FASHION

ส่งท้าย Pride Month ด้วย 5 ละครเวทีสะท้อนความหลากหลายทางเพศ

โว้กขอส่งท้าย Pride Month ด้วย 5 ละครเวทีสะท้อนและเชิดชูความหลากหลายทางเพศที่คุณควรดูสักครั้งในชีวิต

        ในปี 2020 นี้ผู้คนทั่วโลกต่างเฉลิมฉลองเพื่อเชิดชูความหลากหลายทางเพศในเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride Month กันอย่างกว้างขวาง เราสามารถเห็นองค์กรในหลากหลายวงการต่างออกมาให้การสนับสนุนประเด็นดังกล่าวอย่างมากมาย อีกทั้งการสะท้อนของสื่อบันเทิงต่างๆอย่างซีรีส์ ภาพยนตร์ ละคร และละครเวทีที่ให้เห็นถึงความสำคัญความหลากหลายทางเพศกันอย่างเปิดกว้าง โว้กจึงขอส่งท้าย Pride Month ด้วย 5 ละครเวทีสะท้อนและเชิดชูความหลากหลายทางเพศที่คุณควรดูสักครั้งในชีวิต

 

La Cage aux Folles

    ภาพจาก Christopher Mueller

        เรื่องราวของ อัลแบง หรือ ซาซ่า นางโชว์สาวประเภทสองและสามี จอร์จ เจ้าของคาบาเรต์ลา กาฌ โอ ฟอลล์ (La Cage aux Folles) ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์สุดอลวน เมื่อลูกชายของจอร์จ ฌอง มิเชลล์ ต้องการที่จะแต่งงานกับ แอน ลูกสาวนักการเมืองที่มีแนวคิดต่อต้านเพศทางเลือก ซ้ำยังต้องการกำจัดแหล่งอโคจรให้หมดสิ้นไป มิวสิคัลดังกล่าวถือเป็นมิวสิคัลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง โดยถูกนำมาจัดแสดงซ้ำและแปลงเป็นหลายภาษาทั่วโลก การันตีด้วยรางวัลโทนี่อวอร์ดในสาขาใหญ่อย่างบทละครเพลงยอดเยี่ยม รางวัลละครเพลงยอดเยี่ยมและอีกมากมาย ทำให้มิวสิคัลดังกล่าวมีรางวัลโทนี่อวอร์ดสะสมถึง 11 รางวัล 

 

Brokeback Mountain: the Opera

ภาพจาก Javier del real

        เรื่องราวความรักของคาวบอยหนุ่ม แจ็ค และ เอนนิส ที่ถูกมอบหมายให้ดูแลฝูงแกะบนภูเขาโบรคแบ็ก ทำให้ทั้งคู่เริ่มสนิทกันและเกิดเป็นความรักในที่สุด แต่เมื่อถึงวันที่งานบนภูเขาโบรคแบ็กจบลง พวกเขาก็ถึงคราวต้องแยกย้ายไปใช้ชีวิตของตัวเอง โดยต่างฝ่ายต่างแต่งงานมีครอบครัว เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขามีโอกาสได้กลับมาพบกัน ทำให้พวกเขาได้รู้ว่าความรู้สึกครั้งบนภูเขาโบรคแบ็กไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำของพวกเขาเลย สามารถรับชมมิวสิคัลเรื่องนี้ทางสตรีมมิ่ง BroadwayHD 

 

Hedwig and the Angry Inch



WATCH




 ภาพจาก Joan Marcus

        เรื่องราวของนักร้องหญิงข้ามเพศชาวเยอรมันตะวันออก เฮดวิก เจ้าของวงร็อค เฮดวิก แอนด์ ดิ แอนกรี้ อินช์ (Hedwig and the Angry Inch) ในช่วงยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2  เกิดความผิดพลาดหลังผ่าตัดแปลงเพศทำให้เธอยังคงเหลืออวัยวะอยู่บริเวณระหว่างขา เธอตระเวนเล่นดนตรีตามเมืองต่างๆ และคอยตามติดชายคนรักเก่า ทอมมี่ ที่เคยทอดทิ้งเธอและขโมยผลงานเพลงมาเป็นของตัวเองจนมีชื่อเสียง มิวสิคัลดังกล่าวถูกนำมาจัดแสดงซ้ำและแปลงเป็นหลายภาษาทั่วโลก

 

Priscilla, Queen of the Desert

ภาพจาก Paul Coltas

        การผจญภัยของสามแดร็กควีนในนครซิดนีย์ ที่ได้ถูกว่าจ้างให้ไปทำการแสดงในโรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางทวีปออสเตรเลีย พวกเธอจึงออกเดินทางไปด้วยรถบัสที่เรียกว่า พริสซิลลา โดยระหว่างการเดินทางพวกเธอต้องเจอกับอุปสรรคหลายอย่าง ทั้งปัญหาจากผู้คนที่ได้พบระหว่างการเดินทางและเส้นทางทุรกันดารของประเทศออสเตรเลีย

 

Falsettos

ภาพจาก Joan Marcus

       เรื่องราวเสียดสีสังคมสะท้อนผ่านครอบครัวของ มาร์วิน ภรรยา ทรินา และลูกอย่าง เจสันที่ภายนอกดูเป็นครอบครัวสุดเฟอร์เฟค แต่ไม่นานครอบครัวของเขาก็แตกสลาย มาร์วินได้พบรักกับชายหนุ่มอย่าง วิสเซอร์ แม้ว่ามาร์วินจะเคยพบกับชีวิตคู่ที่ล้มเหลวมา แต่เขาก็ยังเดินหน้าหวังจะสร้างครอบครัวที่อบอุ่นอย่างที่อยากมี ซึ่งในตอนนี้ไม่มีใครที่เห็นด้วยกับเขาเลย คุณภาพของมิวสิคัลเรื่องนี้การันตีด้วยรางวัลโทนี่อวอร์ด 3 รางวัล สามารถรับชมได้ทางสตรีมมิ่ง BroadwayHD 

 

ผู้เขียน : ณฐบงกช ชยรักษ์

กราฟิก : ภารดี ปวีณวัชร์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Pridemonth #Musical #broadway