korean men style
FASHION

เรียบง่ายแต่ดูดี! แชร์ไอเดียแต่งตัวผู้ชายเกาหลีที่สามารถแต่งตามได้ด้วยไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้น

โว้กแนะนำสไตล์การแต่งตัวผู้ชายเกาหลีที่เรียบง่ายแต่ดูดี

      ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันหนุ่มๆ หลายคนหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัว ซึ่งหากพูดถึงสไตล์การแต่งตัวที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่หนุ่มๆ ตอนนี้ หนึ่งในนั้นจะต้องมี “การแต่งตัวสไตล์เกาหลี” ติดโผอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นสไตล์การแต่งตัวที่เรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์ และเหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย วันนี้โว้กจึงถือโอกาสรวบรวมไอเดียแต่งตัวผู้ชายเกาหลีที่หยิบไปเป็นอินสไปร์แต่งตามได้ง่ายๆ มาแนะนำกัน

 

 

1 / 7

     เริ่มต้นด้วยลุคง่ายๆ ที่สามารถแต่งได้ทุกวันด้วยไอเท็มเพียง 3 ชิ้นเท่านั้น โดยเริ่มจากการหยิบเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์สีขาว มาแมตช์กับกางเกงวอร์มสีเทาและรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสีขาว ซึ่งนอกจากจะเป็นลุคที่แต่งตามง่ายแล้ว ยังทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกคล่องตัวด้วย แต่ถ้าใครรู้สึกว่าเรียบเกินไปก็ลองหาหมวกแก๊ปโทนสีขาว, สีดำ หรือสีกรมมาใส่ก็ดูชิกไปอีกแบบ อีกทั้งยังช่วยกันแดดได้อีกด้วย

 



2 / 7

     สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่เบื่อการแต่งตัวแบบเดิมๆ และกำลังมองหาสไตล์การแต่งตัวใหม่ๆ อยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำลุค All Jeans ที่เรียบง่ายและดูไม่เยอะจนเกินไป ซึ่งเป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อเชิ้ตยีนส์และกางเกงยีนส์ขายาวทรงกระบอก โดยใส่ชายเสื้อเข้าไปในกางเกงแล้วดึงออกมาเล็กน้อยให้ทรงดูหลวมๆ แนะนำให้เลือกยีนส์ที่มีโทนสีใกล้เคียงกันเพื่อให้ดูคุมโทน และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าสนีกเกอร์สีขาว

 



3 / 7

     มาต่อกันที่ลุค All Black สุดคลาสสิกที่หยิบมาแต่งเมื่อไหร่ก็ยังคงดูดีมีสไตล์ไม่มีเปลี่ยน เรียกได้ว่าเป็นลุคกันตายของผู้ชายหลายคนเลยก็ว่าได้ อย่างลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำมาจับคู่กับกางเกงขายาวทรงกระบอก โดยใส่ชายเสื้อไว้ด้านในกางเกง ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบสีดำ ลุคนี้จะช่วยโกงความสูงและอำพรางรูปร่างให้กับหนุ่มๆ ตัวเล็ก หรือมีรูปร่างอวบได้เป็นอย่างดี

 



4 / 7

     ในวันสบายๆ ที่ขี้เกียจแต่งตัวเยอะหรือต้องการความคล่องตัว เพียงแค่หยิบเสื้อยืดคอกลมสีขาวมาจับคู่กับกางเกงขายาวทรงตรง และรองเท้าแตะ แค่นี้ก็สามารถออกจากบ้านได้แล้ว แต่ถ้าต้องการลุคที่ดูไม่ลำลองจนเกินไปก็สามารถเปลี่ยนจากรองเท้าแตะมาสวมรองเท้าหนังโลฟเฟอร์ หรือรองเท้าผ้าใบก็ได้เช่นกัน

 



5 / 7

     เรียกได้ว่าเป็นลุคสุดคลาสสิกของหนุ่มๆ เกาหลีเลยก็ว่าได้ สำหรับลุคนี้ที่เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อสเวตเตอร์ กางเกงขายาวทรงตรง และรองเท้าผ้าใบ โดยแนะนำให้เลือกเสื้อผ้าโทนสีพื้นเรียบๆ เช่น สีดำ, สีเทา, สีขาว, สีน้ำตาล, สีครีม และสีเบจ เพื่อให้ง่ายต่อการคุมโทนและทำให้ลุคของคุณดูไม่เยอะจนเกินไป

 

 



6 / 7

     ถือเป็นอีกหนึ่งลุคที่ตอบโจทย์สำหรับหนุ่มๆ สายชิลด้วยไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้น โดยเป็นการน้ำเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์ แมตช์เข้ากับกางเกงขาเต่อ หรือกางเกงขายาวทรงตรง และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาว ทั้งนี้หากนำเสื้อเข้าในกางเกงจะได้อีกลุคที่ดูดี โดยรวมลุคนี้มีความเรียบๆ คลีนๆ ที่แต่งง่าย แต่ดูดีพร้อมออกจากบ้าน 

 



7 / 7

     ขอปิดลิสต์ด้วยลุคสตรีตสไตล์เกาหลี โดยลุคนี้จะแตกต่างจะลุคอื่นตรงที่หยิบกางเกงขาสั้นมาใช้เป็นไอเท็มในการแมตช์ลุค โดยนำมาจับคู่กับเสื้อสเวตเตอร์และรองเท้าผ้าใบสีขาวแบบหุ้มข้อ เพิ่มกิมมิกด้วยการใส่ถุงเท้าข้อสูง แต่ถ้าหนุ่มๆ คนไหนรู้ตัวว่าเป็นคนขี้ร้อนก็สามารถเปลี่ยนไปใส่เป็นเสื้อยืดคอกลม หรือเสื้อโอเวอร์ไซซ์ก็ได้เช่นกัน

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MenKoreanStyle