FASHION

ตั้งชื่อลูกอย่างไรให้คนจำได้ทั้งโลก! เปิดเคล็ดลับการตั้งชื่อลูกบ้าน Kardashian และ Jenner

Stormi Webster, Chicago, True Thompson, Dream Renée, Mason Dash Disick 

Stormi Webster, Chicago, True Thompson, Dream Renée, Mason Dash Disick นอกจากชื่อเก๋ๆ ฟังติดหูแล้ว เบื้องลึกเบื้องหลังการตั้งชื่อของเหล่าหนูๆ ทายาทบ้าน Kardashian และ Jenner ไม่ได้ตื้นเขินเพียงแค่นั้น ภายใต้ชื่อเหล่านี้มีที่มาที่ไปและทิปส์เด็ดเคล็ดลับในการตั้งชื่อของบ้านเรียลลิตี้สตาร์ระดับโลกซ่อนอยู่ ไปดูว่าชื่อของหนูๆ แต่ละคนนั้นได้แต่ใดมา...

 

Stormi Webster

 

เริ่มต้นด้วยเบบี๋ผู้เป็นที่จับตามองที่สุดตั้งแต่ตอนตั้งท้อง (แบบลับๆ) ของคุณแม่ Kylie Jenner ที่ปิดท้องโตสุดฤทธิ์ปล่อยให้คนเดากันไปต่างๆ นานายันคลอด สุดท้ายเธอตั้งชื่อลูกสาวว่า Stormi ซึ่งได้มาจากบทสนทนาธรรมดาระหว่างเธอและครอบครัว "อยู่ดีๆ เราก็พูดเรื่องชื่อพายุ (Storm) กัน ไม่แน่ใจว่าใครพูดแต่ฉันคิดว่าเป็นฉันนี่และ ไม่รู้ทำไมเราติดใจกับชื่อนี้มาก แต่ฉันก็ไม่อยากได้แค่ Storm นะ มันฟังดูธรรมดาไปหน่อย สุดท้ายก็เลยกลายเป็น Stormi ซึ่งจริงๆ เราก็มีอีกหลายชื่อที่อาจจะชอบมากกว่านี้อีก แต่ไม่รู้สิ ฉันรู้สึกว่าลูกเลือกชื่อของเธอเอง เหมือนมันถูกลิขิตมาแล้วว่าต้องเป็นชื่อนี้" ไคลี่ให้สัมภาษณ์กับ Evening Standard ถึงที่มาของชื่อทายาทที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในตระกูลคาร์ดาเชียนและเจนเนอร์

 

North West

ที่มาของชื่อ North West ดูจะเดาง่ายสุดเนื่องจากความหมายที่คล้องจองในหมวดหมู่เดียวกันกับนามสกุลของคุณพ่อ Kanye West พอดี แต่รู้ไหมว่าชื่อ North เริ่มต้นจากมุกตลกขำๆ ที่ Pharrell Williams แซวว่าไหนๆ ก็เกิดมานามสกุลทิศตะวันตกแล้วก็ตั้งชื่อลูกว่าทิศเหนือไปเลยไหม ซึ่งในตอนนั้นคิมตอบไปว่าคงไม่ แต่ไม่นานหลังจากนั้น Anna Wintour ก็ถามคำถามเดียวกับ Pharrell Williams ซ้ำอีก ทำให้เธอตัดสินใจเซย์เยส ซึ่งคิมก็รับว่าตอนตัดใจเอาชื่อนี้ก็มองหน้ากันกับสามีแล้วก็ขำชื่อลูกตัวเองไม่หยุด

 

True Thompson

 

หนูน้อย True Thompson ลูกสาวของ Khloe Kardashian และ Tristan Thompson คู่ดราม่าแห่งบ้านเรียลลิตี้ที่ลือกันให้หึ่งว่าโคลอี้จับได้ว่าสามีนอกใจก่อนจะคลอดลูกเพียงไม่กี่วัน ชื่อ True นี้ไม่ได้ได้มาเพราะความจริงเรื่องกิ๊กปรากฏแต่อย่างใด หากแต่เป็นชื่อทวดของทวดนามว่า True Otis Houghton ซึ่ง Kris Jenner คุณยายของหนูน้อย True ออกมาเผยว่าคุณปู่ของเธอชื่อ True รวมถึงชื่อกลางของคุณพ่อคริสเองก็ชื่อ True ด้วย ดังนั้น "ทรู" จึงเป็นชื่อมรดกตกทอดในครอบครัวคาร์ดาเชียนมาแลวหลายรุ่น และคิดว่าจะตกทอดต่อไปเรื่อยๆ 

 

Saint West

คาดคะเนกันถึงขั้นพนันขันต่อหลังคิมตั้งท้องลูกคนที่สองว่าหนูน้อยคนนี้จะชื่ออะไร ต่อเนื่องจากลูกคนโตอย่าง North West หลายคนก็เดาว่าคนต่อมาต้อง South West ชัวร์ แต่สำหรับคิมและคานเยแล้วทั้งคู่เชื่อว่าลูกคนนี้คือพรจากฟ้า ด้วยความที่สุขภาพของคิมในช่วงนั้นไม่สู้ดีนัก แต่เธอกลับตั้งครรภ์หนูน้อย Saint อย่างน่าเหลือเชื่อ จึงเกิดเป็นชื่อ Saint ซึ่งแปลว่านักบุญขึ้น ส่วนชื่อ South นั้นถูกปัดตกตั้งแต่แรกเพราะคุณแม่ไม่อยากให้ลูกน้อย South รู้สึกด้วยกว่า North อย่างที่รู้ๆ กันว่าใครๆ ก็ถือเคล็ดทิศเหนือนำโชคกว่าทิศใต้

 

Dream Renée Kardashian

ลูกสาวคนเดียวของ Rob Kardashian และ Blac Chyna ตกลงกันว่าจะให้ลูกชื่อ Dream ตั้งแต่รู้ว่าตั้งท้อง เพราะลูกสาวคนนี้เป็นเหมือนกับความฝันที่เป็นจริงของทั้งคู่ ส่วนชื่อกลางว่า Renée มาจากชื่อจริงของ Blac Chyna นามว่า Angela Renée White ซึ่งมีความหมายว่าเกิดใหม่ในภาษาฝรั่งเศส

 

Chicago West

ทายาทคนที่สามของคิม คาร์ดาเชียนและคานเย เวสต์ ชื่อของหนูน้อย Chicago มาจากฝั่งคุณพ่อล้วนๆ แม้บ้านเกิดของคานเยจะเป็นแอตแลนต้า แต่ตลอดชีวิตของเขาเติบโตมาที่ชิคาโก ซึ่งแฟนๆ หลายคนก็เชื่อว่าเป็นการอุทิศให้กับแม่ผู้ล่วงลับของคานเยที่เลี้ยงดูเขาในชิคาโกมาตลอดชีวิต

 

Source: StyleCaster

ภาพ: GETTY, Instagram

ออกแบบภาพ: ไพรำ ด่านจิตร์ตรง

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Kardashian Celebrity American Family Name Jenner