Kensington Royal


FOURTH BIRTHDAY

     หลังจากเราได้เห็นพระอิริยาบถอันสดใสในเมื่อพระชันษา 3 ขวบไปแล้ว ถัดมาอีก 1 ปีให้หลังภาพถ่ายพอร์เทรตของเจ้าชาร์จมีความเป็นทางการมากขึ้น ลุคเสื้อลายตารางสีฟ้าในวันคล้ายวันประสูติปีนี้ก็กลายเป็นที่จดจำไม่น้อยเลยทีเดียว โดยภาพนี้เป็นฝีมือการถ่ายของ Chris Jackson นั่นเอง

1 / 1

ภาพ: Chris Jackson/Kensington Royal


FIFTH BIRTHDAY

     พอมาถึงวันคล้ายวันประสูติพระชันษาครบ 5 ปี Matt Porteous ได้ถ่ายภาพพระเจ้าจอร์จในพระอิริยาบถพระหัตถ์ไขว้หลัง พร้อมด้วยลุคเชิ้ตสีขาวตัดขอบสีน้ำเงิน ถือเป็นความสง่างามที่สำนักพระราชวังปล่อยให้ประชาชนทั่วไปได้ชื่นชมกัน

1 / 1

ภาพ: Matt Porteous/Kensington Royal


SIXTH BIRTHDAY

     เดินมาถึงปีที่ 6 สำหรับเซตภาพพอร์เทรตอย่างเป็นทางการ ครั้งนี้เจ้าชายจอร์จได้มีอิริยาบถที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ภาพทั้งหมดถูกถ่ายโดยดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เองเลย เราจะได้เห็นลุคเสื้อโปโลสีเขียวเข้มและเสื้อฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ที่แสดงตัวตนความเป็นเด็กแห่งเกาะอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม

1 / 3

ภาพ: The Duchess of Cambridge


2 / 3

ภาพ: The Duchess of Cambridge


3 / 3

ภาพ: The Duchess of Cambridge


     ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นความน่ารักสดใส พัฒนาการการเติบโตและแง่มุมพิเศษของเจ้าชายจอร์จ ภาพเหล่านี้เมื่อถูกปล่อยออกมาแต่ละครั้งก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี นั่นคงเป็นเพราะความสบายและความธรรมดาสามัญที่ประชาชนทั่วโลกได้เห็นจากราชวงศ์อังกฤษ ที่เราไม่สามารถค้นหาเจอได้ทั่วไปตามอินเทอร์เน็ต

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Royal