kim kylie marilyn
FASHION

ชาวเน็ตถกประเด็นชุดของ Kylie Jenner มีโมเมนต์คล้ายกับ Marilyn Monroe มากกว่าชุดที่ Kim Kardashian เคยสวม!

เรื่องที่คิมเป็นผู้ทำลายประวัติศาสตร์ชุดของมาริลีนคงยังไม่จบลงง่ายๆ

     ยังคงคึกคักเป็นพิเศษกับช่วงสัปดาห์แฟชั่นวีกที่แต่ละแบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่างขนทัพเหล่าเสื้อผ้ามาเฉิดฉายกันบนรันเวย์อย่างไม่มีใครน้อยหน้าใคร ล่าสุดกับปารีสแฟชั่นวีกที่ยังดำเนินต่อไปทว่าสิ่งที่ยังตกเป็นประเด็นและยังถูกพูดถึงอย่างหนาหูคงจะหนีไม่พ้นกับแขกคนสำคัญของ Schiaparelli ที่ได้เชิญ Kylie Jenner มาร่วมชมโชว์ของแบรนด์ โดยเธอมาในโททัลลุคชุดเดรสรัดรูปปักเลื่อมคริสตัลทั้งตัวสวยสง่าจนสามารถเรียกแสงแฟลชจากเหล่าช่างภาพภายในงานไปได้อย่างท่วมท้น แต่ผู้คนกลับไม่ได้มองความสวยของลุคนี้เท่านั้นเพราะยังมีการเปรียบเทียบว่าไคลี่ดันมีโมเมนต์คล้ายกับ Marilyn Monroe มากกว่าที่ Kim Kardashian เคยหยิบชุดในตำนานที่มาริลีนเคยสวมมาสไตลิ่งพร้อมปรากฏตัวบนพรมแดง Met Gala 2022 เสียอย่างนั้น!

 

     แน่นอนว่าเรื่องชุดของทั้งคู่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด ทว่าชุดของไคลี่ดันคล้ายกับชุดของมาริลีนที่คิมได้หยิบจากพิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It Or Not! มาสวมใส่อีกครั้งจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้างว่าเธอทำผิดอย่างมหันต์ เนื่องจากทำให้ชุดเก่าแก่ถึง 60 ปีมีร่องรอยความเสียหายหลายตำแหน่ง (ตามไปอ่านเรื่องชุดนี้เพิ่มเติมได้ที่ 'เปิดจุดความยับเยินจากชุดประวัติศาสตร์ของ Marilyn Monroe ที่ Kim Kardashian ใส่ใน Met Gala') โมเมนต์ที่คิมต้องการให้ผู้คนประจักษ์ถึงความสวยและความสง่างามของชุดกลับไม่เป็นตามที่หวัง ผิดกับไคลี่ที่ถึงแม้จะไม่ได้เลือกชุดเก่าของใครมาสวมใส่ แต่เธอก็สามารถสร้างโมเมนต์ที่น่าจดจำของตัวเองได้อย่างแท้จริง

     เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเก่าที่ผู้เขียนมีความเห็นว่าคนบางกลุ่มอาจไม่จำเป็นที่จะต้องหยิบยกเรื่องในอดีตมาพูดกันอีกหรือสร้างข้อเปรียบเทียบให้เป็นประเด็นร้อนฉ่าในโซเชียลอีกครั้ง เพราะถึงอย่างไรแล้วทั้งไคลี่และคิมเองก็คงไม่อยากให้ใครมาเทียบเคียงระหว่างเธอทั้งสองกับมาริลีนผู้ล่วงลับก็เป็นได้ ทว่าเรื่องนี้ก็แสดงอีกมุมมองให้เห็นเช่นกันว่าการจะเลือกสไตลิ่งในแต่ละชุดคงไม่ได้คำนึงถึงเพียงแค่ความสวยงามของลุคเท่านั้น แต่ยังเป็นบทเรียนสำคัญที่ต้องดูความเหมาะสมของโอกาสและกาลเทศะร่วมด้วย ไม่เช่นนั้นก็คงเป็นเรื่องกล่าวขานไม่จบสิ้นอย่างเรื่องของคิม คาร์ดาเชียนว่าเธอเป็น 'ผู้ทำลายประวัติศาสตร์ของชุด' เช่นนี้

 



WATCH




ข้อมูล : Just Jared, Page Six

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KylieJenner #KimKardashian