FASHION

เมื่อเมแกน มาร์เคิล ตัดสินใจไม่จัดงานฉลอง Baby Shower!

ภาพ : Express.uk

 

     เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้วว่าดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ กำลังจะมีทายาทคนแรก โดยมีการคาดการณ์ไว้ว่า ทายาทแห่งซัสเซกซ์คนนี้จะลืมตาดูโลกในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีที่กำลังจะถึงนี้ หากล่าสุด เมแกน มาร์เคิล ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนเต็มนั้น ได้เปิดเผยกำหนดการคลอดที่แท้จริงว่า เป็นช่วงปลายเดือนเมษายน หรืออาจจะเป็นช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ และสิ่งที่แตกต่างออกไป นั่นคือตามข้อมูลจากสำนักข่าว ABC รายงานว่า ดยุก และดัชเชส แห่งซัสเซกซ์จะไม่จัดงานเลี้ยงฉลอง Baby Shower (พิธีการเลี้ยงฉลองเพื่อต้อนรับการมาเกิดของทายาทคนใหม่ อีกทั้งยังเป็นเกียรติแก่หญิงสาวที่กำลังจะเปลี่ยนสถานะเป็นแม่คน) ดังที่หลายๆ คนได้คาดหวังเอาไว้ จนเกิดเป็นประเด็นคำถามว่าเพราะเหตุใด…

ภาพ : Getty Images 

 

     ที่เป็นเช่นนี้ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า ครอบครัวแห่งราชวงศ์อังกฤษนั้น อาจจะกำลังเล็งเห็นว่า ด้วยภาพลักษณ์ของครอบครัวราชวงศ์เอง ที่คนภายนอกมองว่าร่ำรวยนักหนานั้น การนำเงินมาถลุงกับเรื่องฟุ่มเฟือยเช่นนี้ อาจจะถูกครหาได้ว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งงานเลี้ยงฉลอง Baby Shower นั้น เป็นที่นิยมทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศนิวซีแลนด์ และประเทศแคนาดา ตั้งแต่ยุค Baby Boom ในช่วงปี 1950s และ 1960s เป็นต้นมา หากในประเทศอังกฤษนั้น ไม่ได้เป็นที่นิยมเท่าที่ควร นี่จึงอาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ตัดสินใจไม่จัดงาน Baby Shower ขึ้น เช่นเดียวกันกับเคต มิดเดิลตัน ที่ไม่เคยจัดงานฉลอง Baby Shower เลยแม้แต่ครั้งเดียว

     นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ต่อไปอีกว่า หากว่าทายาทคนแรกนี้ลืมตาดูโลกในช่วงที่ได้คาดการณ์ไว้จริง ก็จะตกอยู่ในราศีเมษ ซึ่งตามความเชื่อแล้วนั้นจะมีนิสัยตรงกันข้ามกับพ่อของเขา หรือเจ้าชายแฮร์รี่อย่างมากอีทีเดียว… นับเป็นอีกวาระที่หลายๆ คนคงกำลังตั้งตารอคอยสมาชิกใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษกันอย่างใจจดจ่อ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MeghanMarkle #RoyalFamily