FASHION

เฉลิมฉลอง 'ความเป็นแม่'...รวมภาพถ่ายของเหล่าคนดัง ที่ลุกขึ้นมาถ่ายรูปโชว์ตอนท้อง!

อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่เราทุกคนพึงตระหนักให้มากในยุคสมัยนี้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้น "ความเป็นผู้หญิง" ที่มิได้ผูกขาดกับบทบาทแห่งความเป็น "แม่" หรือ "เมีย" เท่านั้น

     ย้อนกลับไปในปี 1999 บนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส Mpule Kwelagobe ตัวแทนสาวจากประเทศ Botswana เอาชนะสาวงามคนอื่น คว้ามงกุฎบนเวทีดังกล่าวมาได้ด้วยคำตอบตัดเชือกที่ยังคงครองใจใครหลายๆ คนมาจนถึงเวลานี้ หลังจากที่กองประกวดในปีนั้นต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเกินคาดคิด เมื่อตัวแทนสาวจากประเทศหนึ่งถูกพบว่าตั้งครรภ์ระหว่างการประกวด เป็นเหตุให้ต้องส่งตัวกลับ และถูกตัดสิทธิ์ทันที เหตุการณ์นี้ได้ถูกนำมาเป็นคำถามบนเวทีในรอบตัดสิน เพื่อวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ถ้าพบว่านางงามจักรวาลตั้งครรภ์ขณะดำรงตำแหน่ง คุณคิดว่าเธอจะสามารถดำรงตำแหน่งดังกล่างต่อไปได้หรือไม่" แม้คำถามจะยากหิน ทว่าสาวงามผู้นี้ได้ตอบคำถามที่เรียกเสียงปรบมือจากทั่วฮอล์ได้อย่างล้นหลามว่า "โดยส่วนตัวแล้วฉันคิดว่า ตำแหน่งนางงามจักรวาลคือ การเฉลิมฉลองการเป็นเพศหญิง ถ้าอย่างนั้นการที่เธอตั้งครรภ์ก็นับว่าเธอได้เฉลิมฉลองความเป็นผู้หญิงได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ฉันไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไร และให้เธอดำรงตำแหน่งต่อไปได้"

     

     ไม่เพียงเท่านั้นที่เราได้เห็นเหล่าสุภาพสตรีออกมาแสดงความคิดเห็น หรือแสดงออกเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ เพราะหลายครั้งที่เราได้เห็นสุภาพสตรีหลายคนออกมาเฉลิมฉลองการตั้งครรภ์ด้วยการเผยสรีระถ่ายภาพพอร์ตเทรตจนกลายเป็นที่จดจำ จนครั้งหนึ่งเคยกลายเป็นเทรนด์สำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่น และบันเทิง ซึ่งครั้งนี้โว้กจึงได้รวบรวมภาพถ่ายสุดโด่งดังของเหล่าคุณแม่เซเลบริตี้ชื่อดังมาให้ทุกคนได้ชม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองบทบาทความเป็น "แม่" ของพวกเธออีกครั้ง...

 

 

Nicki Minaj

 

Beyoncé

 



WATCH




 

Cardi B

 

Emily Blunt

 

Cindy Crawford

 

Natalie Portman

 

Demi Moore

 

Gisele Bündchen

 

Claudia Schiffer

 

Serena Williams

 

Ashley Graham

     อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่เราทุกคนพึงตระหนักให้มากในยุคสมัยนี้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้น "ความเป็นผู้หญิง" ที่มิได้ผูกขาดกับบทบาทแห่งความเป็น "แม่" หรือ "เมีย" เท่านั้น พวกเธอสามารถเลือกที่จะเป็น หรือทำอะไรได้ ตามแต่ที่เธอต้องการ ในฐานะของมนุษย์คนหนึ่งซึ่งเสรีภาพในการเลือกที่จะเป็นเท่าเทียมกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MothersDay