dress-night-party
FASHION

แนะนำการแต่ง 'ชุดออกงานกลางคืน' สุดเรียบหรูให้ดูมีระดับ

มาลองเลือกชุดออกงานกลางคืนให้เฉิดฉายกว่าใคร

     การเลือกชุดเครื่องแต่งกายสำหรับไปออกงานกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้สุดหรู มื้ออาหารค่ำแสนโรแมนติก หรืองานสังสรรค์ สิ่งสำคัญคือต้องสร้างสไตล์ที่เรียบหรูดูสวยสง่า ซึ่งนั่นไม่ได้หมายถึงชุดราตรีเสมอไป หากแค่ควรเลือกชุดที่เหมาะกับงาน สามารถสะท้อนรสนิยมส่วนตัว และสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ขณะเดียวกันยังดูเฉิดฉาย สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้ด้วย ในบทความนี้โว้กจะพาไปค้นหาชุดเรียบหรูที่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับไปออกงานกลางคืน

 

ภาพ: lichi

1. ชุดเดรสดำ

     “ชุดเดรสดำ” นับเป็นเสื้อผ้าสุดคลาสสิกที่ไม่เคยตกยุค และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับออกงานกลางคืนเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีความเรียบหรูดูดี ใส่แล้วช่วยให้หุ่นดูกระชับสวย แค่เลือกชุดเดรสดำที่เข้ารูปพอดี ความยาวระดับเข่า หรือยาวปานกลาง เลือกเดรสผ้าซาติน หรือผ้าไหมหากต้องการเพิ่มความพลิ้วไหว เสริมด้วยเครื่องประดับเพื่อยกระดับลุคให้โดดเด่นขึ้น เช่น สร้อยคอ ต่างหูสไตล์หรูหรา หรือกระเป๋าคลัตช์ดีไซน์เก๋ สุดท้ายเติมเต็มลุคด้วยรองเท้าส้นสูงที่เข้ากันได้ดีกับชุดเดรส ​​เท่านี้ก็พร้อมเฉิดฉายแล้ว

 

ภาพ: lichi 

2. ชุดจั๊มพ์สูท

     อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับเป็นชุดออกงานกลางคืนคือ “ชุดจั๊มพ์สูท” หากให้ความสำคัญกับสไตล์ที่ดูเรียบหรู แนะนำให้มองหาชุดจั๊มพ์สูทที่ทำจากเนื้อผ้าอันหรูหรา เช่น ผ้าซาติน หรือผ้ากำมะหยี่ เป็นต้น ทั้งนี้อย่าลืมที่จะเลือกทรงชุดที่มีความเพรียวบาง เช่น ขากว้าง หรือทรงพอดีตัว เพราะทรงของชุดแบบนี้เมื่อแมตช์กับรองเท้าส้นสูงก็จะช่วยให้รูปร่างแลดูสูงชะลูด เสริมความสง่าได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มกิมมิกให้ลุคมีความน่าสนใจได้ด้วยการคาดเข็มขัด หรือสวมเบลเซอร์อีกเลเยอร์

 



WATCH




ภาพ: lichi

3. แม็กซี่เดรส

     หากเป็นโอกาสที่ต้องร่วมงานกลางคืนที่มีความเป็นทางการ “แม็กซี่เดรส” ในสไตล์หรูหราก็ค่อนข้างตอบโจทย์ความทางการ เพราะรูปทรงที่ยาวและพลิ้วไหวช่วยสร้างลุคให้ดูสง่างาม ทั้งยังเคลื่อนไหวได้สะดวก จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานเต้นรำยามค่ำคืน หลักสำคัญเพียงจะต้องเลือกสไตล์แม็กซี่เดรสที่เหมาะกับรูปร่าง รวมถึงเลือกสีชุดที่ดูหรูหรา โดยอาจเลือกเป็นสีอัญมณีต่างๆ เช่น สีขาวมุก สีเขียวมรกต สีฟ้าแซปไฟร์ หรือสีแดงเบอร์กันดี ปิดท้ายด้วยการเพิ่มเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ หรือต่างหูระย้า เพื่อโอเวอร์ออลลุคที่สวยสมบูรณ์แบบ 

 

ภาพ: lichi

4. ชุดราตรี

     “ชุดราตรี” เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับออกงานกลางคืน โดยเฉพาะงานที่มีความเป็นทางการสูง หรืองานเลี้ยงดินเนอร์สุดหรู เพราะชุดราตรีนั้นมีความหรูหราในตัวเอง ทั้งจากดีไซน์ที่อลังการและเนื้อผ้า อาทิ ผ้าไหม ผ้าชีฟอง หรือมีการปักเลื่อม โดยสิ่งสำคัญในการเลือกชุดราตรีคือควรเลือกทรงที่เข้ารูปกับรูปร่างเป็นหลัก และสามารถเสริมลุคด้วยเครื่องประดับต่างๆ ได้ เช่น เข็มขัด ต่างหู และกระเป๋าถือ ทั้งนี้ไม่ควรเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่เยอะจนเกินพอดี ไม่งั้นอาจจะดูเยอะจนเกินไป

 

ภาพ: lichi

5. ชุดสูทกางเกง

     หากต้องการลุคที่ดูเนี้ยบและแกร่ง แนะนำ “ชุดสูทกางเกง” ซึ่งเป็นชุดที่ไม่เพียงแต่ทันสมัยเท่านั้น ทว่ายังดูมีความสุขุมและสร้างเสน่ห์น่าค้นหาอีกด้วย โดยทั่วไปแล้วชุดสไตล์นี้จะประกอบด้วยเสื้อสูทและกางเกงขายาวที่เข้าเซ็ตกัน ซึ่งหากต้องการความเรียบหรูควรเน้นเลือกโทนสีคลาสสิกอย่างสีดำ สีกรมท่า หรือสีเทา รวมถึงเนื้อผ้าก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเช่นกัน อาจเลือกชุดสูทที่ใช้ผ้าซาตินหรือกำมะหยี่ที่มีความหรูหราในตัวเอง คอมพลีตด้วยรองเท้าส้นสูงปลายแหลมหากต้องการใส่ความโฉบเฉี่ยวให้กับลุคด้วย

 

WATCH