FASHION

ทรัพย์สินทั้งหมดของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ จะถูกแบ่งให้ใครบ้าง ในเมื่อเขาไม่มีทายาท

ภาพ : Boston Common

 

     หลังจากข่าวการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่น ก็ยังคงมีคำถามตามมาอีกมากมายหลายประเด็น หนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของมรดกที่คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (ผู้ที่ไม่มีทายาททางสายเลือดนั้น) ว่าจะตกไปอยู่กับใคร หากล่าสุดเราก็ได้ทราบกันแล้วว่า เจ้าแมวชูแพตต์ สหายรักขนปุยของคาร์ล ที่หลายคนคาดการณ์กันไว้อย่างสนุกปากนั้น ได้กลายเป็นแมวที่ร่ำรวยที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…

     เจ้าแมวขนปุยนามว่าชูแพตต์ อายุ 8 ปี ที่ได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ทั้งบนเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว อีกทั้งยังมีไลฟ์สไตล์ฟู่ฟ่าเกินกว่าที่ใครจะคาดถึง เป็นแมวที่คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ได้รับเลี้ยงต่อมาจากเพื่อนของเขาที่ชื่อ Baptise Giabiconi นับตั้งแต่ปี 2011 และตอนนี้แมวตัวนี้ก็กำลังจะได้เป็นมหาเศรษฐีนีระดับโลก กับมรดกที่คาร์ลทิ้งเอาไว้ให้ถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้งก่อนที่คาร์ลจะเสียชีวิต เขายังได้สั่งเสียไว้อีกว่า หลังจากที่เขาเสียชีวิต เขาต้องมั่นใจว่าเจ้าชูแพตต์จะต้องได้ใช้ชีวิต และมีไลฟ์สไตล์เหมือนที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการได้ไปนั่งกินอาหารในภัตตาคารหรูในกรุงปารีส ที่เต็มไปด้วยปูตัวใหญ่ ปลาแซลมอนรมควัน และไข่ปลาคาเวียร์ของโปรด หรือแม้แต่การมีบอดี้การ์ดส่วนตัว และแม่บ้านที่คอยดูแลถึง 2 คน ดังที่คาร์ลเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ชูแพตต์เปรียบเสมือนหญิงสาวผู้ร่ำรวย เธอใช้ชีวิตเหมือนกับมนุษย์เราทุกคน แค่เธอมีไลฟ์สไตล์ที่น่าอิจฉากว่าก็เท่านั้น” ดังนั้นมรดกนี้ก็น่าจะเป็นเครื่องยืนยันชีวิตอันร่ำรวยต่อจากนี้ของชูแพตต์ได้ไม่ยาก

     หากก็ยังคงมีเสียงคัดค้านต่อมาอีกว่า ในกฎหมายของประเทศฝรั่งเศสนั้น สัตว์เลี้ยงอย่างเจ้าชูแพตต์ไม่สามารถครอบครองทรัพย์สินเฉกเช่นเดียวกับคนทั่วไปได้ ทว่าประเด็นนี้ก็ไม่ได้ทำให้คาร์ลสะทกสะท้านสักนิด ก่อนที่เข้าจะตอบสื่อที่ถามคำถามนี้ ด้วยประโยคตลกร้ายไปว่า "ไม่เป็นไร เพราะผมไม่ใช่คนฝรั่งเศสอยู่แล้ว" สื่อให้เห็นชัดเจนว่า ทรัพย์สินของเจ้าชูแพตต์ได้รับการดูแลจากผู้ดูแลอย่างดีแล้ว เพราะทรัพย์สินที่เป็นมรดกของเจ้าชูแพตต์ยังจะถูกบริจาคเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการจัดตั้งมูลนิธิเพื่อสังคมอีกด้วยในอนาคต

ภาพของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ และฮัดสัน โครเอนิกส์ บนรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่นของแบรนด์ชาเนล / ภาพ : Getty Images

 

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะยังมีบุตรบุญธรรมอีกหนึ่งคนของคาร์ล ที่ตอนนี้อยู่ในวัย 10 ปี อย่าง Hudson Kroenigs อีกหนึ่งคนที่มีส่วนในมรดกระดับล้านเหรียญสหรัฐครั้งนี้  โดยฮัดสันคนนี้เป็นลูกชายแท้ๆ ของโมเดลชาวอเมริกา Brad krornigs ผู้ซึ่งเป็นมิวส์คนสนิทของคาร์ลในอดีต อีกทั้งเรายังต่างเคยได้เห็นการปรากฏตัวของเจ้าหนูฮัดสันอยู่บ่อยครั้ง อย่างน้อยก็หลังจบโชว์บนรันเวย์ของชาเนลเมื่อหลายซีซั่นที่ผ่านมา กระทั่งครั้งหนึ่งคาร์ลยังได้เคยเปิดเผยความสัมพันธ์ของเขาต่อครอบครัว Kroenigs ว่า ครอบครัวนี้เหมือนกับครอบครัวของคาร์ล เรารักกันเหมือนครอบครัวจริงๆ และคาร์ลก็เห็นอะไรบางอย่างในตัวของฮัดสันจึงรับมาเป็นบุตรบุญธรรม จนหลายคนก็คาดเดากันไว้ก่อนหน้านี้อยู่แล้วว่า หนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในมรดกครั้งนี้ต้องมี Hudson Kroenigs อยู่ด้วยแน่นอน และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

     นับเป็นการคลายข้อสงสัยสำหรับแฟนคลับ ผู้ที่กำลังกังวล และติดตามข่าวของคาร์ล ลาเฟลด์ตลอดหลายวันที่ผ่านมานี้ว่า ใครจะได้เป็นผู้สืบทอดมรดกนับล้านเหรียญของเขา เพราะคาร์ลไม่มีทายาททางสายเลือด และนี่ก็คือ 2 ชีวิตผู้โชคดี ทั้งเจ้าชูแพตต์ และ Hudson Kroenigs บุตรบุญธรรม ที่หลังจากนี้ก็คงจะกลายเป็นที่จับตามองของสังคมต่อไปด้วยเช่นกัน...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KarlLagerfeld #Choupette