FASHION

นักศึกษาฝึกงานนาซ่า ปล่อยโปรเจกต์แปลงเพลงของ Ariana Grande สุดล้ำ

     กลายเป็นอีกคลิปวิดีโอที่ต้องพูดถึง เมื่อนักศึกษาฝึกงานองค์การนาซ่า แห่งสหรัฐอเมริกา เพิ่งได้รีมิกซ์เพลง 'NASA' ของศิลปินสาว Ariana Grande เพื่อเป็นการให้ความรู้ด้านอวกาศ และยังเป็นกระตุ้นให้ทุกคนเห็นความสำคัญของโปรเจกต์ครั้งล่าสุดที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2024 กับการส่งสุภาพสตรีไปเหยียบดวงจันทร์ สร้างภาพลักษณ์ความเท่าเทียมของมนุษย์โลก

     โดยเหล่าแฟนคลับของศิลปินสาวคงรู้ดีว่า เพลงของอารีอานา กรานเด เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องการพื้นที่ว่างจากแฟนหนุ่มของเธอ และใช้ท้องฟ้าเป็นภาพแทน อย่างที่เธอได้ร้องเอาไว้ว่า "You don't wanna leave me, but I'm tryna self-discover. Keep me in your orbit and you know you'll drag me under." ทว่านักศึกษาฝึกงานได้เปลี่ยนเนื้อเพลงเป็น "ISS in orbit, oh the views will make you wonder. Back to lunar orbit there is still more to uncover." ซึ่งตามข้อมูลขององค์การนาซ่าได้ระบุเอาไว้ว่า โปรเจกต์การล้อเลียนเพื่อการศึกษาในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอาสาสมัครดังกล่าว

     นอกจากนี้ทางองค์กรนาซ่า ยังได้กล่าวไว้บนช่องยูทูปส่วนตัวอีกว่า "เนื้อเพลง และฉากต่างๆ ในวิดีโอนี้ได้ถูกจินตนาการใหม่ เพื่อแจ้งให้สาธารณชนได้ทราบเกี่ยวกับโปรเจกต์ที่น่าทึ่งที่เกิดขึ้นที่นาซ่า และศูนย์อวกาศจอห์นสัน" ก่อนที่จะกล่าวเสริมต่อไปอีกว่า "หลังจากประสบความสำเร็จกับโครงการสำรวจดวงจันทร์ของอาร์ทิมิสที่ผ่านมา ในปี 2024 ที่จะถึงนี้เราจะใช้เทคโนโลยีและระบบใหม่ที่เป็นนวัตกรรมในการสำรวจดวงจันทร์ที่ทันสมัย และฉลาดขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา”



WATCH




     อย่างไรก็ตาม คงจะต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้า ที่ผู้หญิงสามารถไปเหยียบดวงจันทร์ได้ (ตามถ้อยแถลงขององค์การนาซ่า แห่งสหรัฐอเมริกา) แล้วนั้น ความเท่าเทียมของสังคมโลกจะขยับไปอยู่ที่จุดใด...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ArianaGrande #NASA