FASHION

ตั้งตารอ! การคอแลบอเรชั่นล่าสุดที่ Kendall Jenner เอ่ยปากจะใส่ทุกวัน

พาชมการพรีวิวที่มาที่มาไปของโปรเจกต์การร่วมมือ Olivia Oblanc x Adidas Originals x Kendall Jenner

     คอลเล็กชั่นการคอแลบอเรชั่นใหม่มาอีก 1 คอลเล็กชั่นแล้ว โปรเจกต์ใหม่ที่ไม่ใช่การจับมือกันแค่ 2 แต่เรากำลังหมายถึง 3 ฝ่ายในการทำคอลเล็กชั่นนี้ขึ้นมาโดยเป็นการร่วมมือกันของ Olivia LeBlanc หรือที่รู้จักกันในชื่อ Olivia Oblanc ดีไซเนอร์นักออกแบบเสื้อผ้าแนวสตรีต กับ Kendall Jenner นางแบบและเซเลบริตี้สาวที่ถูกสแนปลุคสตรีตในชีวิตประจำวันจนเป็นกระแสเทรนด์การแต่งตัวสตรีตให้สาว ๆ ไปทั่วโลก การร่วมมือของทั้ง 2 สาวอยู่ภายใต้แบรนด์ Adidas Originals แบรนด์เสื้อผ้าสตรีตแวร์สายกีฬาสัญชาติเยอรมันสุดคลาสสิก การร่วมมือของ 2 แบรนด์คงหาได้ไม่ยากนักสำหรับแฟชั่นทุกวันนี้ ที่หันไปทางไหนก็มีโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นที่น่าสนใจให้เห็นอยู่เสมอ แต่การร่วมกันของ 3 คนหรือ 3 แบรนด์ขึ้นไปคงหาได้ยาก และแน่นอนว่าระดับความโดดเด่นของทั้ง 3 ฝ่ายนี้จะต้องทำให้คอลเล็กชั่น Olivia Oblanc x Adidas x Kendall Jenner ออกมาไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

     โอลิเวียดีไซเนอร์ชาวอเมริกันมีแบรนด์เสื้อผ้าแนวสตรีตและเวิร์คแวร์อยู่แล้วชื่อ ØBLANC เป็นเสื้อผ้าสตรีตที่เน้นการใช้งานจริงแต่แฝงไปด้วยความโดดเด่นในเรื่องโลโก้และดีไซน์ แต่ถ้าหากเอ่ยถามเธอว่าอยากจะร่วมสร้างผลงานกับแบรนด์ไหนมากที่สุดถ้าไม่ใช่การออกแบบแบรนด์ตัวเองเธอมักพูดเสมอว่า “อดิดาส” และแล้วโอกาสสำคัญของเธอก็มาถึง หลังจากเธอจบการศึกษาได้เพียงปีเดียวโอลิเวียได้ถูกชักชวนมาร่วมสร้างคอลเล็กชั่นสุดพิเศษกับอดิดาสออริจินัลคอลเล็กชั่นนี้ เนื่องจากเป็นสิ่งที่เธอใฝ่ฝัน เธอจึงเตรียมการออกแบบได้อย่างรวดเร็วจนแม้แต่ทางอดิดาสยังคาดยังไม่ถึง โดยผลงานของเธอใช้การซึมซับรากฐานของอดิดาส ด้วยวิธีการเริ่มดูเสื้อผ้าวินเทจสมัยยุค ’70s และยุค ‘90s ใช้แนวทางเหล่านี้มาปรับเพิ่มจินตนาการใหม่ ๆ ผสมกับแนวความคิดเสื้อผ้าเวิร์คแวร์เข้าไป เช่นการเรียงลายแถบ 3 แถบในสัดส่วนที่ดูแปลกตาชวนสะกดให้มอง หรือจะเป็นการใส่โลโก้อดิดาสคั่นระหว่างแถบเพื่อมิติที่แปลกใหม่ขึ้น ทำให้ผลงานเหล่านี้แตกต่างจากสินค้าเบสิกทั่ว ๆ ไป และการออกแบบเหล่านี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ใครก็สามารถใส่ได้โดยไม่มีกำแพงเรื่องเพศมากั้น เป็นเสื้อผ้าสายสตรีตสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง

     หลังจากโอลิเวียกับอดิดาสออริจินัลดูจะสอดประสานเข้ากันได้อย่างดีเยี่ยม แต่อีก 1 ความร่วมมือก็เข้ามาเติมเต็มให้ทุกอย่างก้าวขึ้นไปอีกขั้น ความร่วมมือที่ว่าก็คือเคนดัล เจนเนอร์ เธอได้ร่วมงานกับอดิดาสออริจินัลเป็นปกติอยู่แล้วในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ในคอลเล็กชั่นก่อนเธอได้ร่วมมือกับดีไซเนอร์อย่าง Daniëlle Cathari ในช่วงนิวยอร์กแฟชั่นวีคเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ในการร่วมมือกันครั้งนี้มีโอลิเวียเข้ามาเป็นปัจจัยใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ต้องลุ้นว่าจะร่วมมือกันได้อย่างลงตัวหรือไม่ แต่ต้องบอกเลยว่าโปรเจกต์ครั้งนี้ไร้ซึ่งความน่ากังวลเพราะทั้งโอลิเวียและเคนดัลเข้ากันได้อย่างดีมาก เนื่องจากมีรสนิยมทางศิลปะและดนตรีที่เหมือนกัน และที่สำคัญอดิดาสออริจินัลปล่อยอิสระให้เธอทั้งคู่ได้ร่วมมือการสร้างสรรค์ผลงานแบบแทบจะไร้ขีดจำกัดตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงรายละเอียดของงานการเปิดตัว



WATCH




     และถ้าหากเกิดความสงสัยว่า 2 สาวเข้ากันได้ขนาดนั้นจริงหรือ? ต้องบอกเลยว่าเข้ากันได้มากขนาดนั้นจริง ๆ! เพราะแม้แต่การเลือกชุดหรือหาไอเดียทุกอย่างล้วนไปในทิศทางเดียวกัน โดยที่ชุดในคอลเล็กชั่นความร่วมมือของ 2 สาวนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่หาเสื้อผ้ารับลมหนาวที่มีสไตล์ไม่ซ้ำแบบใคร เป็นอดิดาสออริจินัลที่มีกลิ่นอายของทั้งโอลิเวียและเคนดัลผสมผสานกันอย่างลงตัว จนถึงขั้นมีการให้คำนิยามกับคอลเล็กชั่นนี้ว่า “มีความเท่โดยไม่ต้องพยายาม” และเคนดัลยังบอกด้วยว่า “อยากจะใส่เสื้อโค้ตสีเหลืองในคอลเล็กชั่นนี้ทุกวัน!” ซึ่งในคอลเล็กชั่นนี้หลัก ๆ ประกอบด้วยเสื้อแจ็คเก็ต เสื้อโค้ต เสื้อคร็อปแนวสตรีตที่มีกลิ่นอายของการเน้นฟังก์ชั่นการใช้งาน และที่สำคัญคือสนีกเกอร์รุ่นลิมิเต็ดที่เกริ่นออกมาให้สาว ๆ คอยติดตาม และยังมีสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย สาว ๆ เตรียมพร้อมรับความสตรีตสุดเท่แบบเคนดัลโดยการสร้างสรรค์ผลงานจากดีไซเนอร์อย่างโอลิเวียผ่านกรอบและชื่อของแบรนด์สตรีตสายกีฬาสุดอมตะอย่างอดิดาสออริจินัลได้เลย แล้วพบกันเร็ว ๆ นี้!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Olivia Oblanc #Adidas #Adidas Originals #Kendall Jenner