FASHION

เส้นทางของ The Phantom of the Opera จากบทประพันธ์ก้องโลกสู่มินิซีรีส์

แฟนธอม ออฟ ดิ โอเปร่าจะถูกดัดแปลงในรูปแบบมิินิซีรีส์ 6 ตอน โดยอิงจากบทประพันธ์ดั้งเดิม

        หากคุณเคยประทับใจกับบทประพันธ์รักอมตะอย่าง The Phantom of the Opera ในรูปแบบภาพยนตร์และละครเวทีมาแล้ว คุณไม่ควรพลาด แฟนธอม ออฟ ดิ โอเปร่าในรูปแบบมินิซีรีส์จำนวนหกตอนที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวสุดคลาสสิคของชายใบหน้าอัปลักษณ์ แฟนธอม ปีศาจแห่งโรงละครที่หลงรักนักร้องอุปรากรสาว คริสตีน กลายเป็นโศกนาฏกรรมรักที่ตรึงใจผู้คนทั่วโลกมานานกว่าศตวรรษ

ภาพโดย Matthew Murphy    

        บทประพันธ์เรื่องนี้ถูกนำมาดัดแปลงในรูปแบบละครเวทีและภาพยนตร์หลายครั้ง โดยช่วงแรกเริ่มเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ขาวดำในปี 1925 ของผู้กำกับรูเพิร์ต จูเลียน ต่อมาในปี 1976 ถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีครั้งแรกโดย เคน ฮิลล์ มีบทเพลงที่ตราตรึงใจผู้คนอย่าง The Phantom of the Opera, Think of me, All I ask of you, The music of the night และอีกมากมาย โดยปัจจุบันเปิดทำการแสดงมาแล้วกว่า 13,000 รอบในตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ซึ่งถือเป็นละครเวทีที่เปิดทำการแสดงนานที่สุดในประวัติศาสตร์บรอดเวย์

        นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บทประพันธ์อมตะจะถูกสร้างเป็นมินิซีรีส์ เพราะในปี 1990 โทนี่ ริชาร์ดสัน ผู้กำกับชื่อดังชาวอังกฤษเคยนำมาทำเป็นซีรีส์โทรทัศน์จำนวนสองตอนออกอากาศทางช่อง NBC ในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในเวอร์ชั่นนี้เรื่องราวจะถูกแบ่งออกเป็นหกตอน โดยอิงเนื้อหาจากนวนิยายดั้งเดิม Le Fantôme de l’Opéra ของกัสตง เลอรู มากกว่าเวอร์ชั่นละครเพลงของแอนดรูว์ ลอยด์ เวบเบอร์ ซึ่งจะทำออกมาในลักษณะคล้ายซีรีส์เรื่อง Les Misérables ที่ดัดแปลงจากนิยายต้นฉบับของวิคเตอร์ อูโก ออกอากาศทางช่อง BBC ในปี 2018 โครงการนี้จัดทำโดยบริษัท Gaumont ของประเทศฝรั่งเศสที่เคยสร้างผลงานซีรีส์ดังอย่าง Narcos ทาง Netflix Originals ร่วมกับแอนโธนี่ โฮโรวิตซ์ นักเขียนชื่อดังที่เคยฝากผลงานเรื่อง Foyle’s War และ Alex Rider นับเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่งว่าแฟนธอม ออฟ ดิ โอเปร่าในเวอร์ชั่นมินิซีรีส์นี้จะสร้างความประทับใจให้ผู้ชมมากแค่ไหน



WATCH




ผู้เขียน : ณฐบงกช ชยรักษ์

ภาพปกจาก Playbill (Matthew Murphy)

ข้อมูลอ้างอิง 

https://www.playbill.com/article/6-part-the-phantom-of-the-opera-limited-series-in-the-works

https://deadline.com/2020/06/gaumont-developing-the-phantom-of-the-opera-tv-adaptation-1202967376/

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PhantomoftheOpera