shorts idea
FASHION

เปิดสไตล์แต่งตัวด้วย ‘กางเกงขาสั้น’ กับแฟชั่นเสื้อแนวต่างๆ ที่เป็นได้มากกว่าลุคแคชชวล

กางเกงขาสั้นใส่กับเสื้ออะไรดี? โว้กมีสไตล์ที่คุณเห็นแล้วจะชื่นชอบมาฝากกัน

     กางเกงขาสั้นเป็นไอเท็มที่ผู้หญิงทุกคนมักมีติดตู้ไว้ไม่ขาด รวมถึงยังมีหลากสีหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ขาสั้น กางเกงขาสั้นทรงเอ หรือกางเกงขาสั้นพับขา เป็นต้น แน่นอนว่าที่สาวๆ มีกางเกงขาสั้นกันเยอะ เหตุผลไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องใส่สบายและให้ความคล่องตัวเท่านั้น แต่กางเกงขาสั้นยังเป็นแฟชั่นไอเท็มที่สามารถหยิบมาแต่งตัวได้หลายลุคสนุกมากกว่าที่คิด 

     คำถามยอดฮิตของสาวๆ คือ “กางเกงขาสั้นใส่กับเสื้ออะไรดี?” เพราะหลายคนอาจจะเบื่อแล้วกับลุคเสื้อยืดกางเกงขาสั้นธรรมดา วันนี้โว้กจึงมาเปิดทริคสไตลิ่งกางเกงขาสั้นกับเสื้อแนวต่างๆ ที่จะมาเปลี่ยนความคิดที่ว่าการใส่กางเกงขาสั้นแต่งเป็นลุคแคชชวลได้เท่านั้น รับรองว่าหากคุณเป็นแฟนตัวยงที่ชื่นชอบการใส่กางเกงขาสั้นก็ไม่ควรพลาดไอเดียเหล่านี้ด้วยประการทั้งปวง

 

shorts

ภาพ: Stylereportmagazine

 

เสื้อแจ็กเก็ต 

     สไตล์แรกเป็นการแมตช์กางเกงยีนส์ขาสั้น กับเสื้อแจ็กเก็ตหนังที่สวมทับเสื้อยืดเอวลอยอีกที เพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ลงไปด้วยเข็มขัดหนังสีดำ จบด้วยรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ เท่านี้ก็คอมพลีตลุคให้ออกมาเป็นสาวเปรี้ยวเท่ที่แฝงความเซ็กซี่เอาไว้หน่อยๆ โดยลุคนี้ไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นเสื้อแจ็กเก็ตหนังเท่านั้น อาจเปลี่ยนเป็นแจ็กเก็ตยีนส์ หรือลองแมตช์กับแจ็กเก็ตครอปก็ช่วยเพิ่มความชิกให้กับลุค ส่วนกางเกงขาสั้นจะเปลี่ยนจากยีนส์เป็น Bike Shorts รัดรูปก็ให้ความเป็นแฟชั่นไปอีกแบบ

 

 

shorts shirt

ภาพ: @leoniehanne

 

เสื้อเชิ้ต

     เมื่อเลือกใส่กางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ตถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ถูกนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ รองจากเสื้อยืด ซึ่งการจะเปลี่ยนลุคเบสิกของการใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงขาสั้นให้ดูน่าสนใจมากขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงเปลี่ยนจากที่เคยใส่เสื้อเชิ้ตเดี่ยวๆ มาแต่งตัวแบบ Two Layers แทน โดยอาจจะสวมทับกับเสื้อสายเดี่ยว เสื้อครอป หรือเกาะอกอีกที สไตล์นี้จะทำให้การแต่งตัวดูไม่เรียบจนเกินไป ได้เป็นลุคแคชชวลชิกสำหรับวันไปเที่ยวชิลๆ หรือปาร์ตี้แฮงก์เอาต์กับเพื่อนๆ ก็ยังได้

 



WATCH




short long sleeve shirt

ภาพ: Pinterest

 

เสื้อแขนยาว

     ใครมีเสื้อแขนยาวซีทรูแบบนี้ ลองเปลี่ยนจากการใส่คู่กับกระโปรงในลุคหวานๆ แล้วมาแมตช์กับกางเกงยีนส์ขาสั้นแทน รับรองว่าจะได้ลุคสุดยูนีกที่ไม่เหมือนใครแน่นอน และถ้าอยากดูเป็นสาวสายแฟ(ชั่น)ตัวจริง ให้เติมด้วยกระเป๋าคาดเอวเป็นแอ็กเซสเซอรี่ พร้อมสวม Sandal Heel สีแสบๆ ที่ไม่เพียงจะคอมพลีตลุคให้เป็นสาวเปรี้ยวมั่นเท่านั้น เพราะเมื่อใส่คู่กับกางเกงขาสั้น รองเท้าส้นสูงจะทำหน้าที่ช่วยเสริมให้ลำตัวดูสูงชะลูดขึ้นและเรียวขาดูยาวสวย

 

blazer shirt

ภาพ: @leoniehanne

 

เสื้อเบลเซอร์

     ใส่กางเกงขาสั้นกับเสื้ออะไรแล้วจะสวยแพงและดูมีระดับขึ้นมาทันที คำตอบก็คงหนีไม่พ้นเสื้อเบลเซอร์อย่างแน่นอน โดยช่วงเวลานี้อินเทรนด์สุดก็ต้องยกให้เบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์ตัวใหญ่โคร่งสไตล์เกาหลี แต่ถ้าอยากได้ลุคที่กึ่งทางการขึ้นมาหน่อย ก็ให้เลือกใส่เบลเซอร์และกางเกงขาสั้นที่เป็นชุดเซ็ตเดียวกัน ส่วนสาวๆ ที่อยากรังสรรค์ลุคให้ดูแฟชั่นจัดเต็ม ลองแมตช์เสื้อผ้าเครื่องประดับตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วยสีจัดจ้านฉูดฉาด รับรองว่าโดดเด่นจนต้องยกตำแหน่งแฟชั่นนิสต้าให้เลย

 

t shirt

ภาพ: Sassydaily

 

เสื้อสเวตเตอร์ 

     กางเกงขาสั้นสปอร์ตแบบ Bike Shorts ที่กำลังฮิตในหมู่สาวๆ ตอนนี้ ใครบอกว่าต้องแต่งเป็นชุดออกกำลังกายเท่านั้น เพราะเพียงเอามาแมตช์กับเสื้อสเวตเตอร์ ก็จะได้เป็นลุคสตรีตสไตล์เท่ๆ แต่เพื่อให้การใส่สเวตเตอร์ในเมืองไทยแล้วไม่รู้สึกร้อนมากนัก แนะนำให้เลือกเนื้อผ้าที่ไม่หนาจนเกินไป และเลือกเป็นสไตล์ครอปสั้น ซึ่งโชว์เอวได้โดยไม่ต้องขัดเขิน เพราะ Bike Shorts นั้นส่วนใหญ่จะเป็นเอวสูงที่ช่วยพรางหุ่นให้ดูเพรียวสวยอยู่แล้ว

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shorts #ShortsIdea