FASHION

Naomi Campbell หวนคิดถึงความหลังการล้มบนรันเวย์ครั้งประวัติศาสตร์ในปี 1993

Naomi Campbell Fall 1993 เหตุการณ์ชวนอึ้งที่กลายเป็นไวรัลมาตลอดจนถึงปัจจุบัน พิสูจน์ให้เห็นว่าเธอยังคิดถึงมันอยู่ทุกครั้ง

     Naomi Campbell ไม่อายที่จะย้อนความหลังกลับไปหาช่วงเวลาการล้มบนเวทีรันเวย์ที่กลายเป็นที่พูดถึงจนปัจจุบัน หลายคนอาจมองว่าความผิดพลาดเป็นเรื่องน่าอาย แต่สำหรับนาโอมิเธอมองต่างออกไป ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้และมันเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน วันนี้เธอเลยยืนยันว่าถึงแม้จะพลาดแต่ก็ยืนกลับไปหาช่วงเวลาการเป็นซูเปอร์โมเดลสมัยเมื่อเกือบ 30 ปีก่อนได้อีกครั้ง และคราวนี้เธอหวนรำลึกด้วยการโพสต์วิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับโควตให้แรงบันดาลใจเด็ดว่า “อย่าตัดสินฉันด้วยความสำเร็จ ตัดสินฉันด้วยการมองว่าฉันล้มลงและลุกขึ้นใหม่ได้กี่ครั้ง” – Nelson Mandela นี่ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญของโลกแฟชั่นเลยก็ว่าได้ที่สุดยอดนางแบบก้นเตี้ยติดพื้นลงไปแบบนั้น แต่ความผิดพลาดก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นความทรงจำแย่ๆ เสมอไป... (อ่าน 3 การล้มครั้งประวัติศาสตร์ของวงการบันเทิงและแฟชั่น คลิก)


ช่วงเวลาการล้มครั้งประวัติศาสตร์ของ Naomi Campbell

     เรื่องราวการล้มครั้งนี้ถือเป็นตำนานของวงการแฟชั่นบทหนึ่งเลยก็ว่าได้ ย้อนกลับไปแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 1993 ของแบรนด์ Vivienne Westwood เหตุการณ์สุดช็อกเกิดขึ้นเมื่อนาโอมิ แคมป์เบลล์นางแบบผิวสีชื่อดังล้มลงกับพื้น และเธอยืนยันมาตลอดว่ามันเป็นอุบัติเหตุ แต่เป็นอุบัติเหตุที่มันสวยงามเพราะมันกลับสร้างชีวิตเธอให้ครบรสยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้นเธอเคยเผยว่ามีดีไซเนอร์หลายคนต้องการให้เธอล้มในโชว์ แต่เธอยืนยันว่าไม่ทำเพราะการล้มเมื่อปี 1993 นั้นไม่ใช่การจัดฉาก หลังเวลาล่วงเลยมากว่า 26 ปี นาโอมิได้ออกรายการคู่กับวิเวียนในโว้กอังกฤษและมีประโยคแซวกันสุดน่ารักจากปากวิเวียน ดีไซเนอร์โชว์นั้นว่า “ฉันไม่ได้จ้างเธอเพื่อมาล้มนะ” กลายเป็นโมเมนต์ขำขันที่น่าจดจำและถูกจดบันทึกเป็นไวรัลที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์แฟชั่น แม้มันจะไม่ใช่การเดินอวดโฉมเสื้อผ้าที่สวยงามที่สุด แต่นี่คือช่วงเวลาที่อย่างน้อยก็สอนให้คนทั้งโลกรู้ว่า “ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้กับทุกคน อยู่ที่ว่าล้มลงแล้วจะลุกหรือจะยอมแพ้นั่งจมอยู่กับพื้นเท่านั้นเอง” 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #NaomiCampbell