FASHION

กินเนสเวิลด์ประกาศ! 'ลิซ่า' ขึ้นแท่นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดเข้าชมบนยูทูปภายใน 24 ชั่วโมงมากที่สุด

คงไม่ผิด ถ้าเราจะบอกว่า 'LALISA' คือปรากฏการณ์ระดับโลกไม่รู้จบ!

     ยังคงเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกให้ได้พูดถึงตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา กับซิงเกิ้ลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของ "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทั้งเพลง 'LALISA' และ 'MONEY' ล่าสุดทาง Guinness Book of World Records ผู้จดบันทึกสถิติระดับโลกก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ลิซ่าได้ทุบสถิติกลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดเข้าชมมิวสิกวิดีโอบนยูทูปภายใน 24 ชั่วโมงมากที่สุดในโลกจากเพลง LALISA โดยทำสถิติสูงสุดอยู่ที่ 73.6 ล้านวิว โค่นสถิติแชมป์เก่าอย่างเพลง ME! ของ Taylor Swift ที่เคยทำไว้ได้สูงสุดที่ 65.2 ล้านวิว เมื่อเดือนเมษายน 2019 ลงได้สำเร็จ

     ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ซิงเกิ้ลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของลิซ่าสร้างปรากฏการณ์ และกระแสมากมายให้กับวงการเคป๊อป และวงการเพลงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการทุบสถิติกลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดพรีออเดอร์อัลบั้มมากที่สุดของวงการเคป๊อป, มียอดชมมิวสิกวิดีโอเพลง LALISA ครบ 100 ล้านวิวบนยูทูปภายในระยะเวลาแค่ 2 วัน หรือจะเป็นกระแสของอัลบั้มเองที่ดันให้หุ้นของต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ 

     กระนั้นก็ยังคงมีกระแสดราม่าที่ตีคู่กันมา กับแฮชแท็ก #LetLisaDoHerWork หลังจากมีการตั้งข้อสังเกตจากเหล่าแฟนคลับว่า ทำไม YG Entertainment จึงไม่อนุญาตให้ลิซ่าได้เข้าร่วมงานอีเวนต์ใหญ่ของแบรนด์ Bulgari เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งที่เพื่อนสมาชิกของวง Blackpink อีก 3 คนสามารถเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ในช่วงปารีสแฟชั่นวีกได้ปกติ แฮชแท็กดังกล่าวสร้างกระแสดุเดือดไปทั่วโซเชียลมีเดีย กระทั่งที่ส่งผลให้กระดานหุ้นของต้นสังกัดดิ่งลงเหวอย่างน่าตกใจ สะท้อนให้เห็นถึงกระแสคว่ำบาตรของเฟล่าแฟนคลับ ซึ่งเหล่าบลิงค์ก็ยังคงเดินหน้ากดดันให้ต้นสังกัดให้ความเป็นธรรมกับลิซ่าอยู่จนถึงตอนนี้ ที่ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

ข้อมูล : Soompi.com และ allkpop.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Lisa #LALISA #GuinnessWorldRecords